รีเซต

ผู้ว่าการกรุงโซลหายตัวลึกลับ ยกเลิกประชุม-ปิดมือถือ ตำรวจโสมใต้ปูพรมเร่งค้นหา

ผู้ว่าการกรุงโซลหายตัวลึกลับ ยกเลิกประชุม-ปิดมือถือ ตำรวจโสมใต้ปูพรมเร่งค้นหา
ข่าวสด
9 กรกฎาคม 2563 ( 21:45 )
132
ผู้ว่าการกรุงโซลหายตัวลึกลับ ยกเลิกประชุม-ปิดมือถือ ตำรวจโสมใต้ปูพรมเร่งค้นหา

 

ผู้ว่าการกรุงโซลหายตัวลึกลับ - วันที่ 9 ก.ค. โคเรียนไทมส์ และ ยอนฮัป รายงานว่า ตำรวจเกาหลีใต้กำลังค้นหา นายปัก วอน-ซุน นายกเทศมนตรีกรุงโซล อายุ 64 ปี หลังหายตัวปริศนา ขณะที่รายงานบางกระแสตั้งข้อสังเกตว่า การหายตัวไปดังกล่าวอาจเกี่ยวข้องการล่วงละเมิดทางเพศอดีตผู้ใต้บังคับบัญชาของนายปัก

 

ตำรวจนครบาลโซลระบุว่า บุตรสาวของนายปักแจ้งความเมื่อ 17.17 น. ตามเวลาท้องถิ่น ให้การว่า พ่อออกจากบ้านไป 4-5 ชั่วโมงก่อนหน้า และเหมือนทิ้ง “คำพูดสุดท้าย” ในข้อความโทรศัพท์มือถือ แต่ไม่สามารถติดต่อได้เนื่องจากปิดโทรศัพท์มือถือ

ตำรวจระบุว่า นายปักสวมเสื้อผ้าโทนมืด หมวกสีดำ และสะพายเป้สีดำออกจากบ้าน ส่วนสัญญาณโทรศัพท์มือถือของนายปักตรวจพบครั้งสุดท้ายที่วัดกิลซัง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโซล จนถึงตอนนี้ ตำรวจยังดำเนินการค้นหาต่อไป พร้อมระดมกองกำลังเคลื่อนที่ โดรน และสุนัขตำรวจ สนับสนุนปฏิบัติการด้วย

 

ขณะที่รัฐบาลกรุงโซลจัดการประชุมฉุกเฉินแต่ยังไม่แสดงความเห็นอย่างเป็นทางการต่อการหายตัวไปของนายปัก ก่อนหน้านี้ เมื่อราว 10.40 น. รัฐบาลกรุงโซลแถลงว่า นายปักไม่ได้มาทำงานเพราะไม่สบาย และยกเลิกตารางการทำงานทั้งหมดของวันนี้เนื่องด้วย “เหตุจำเป็น”

ตามกำหนดการเดิม นายปักจะประชุมหารือบทบาทของรัฐบาลกรุงโซลในการพัฒนาภูมิภาค พร้อมคณะกรรมการในเครือสำนักประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ในเวลา 16.40 น.

 

ขณะเดียวกัน รายงานข่าวบางกระแสระบุว่า การหายตัวไปเกิดขึ้นเพียงหนึ่งวัน หลังอดีตเลขานุการหญิงของนายปักยื่นคำร้องทุกข์กับตำรวจนครบาลโซล กล่าวหาว่า นายปักล่วงละเมิดทางเพศอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เธอเริ่มทำงานเมื่อปี 2560 และส่งภาพถ่ายส่วนตัวถึงเธอจำนวนมากมาทางข้อความโทรศัพท์มือถือหลายครั้ง และมีเหยื่อถูกล่วงละเมิดทางเพศหลายคนด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ปฏิเสธหรือยืนยันข้อมูลเกี่ยวกับคดีดังกล่าว และยังไม่มีความชัดเจนว่าการหายตัวไปของนายปักเกี่ยวข้องกับกรณีอื้อฉาวนี้หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง