รีเซต

NRFอาหารจากพืชฮิต เล็งครึ่งปีหลังงบสวย

NRFอาหารจากพืชฮิต เล็งครึ่งปีหลังงบสวย
ทันหุ้น
30 ตุลาคม 2563 ( 07:30 )
145
NRFอาหารจากพืชฮิต เล็งครึ่งปีหลังงบสวย

ทันหุ้น-สู้โควิด- แห่ดีลงาน NRF เพียบ “แดน” รับบริษัทนวัตกรรมอาหารทั้งในและนอกประเทศติดต่อเข้ามาต่อเนื่อง หวังร่วมผลิตอาหารนวัตกรรม ชี้มีสินค้าโปรตีนจากพืชอีกหลายอย่างที่ให้บริษัทผลิต ขณะที่บริษัทมีแพลตฟอร์มรองรับทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ และเข้าใจเทรนด์อาหารโลกเป็นอย่างดี จับตาครึ่งปีหลังงบสวย

 

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF ยอมรับว่า บริษัทได้รับการติดต่อจากบริษัททั้งในและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก เพื่อที่จะจ้างผลิตสินค้านวัตกรรมอาหารที่เป็นกลุ่มของ อาหารจากพืช (Plant baesd Food) ไม่เพียงแค่ในส่วนของ เนื้อจากพืช เท่านั้น แต่ยังมีสินค้านวัตกรรมอาหารโปรตีนจากพืชอีกหลายอย่าง เนื่องจากบริษัทมีแพลตฟอร์มที่ครอบคลุม มีฐานผลิตที่เมืองนอก และกำลังสร้างฐานผลิตในประเทศไทย

 

@ปมแห่ดีลNRF

 

ทำให้จึงมีการติดต่อนำนวัตกรรมอาหารดีๆ จากเมืองนอกเข้ามาจ้างให้บริษัทผลิต ซึ่งในฝั่งบุคลากร และฝ่ายวิจัยและพัฒนาของบริษัท ก็สามารถที่จะตอบสนองและรองรับการผลิตได้ ทำให้ทั้งบริษัทขนาดใหญ่ และ สตาร์ทอัพต่างประเทศสนใจที่จะทำงานร่วมกับบริษัท นอกจากนี้การที่บริษัทตั้งอยู่ในไทยมีจุดเด่นในด้านของวัตถุดิบต้นน้ำ และมีการดำเนินการกลางน้ำที่มีศักยภาพ ทำให้มีความได้เปรียบในการผลิตอาหารนวัตกรรมใหม่ออกมาได้

 

สำหรับธุรกิจเนื้อจากพืชนั้นมีคำสั่งซื้อรอไว้อยู่แล้ว ท่ามกลางการเพิ่มกำลังการผลิต 10 เท่า จาก 3,600 ตัน เป็น 36,000 ตัน ซึ่งโรงงานของบริษัที่มีขนาด 150 ไร่ สามารถรองรับการผลิตได้มากกว่านี้ด้วย โดยธุรกิจนี้มีลูกค้าอยู่แล้วไม่ต้องทำตลาดใหม่ แต่สิ่งที่บริษัทดำเนินการนั้นก็คือการพัฒนาเพื่อออกผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ๆ ออกมา

 

นายแดน ระบุ ด้วยว่าที่ผ่านมาได้คลุกคลีอยู่ในวงการผู้บริหารระดับโลก ทำให้เข้าใจเทรนด์และอนาคตของโลกเป็นอย่างดี รวมไปถึงข้อกำหนดต่างๆ ซึ่งการดำเนินการของบริษัทนั้นจะเน้นความยั่งยืนเป็นหลัก รวมถึงบริษัทสามารถเป็นแพลตฟอร์มให้กับผู้ขายอาหารได้ มีการขยายธุรกิจ รวมถึงการลงทุนที่มีประสิทธิภาพ จะเห็นได้จากเงินลงทุนที่ NRF ตั้งกองทุนร่วมลงทุนในสิงคโปร์นั้น ก็มี เทมาเสก และบริษัทขนาดใหญ่เข้ามาลงทุนด้วย โดยนอกจากผลตอบแทนแล้ว NRF จะได้ประโยชน์ในการด้านการดำเนินธุรกิจ ด้วยเช่นกัน

 

@ครึ่งหลังงบสวย

 

ทั้งนี้บริษัทยังได้นำนวัตกรรมอาหารโปรตีนจากพืชมาเปิดตัวที่ประเทศไทยด้วย ทั้ง เนื้อจากพืชมาปรุงรสด้วยสูตรของบริษัท และ หมูสับจากพืช ที่มีกลิ่น รส และเนื้อสัมผัสเหมือนหมูสับ โดยในการทำการตลาดจะอยู่ในกลุ่มโรงแรม 5 ดาว รวมถึงร้านอาหารชื่อดัง

 

"อย่างโรงแรมอนันตรา สยาม ที่ทุกห้องอาหารภายในโรงแรมจะมีเมนูอาหาร Plant-Based Food เข้ามาให้บริการแล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า จะยังอยู่ในการเจรจาอีกหลายแห่ง"

 

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลังจะเติบโตดีกว่าช่วงครึ่งปีแรกที่มีรายได้รวม 603.87 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 41.09 ล้านบาท ตามยอดการส่งสินค้า กลุ่ม Ethnic food พวกซอส เครื่องปรุง ที่เพิ่มขึ้นมากกว่าครึ่งปีแรก รวมถึงการรับรู้รายได้หลังจากที่บริษัทเข้าซื้อหุ้น บริษัท ซิตี้ฟูด จำกัด อีก 85% รวมถือห้น 100% เสร็จสิ้น โดย ซิตี้ฟูด ดำเนินธุรกิจในกลุ่ม Ethnic food โรงงานตั้งอยู่ที่นครปฐมและราชบุรี

 

สำหรับเป้าหมายของบริษัทในปีนี้ ตั้งเป้ายอดขายโต 15-20% จากปี 2562 อยู่ที่ 1,111 ล้านบาท แนวทางเป็นไปอย่างก้าวกระโดด ยอดขายเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 3,000 ล้านบาท ภายในปี 2567 หรือ 5 ปีข้างหน้า บริษัทมีเป้าหมายระยะยาวก้าวเป็นบริษัทผู้ผลิตอาหารแห่งอนาคต “Food For Future” ที่มุ่งเน้นนวัตกรรมอาหารเพื่อสร้างความยั่งยืนให้ระบบนิเวศอุตสาหกรรมอาหารทั้งระบบ ด้วยนโยบายการเป็น The Purpose – Led Company โดยคาดว่าจะมาจากประเทศไทยประมาณ 3-5%จากปัจจุบันที่บริษัทส่งออกทั้งหมด100%

 

บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน)  ได้ประเมิน NRF ว่าเป็นหุ้นที่มีการเติบโตสูงกว่าธุรกิจอาหารทั่วไป จากแนวโน้มการบริโภคอาหารสุขภาพ และมีความเป็นได้ว่ากำไรจะเติบโตสูงกว่าที่ประเมินไว้ เบื้องต้นการคาดการณ์การเติบโตของกำไรหลัก (EPS) 100%สำหรับปี 2564 และมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย (CAGR) ในช่วง 3 ปีที่ 52% (ปี 2563-2565) ทั้งนี้ NRF ยังมีอัพไซด์เพิ่มอีก หากสามารถทำยอดขายได้ถึง 3 พันล้านบาทภายในปี 2567 จะมีกำไรเพิ่มขึ้นอีก 12% จากประมาณการเดิมของฝ่ายวิจัย แนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 8 บาท อิง PER 66.66 เท่า

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง