รีเซต

FTE ต่างชาติย้ายฐานลงทุน สัญญาณโค้งแรกผลงานดี

FTE ต่างชาติย้ายฐานลงทุน สัญญาณโค้งแรกผลงานดี
ทันหุ้น
17 เมษายน 2567 ( 15:52 )
14
FTE ต่างชาติย้ายฐานลงทุน สัญญาณโค้งแรกผลงานดี

#FTE #ทันหุ้น – FTE ปักหมุดผลงานปี 2567 -โต 1,300 ล้านบาท เตรียมพร้อมเข้าประมูลงานเพิ่มในปี 2567 ที่ราว 700-800 ล้านบาท ส่งซิกไตรมาสแรกผลงานดีขึ้น จากแหล่งหนุนกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ต่างชาติย้ายฐานการผลิต พร้อมประเมินว่างานอสังหาริมทรัพย์ยังโตต่อเนื่อง

 

นายทักษิณ ตันติไพจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ FTE ผู้นำธุรกิจนำเข้าและจำหน่าย บริการออกแบบ รับเหมาติดตั้ง ซ่อมแซม ตรวจสอบอุปกรณ์-ระบบดับเพลิงครบวงจร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานปี 2567 บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโตที่ระดับ 1,300 ล้านบาท และประเมินว่าอัตรากำไรสุทธิปี2567 จะเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักของรายได้รวม

 

ทั้งนี้ผลดำเนินงานปี 2566 บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการเท่ากับ 1,144.92 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 55.83 ล้านบาท หรือ 5.13% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยรายได้จากการขายและบริการเพิ่มขึ้นเนื่องจากปริมาณยอดคำสั่งซื้อค้างส่ง (Backlog) ในปีที่ผ่านมาลูกค้ามีการเลี่ยงสินค้าเข้าพื้นที่มากขึ้น โดยบริษัทนี้สต๊อกสินค้าและทีมงานที่สามารถรองรับโครงการใหญ่ได้ทั้งงานเอกชนงานภาครัฐอีกทั้งแนวโน้มของอุตสาหกรรมก่อสร้างที่ปีนี้ก็คาดว่าจะเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยเป็นการสนับสนุนว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง

 

*Q1/67 สัญญาณดีขึ้น

 

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2567 สัญญาณปริมาณงานถือว่าปรับตัวดีขึ้น ส่วนใหญ่มาจากกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม เพราะปัจจุบันมีการเข้ามาลงทุนของต่างชาติและภาคเอกชน การย้ายเข้ามาของโรงงานอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า EV

ทำเป็นปัจจัยที่หนุนให้มีความต้องการอุปกรณ์ระบบดับเพลิงมากขึ้น นอกจากนี้โรงงานอุตสาหกรรมที่มีอยู่ก่อนหน้าแล้ว ก็จำเป็นต้องมีการปรับปรุงระบบดับเพลิงให้มีความทันสมัย ทำภาพรวมผลประกอบการในช่วงไตรมาสแรกมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี

 

ส่วนงานด้านอสังหาริมทรัพย์ การพัฒนาโครงการใหม่ๆ ต้องรอการประกาศแผนที่ชัดเจนของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์อีกครั้ง ซึ่งปี 2567 ก็มองว่ายังมีการพัฒนาโครงการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันแบ่งสัดส่วนรายได้มาจากกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ราว 50% และอีกครึ่งมาจากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ เเละบริษัทยังคงมุ่งเน้นการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เดิมที่มี และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์และงานบริการอย่างต่อเนื่อง

 

ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์มุ่งสู่การขยายธุรกิจในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมมากขึ้น ขณะกลุ่มจำหน่ายสินค้าให้แก่ เอกชนและรัฐบาล ปัจจุบันก็ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

 

*โกยงานเติมBacklog

 

นายทักษิณ กล่าวว่า บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานเพิ่มในปี 2567 ที่ราว 700-800 ล้านบาท โดยคาดหวังว่าจะได้รับงานไม่ต่ำกว่าครึ่ง เพื่อเข้ามาเสริมงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ ณ ปัจจุบัน 500-600 ล้านบาท อาทิ โครงการติดตั้งระบบดับเพลิงให้กับกลุ่มธุรกิจพลังงานและอสังหาริมทรัพย์ , งานโครงการของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) และงานติดตั้งระบบดับเพลิงภายในโรงงานอุตสาหกรรม โดยปีนี้คาดว่าจะรับรู้รายได้เข้ามาประมาณ 80%

 

ซึ่ง FTE ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ดับเพลิงจากหลายบริษัทชั้นนำระดับโลก โดยสินค้าของเรามีหลากหลายประเภทกว่า 9,000 รายการ จากกว่า 30 แบรนด์  ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ดับเพลิงจากบริษัทจะมีคุณภาพและประสิทธิภาพสูง ผ่านการรับรองมาตรฐานทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ สามารถรองรับความต้องการใช้งานในพื้นที่ต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสมมากที่สุด อาทิเช่น ผลิตภัณฑ์โฟมดับเพลิง, เครื่องสูบน้ำดับเพลิง, ระบบ Inert Gas, ระบบ FM200, ระบบ NOVEC1230 เป็นต้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง