รีเซต

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (18 ก.ย.2565)

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (18 ก.ย.2565)
TeaC
18 กันยายน 2565 ( 07:56 )
429
เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (18 ก.ย.2565)

ข่าววันนี้ สถานการณ์วิกฤต "รัสเซียยูเครน" ล่าสุด ประธานาธิบดี "ปูติน" ระบุ รัสเซียไม่สะดุ้งสะเทือนต่อการโต้กลับของยูเครน และไม่มีผลเปลี่ยนแปลงแผนการใด ๆ ของรัสเซียในยูเครนได้ เตือนรัสเซียจะตอบโต้ยูเครนอย่างรุนแรงขึ้นอีก ถ้าหากยูเครนยังไม่หยุดการโต้กลับ และเขายังไม่ได้ใช้กองทัพรัสเซียอย่างเต็มกำลังทั้งกองทัพเลย : เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (15 ก.ย. 2565)

 

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (18 ก.ย. 2565)

 

ประธานาธิบดี "ปูติน" ระบุ รัสเซียไม่สะดุ้งสะเทือนต่อการโต้กลับของยูเครน และไม่มีผลเปลี่ยนแปลงแผนการใด ๆ ของรัสเซียในยูเครนได้ เตือนรัสเซียจะตอบโต้ยูเครนอย่างรุนแรงขึ้นอีก ถ้าหากยูเครนยังไม่หยุดการโต้กลับ และเขายังไม่ได้ใช้กองทัพรัสเซียอย่างเต็มกำลังทั้งกองทัพเลย

 

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย กล่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุมสุดยอดองค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ที่อุซเบกิซสถานเมื่อวานนี้ (16 กันยายน) ว่า การโต้กลับของยูเครน จะไม่ส่งผลเปลี่ยนแปลงแผนการใด ๆ ของรัสเซียในยูเครน

 

นับเป็นการแสดงความเห็นเป็นครั้งแรกของปูติน ต่อข่าวการโต้กลับของยูเครน ต่อปฏิบัติการของรัสเซีย

 

ก่อนหน้านี้ ยูเครนอ้างว่า ทหารยูเครนสามารถยึดคืนพื้นที่ได้มากกว่า 8,000 ตารางกิโลเมตร ภายในเวลา 6 วัน ในภูมิภาคคาร์คีฟ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของยูเครน

 

แต่ปูตินกล่าวว่า ปฏิบัติการของรัสเซียในพื้นที่สำคัญคือภูมิภาคดอนบาส ทางตะวันออกของยูเครน ยังคงรุกคืบหน้าไม่หยุด แต่รัสเซียไม่ได้ใช้ความรวดเร็วมาก เพราะไม่ได้รีบร้อนอะไร แต่รัสเซียยังคงยึดดินแดนในดอนบาสเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

 

ทั้งนี้ รัสเซียให้ความสำคัญสูงสุดกับการยึดดอนบาส ภูมิภาคอุตสาหกรรมทางตะวันออกของยูเครน ปูตินยืนยันการยึดดอนบาสเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อปกป้องคนพูดภาษารัสเซียในดอนบาส

 

สำหรับภูมิภาคคาร์คีฟ ที่ยูเครนอ้างว่ายึดคืนพื้นที่ได้จากการโต้กลับรัสเซียสำเร็จนั้น ตั้งอยู่ทางตะวันออกของยูเครนเช่นกันแต่ค่อนไปทางเหนือ และไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของดอนบาส

 

ปูตินเตือนยูเครนด้วยว่า รัสเซียจะตอบโต้อย่างรุนแรงมากขึ้นอีก ถ้าหากยูเครนยังไม่หยุดการโต้กลับ  และทำให้ทหารรัสเซียต้องเสี่ยงอันตราย เพราะเขายังไม่ได้ใช้กองทัพรัสเซียอย่างเต็มกำลังทั้งกองทัพเลยด้วยซ้ำ โดยใช้ไปเพียงส่วนเดียวของกองทัพรัสเซียเท่านั้นในปฏิบัติการในยูเครน

 

ขณะนี้ รัสเซียยึดได้ดินแดนประมาณ 1 ใน 5 ของประเทศยูเครนแล้ว รวมถึงจังหวัดซาโปริซห์เซียและจังหวัดเคอร์ซอน ทางใต้ของยูเครนด้วย

 

ข้อมูล TNN World

ภาพ: Reuters

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง