รีเซต

ยังไร้วี่แวว! ระดมหาหนุ่มหนีช้างป่าหายตัวลึกลับ 11 วัน หมอดูบอกอยู่เมืองลับแล

ยังไร้วี่แวว! ระดมหาหนุ่มหนีช้างป่าหายตัวลึกลับ 11 วัน หมอดูบอกอยู่เมืองลับแล
ข่าวสด
1 มกราคม 2565 ( 13:14 )
50
ยังไร้วี่แวว! ระดมหาหนุ่มหนีช้างป่าหายตัวลึกลับ 11 วัน หมอดูบอกอยู่เมืองลับแล

ยังไร้วี่แวว! ระดมหาหนุ่มวัย 43 หนีช้างป่าหายตัวลึกลับในป่า 11 วัน หมอดูบอกอยู่เมืองลับแล ญาติบนบานศาลกล่าวไม่ถูกต้อง จึงยังไม่ปล่อยตัวออกมา

เมื่อวันที่ 1 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีญาติออกค้นหาตัว นายทองสา วันทุมมา อายุ 43 ปี ชาว ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่หายตัวระหว่างทางป่ายางพารากับสวนป่ายูคาลิปตัส เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.64 ญาติติดตามแต่ไม่พบ และแจ้งความคนหายทางผู้นำท้องถิ่น เพื่อนบ้านติดตามหาตลอดยังไม่พบตัว มาเมื่อวันที่ 27ธ.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถจักรยานยนต์ของนายทองสา อยู่กลางป่ายางพารา

โดยในวันนี้ เจ้าหน้าที่เริ่มค้นหานายทองสาอีกวันหนึ่ง ซึ่งทางญาติให้หมอดูช่วยทำนาย โดยหมอดูบอกว่า นายทองสายังมีชีวิตอยู่บริเวณดังกล่าวเมืองลับแล ญาติได้บนบานศาลกล่าวไม่ถูกต้อง จึงยังไม่ปล่อยตัวนายทองสาออกมา

จุดที่นายทองสาหายตัวไปอยู่กึ่งกลางที่ทำงานและหมู่บ้าน นายทองสามารับจ้างตัดไม้ยูคาลิปตัสกับญาติๆที่บ้านหินแร่ ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา โดยใช้เส้นทางลัดผ่านไปยางหรือป่ายูคาลิปตัสของเอกชน ซึ่งมีเนื้อที่มากกว่า 1หมื่นไร่ ทางผ่านดังกล่าวจะเป็นซอยเหมือนตาหมากฮอส

หากใครไม่เคยผ่านก็จะวนอยู่ในนั้น หาทางออกไม่เจอ นายทองสาขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านหินแร่มาประมาณ 10 กิโลเมตร และมาส่งอาหารอยู่กลางป่ายางดังกล่าว ระยะทางจากจุดที่นายทองสาหายตัวไปจากบ้านประมาณ 8 กิโลเมตร

หลายคนคิดตรงกันว่า นายทองสาพบช้างระหว่างทางด้วยความตกใจกลัว เห็นฝูงช้างฝูงใหญ่จึงจอดรถทิ้งไว้ และวิ่งหนีไปซ่อนตัวในป่าใกล้กัน ฝูงช้างวิ่งไล่ต้อน ก่อนจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

หลังจากที่ค้นหานายทองสาในรัศมี 6 กิโลเมตร รอบบริเวณ แต่ก็ไม่พบตัว จึงพากันมาค้นหาที่เถียงนาของนางทองสา ซึ่งคิดว่าหากนายทองสาวิ่งหนีช้างอาจจะวิ่งมาที่เถียงนาของตนเอง ซึ่งห่างจากหมู่บ้าน 2 กิโลเมตร แต่ก็ไม่พบตัว มีเพียงร่องรอยของช้างหลายตัวเดินเหยียบย่ำ และทำลายกระท่อมมาของนายทองสาพังเสียหาย รถจักรยานยนต์ของนายทองสา ตำรวจนำไปไว้ที่สภ.วังคู อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา

นางอำนวย เหลาเพียร หลานสาว นายทองสา กล่าวว่า ญาติช่วยกันออกตามหานายทองสานานกว่า 10 วันแล้ว แต่ก็ยังไม่พบตัว อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยนำสุนัขสงครามมาช่วยค้นหา หากว่าผู้สูญหายสูญเสียชีวิตอยู่ ณ บริเวณในป่าก็จะรู้ว่าอยู่ที่ใด

ไม่รู้จะมีหน่วยงานไหนสนับสนุนหรือให้คำแนะนำกับการร้องขอสุนัขสงครามมาช่วยค้นหาคนสูญหายในครั้งนี้ อาจจะปรึกษาหารือกันค้นหาต่อไปอีกสักระยะหนึ่ง ค่อยหารือกันใหม่ว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป โดยขณะเดินค้นหาผู้สูญหายยังเห็นฝูงช้างป่าเดินอยู่ในป่ายูคาลิปตัสอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง