รีเซต

Into the past : อเล็กซานเดอร์มหาราช เอาชนะ ดาริอุสที่ 3 , เฮนรี แม็กเร ผู้สร้างภาพยนตร์ ผู้กำกับภาพยนตร์ เรื่อง นางสาวสุวรรณ ถึงแก่กรรม (2ต.ค.)

Into the past :  อเล็กซานเดอร์มหาราช เอาชนะ ดาริอุสที่ 3 , เฮนรี แม็กเร ผู้สร้างภาพยนตร์ ผู้กำกับภาพยนตร์ เรื่อง นางสาวสุวรรณ ถึงแก่กรรม (2ต.ค.)
TrueID
6 กันยายน 2563 ( 00:20 )
797
1
Into the past :  อเล็กซานเดอร์มหาราช เอาชนะ ดาริอุสที่ 3 , เฮนรี แม็กเร ผู้สร้างภาพยนตร์ ผู้กำกับภาพยนตร์ เรื่อง นางสาวสุวรรณ ถึงแก่กรรม (2ต.ค.)

Into the past : วันนี้ trueID News จะพาย้อนไปในอดีตของวันนี้ กับเหตุการณ์ที่สำคัญ เรื่องราวสาระน่ารู้ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน

 

 

Into the past : รอบโลก

 

พ.ศ. 212 (331 ปีก่อนคริสตกาล) – อเล็กซานเดอร์มหาราช เอาชนะ ดาริอุสที่ 3 แห่งเปอร์เซียใน ศึกโกกาเมลา

 

ภาพประกอบจาก : AFP

 

เมื่ออายุได้สามสิบปี อเล็กซานเดอร์ ได้สร้างอาณาจักรที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลกยุคโบราณโดยทอดยาวจากทะเลไอโอเนียนไปจนถึงเทือกเขาหิมาลัย ผู้ที่ไม่พ่ายแพ้ในการรบตลอดช่วงชีวิตของเขาเขาถูกยกให้เป็นหนึ่งในผู้บัญชาการทหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

เขาเป็นผู้นำกองทัพเป็นการส่วนตัวเขาเอาชนะกองกำลังเปอร์เซียตา มชายฝั่ง และในอียิปต์ก่อนที่จะเอาชนะเปอร์เซียด้วยกองทัพที่เล็กกว่าในสมรภูมิกัวกาเมลาในปี 331 ก่อนคริสตกาล.

   

 

 

=====

 

 

Into the past : รอบโลก


พ.ศ. 2487 (ค.ศ. 1944) - เฮนรี แม็กเร ผู้สร้างภาพยนตร์ ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้เขียนบทภาพยนตร์ชาวแคนาดา และผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง นางสาวสุวรรณ ถึงแก่กรรม

 

สาธารณสมบัติ

 

เฮนรี อเล็กซานเดอร์ แม็กเร (Henry Alexander MacRae) เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้สร้างภาพยนตร์ และผู้เขียนบทภาพยนตร์ยุคภาพยนตร์เงียบชาวแคนาดา เขาสร้างภาพยนตร์หลายเรื่องให้กับยูนิเวอร์แซลสตูดิโอส์ เขาเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของแคนาดาในฮอลลีวูด เขามีชื่อเสียงจากนวัตกรรมมากมายที่ช่วยในการถ่ายทำภาพยนตร์

เฮนรี แม็กเร เกิดที่โทรอนโต รัฐออนแทรีโอ แคนาดา เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2419 และถึงแก่กรรมที่เบเวอร์ลีฮิลส์ ลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2487 สิริอายุได้ 68 ปี

นายเฮนรี่ แอ แมคแร แรกเริ่มไม่ได้มีแผนจะถ่ายทำหนัง แต่ได้ยินข้อมูลว่าสยามเป็นเมืองป่าเถื่อน ยังไม่มีไฟฟ้าใช้มีแต่ป่าดงพรไพร จึงถ่ายทำภาพยนตร์สารคดี พอไม่ได้เป็นอย่างที่คิด กลับเป็นประเทศที่เจริญพอสมควร มีโรงภาพยนตร์ชุกชุม และมีศิลปวัฒนธรรมที่งดงาม นายแมคแรเลยคิดจะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องยาว

เขาเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ระหว่างปี พ.ศ. 2455 ถึง 2476 สร้างภาพยนตร์มากกว่า 130 เรื่องส่วนใหญ่เป็นภาพยนตร์เงียบ เขาเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ร่วมสร้างระหว่างสยามกับฮอลลีวูด เรื่อง นางสาวสุวรรณ เมื่อ พ.ศ. 2466 ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้ผู้แสดงทั้งหมดเป็นคนไทย.

.

 

==========

 

 

 

 

 

 

 

Into the past : เรื่องราวในวันวาน 1 ตุลาคม

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ข้อมูล : wikipedia , hitory

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง