รีเซต

APฟื้นตามโควิดให้เป้า8.50บ.

APฟื้นตามโควิดให้เป้า8.50บ.
TNN ช่อง16
12 มิถุนายน 2563 ( 07:42 )
111
APฟื้นตามโควิดให้เป้า8.50บ.

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี แนะนำซื้อ  AP หรือ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 8.50 บาท คาดแนวโน้มธุรกิจจะฟื้นตัวตามสถานการณ์Covid-19 ที่ดีขึ้น

 

โดยทาง AP ได้จัดงานแถลงข่าว เพื่อที่จะอัพเดตสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์และผลกระทบจากการระบาดของ Covid-19 ซึ่งบริษัทฯ ยอมรับว่าปีนี้เป็นปีที่ยากลำบากสำหรับผู้พัฒนาที่อยู่อาศัยทุกราย เนื่องจากเศรษฐกิจหดตัวและยังได้รับผลกระทบจากโรคระบาด covid-19 โดย sentiment ของตลาดอสังหาฯอ่อนแอและอยู่ในภาวะช็อกหลังจากทางภาครัฐประกาศมาตรการ lockdown ในช่วงกลาง มี.ค. ต้น เม.ษ. 

 

อย่างไรก็ตาม AP ได้เปิดเผยว่าจำนวนผู้เยี่ยมชมโครงการได้ผ่านจุดต่ำสุดตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกของเดือนเมษายน จากเดิมมีจำนวนผู้เยี่ยมชมเฉลี่ย 700 คนต่อสัปดาห์ใน 1Q20 ก่อนที่จะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1,270 คนต่อสัปดาห์หลังจากช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

บริษัทเผยแนวโน้มของตลาดได้ปรับตัวดีขึ้นไม่เพียงในแง่ของจำนวนผู้เยี่ยมชมโครงการ แต่ยังรวมถึง presales ที่ได้มีการฟื้นตัว โดย AP สามารถทำยอด presales ได้ Bt12.3bn นับตั้งแต่ต้นปีมาจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม 2020 ซึ่งคิดเป็น 40% จากเป้าหมายปี FY20 ที่ Bt33.5bn ตัวเลขนี้ถือว่าบริษัททำได้ดี เพราะ AP เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่มีการปรับแผนการเปิดโครงการใหม่ แต่ไม่ได้ปรับเป้า presales และรายได้การโอนลงในปีนี้ โดยการระบาย stock ที่ทำได้ดีก็ไม่ได้กระทบ margin มากนักสะท้อนได้จากงบไตรมาสแรกที่อัตรากำไรขั้นต้นไม่ได้ลดลงจากโปรโมชั่นและสงครามราคามากขนาดผู้ประกอบการรายอื่น

 

 เราเชื่อว่ากำไรของ 1Q20 จะเป็นจุดต่ำสุดสำหรับ AP โดยรายได้การโอนใน 2Q20 จะได้รับแรงหนุนจาก Life Ladpao หลังจากที่เริ่มมีการโอนใน 1Q20 ในขณะที่มีโครงการขนาดใหญ่อีกสองโครงการ ได้แก่ Aspire Asoke-Ratchada (Bt2.9bn) และ Life Asoke-Rama9 (Bt9.8bn) จะเริ่มโอนใน 3Q20 โครงการ Life Asoke-Rama 9 นั้นถือเป็นโครงการสำคัญในปี 2020 เนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นตัวสร้างหรือทำลายโมเมนตัมได้ จึงอาจเป็นเหตุผลที่ AP ถึงจัดงานแถลงข่าวที่โครงการนี้ เราคงคำแนะนำ ซื้อ สำหรับ AP ที่ราคาเป้าหมายที่ 8.50 บาท จาก PE ที่ 8x จากการเห็นแนวโน้มของกำไรที่ดีขึ้น รายได้รอการโอนที่สูงจาก backlog และ valuation ถูกที่ PE 5x และ PB 0.6x.

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง