รีเซต

มูฟออน! 'เจ้าชายวิลเลียม' ยินดี ควีนให้ 'คามิลลา' รับตำแหน่ง 'สมเด็จพระราชินี'

มูฟออน! 'เจ้าชายวิลเลียม' ยินดี ควีนให้ 'คามิลลา' รับตำแหน่ง 'สมเด็จพระราชินี'
มติชน
8 กุมภาพันธ์ 2565 ( 11:55 )
179
มูฟออน! 'เจ้าชายวิลเลียม' ยินดี ควีนให้ 'คามิลลา' รับตำแหน่ง 'สมเด็จพระราชินี'

หลังจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ออกมาส่งสัญญาณว่าพระองค์ทรงมีพระประสงค์ให้ “คามิลลา” พระวรชายาพระองค์ที่ 2 ของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ได้รับตำแหน่งเป็น “สมเด็จพระราชินี” เมื่อใดก็ตามที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ขึ้นสืบราชสมบัติเป็นกษัตริย์องค์ต่อไป

 

ล่าสุดเว็บไซต์เดลีเมล์ รายงานอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดสำนักพระราชวังระบุว่าเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ ลูกชายของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงสนับสนุนการตัดสินพระทัยของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่ต้องการให้พระวิมาดา (แม่เลี้ยง) ของพระองค์ได้ขึ้นเป็นสมเด็จพระราชินี

 

เดลีเมล์ รายงานว่าเจ้าชายวิลเลียมแม้จะไม่ได้มีส่วนร่วมในกระบวนการตัดสินใจเกี่ยวกับการแต่งตั้งสมาชิกราชวงศ์ แต่ก็เคารพในการตัดสินพระทัยของ พระอัยยิกา (ย่า) อย่างเต็มที่

 

ขณะที่แหล่งข่าวระบุว่าแม้ในช่วงแรกหรือช่วงหลายปีหลังงานพิธีเสกสมรส ความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าชายวิลเลียมและ “คามิลลา” จะไม่ดีนัก แต่เจ้าชายวิลเลียมก็ทรงมองตามหลักความเป็นจริงเกี่ยวกับบทบาทของคามิลลาในชีวิตของพระชนก (พ่อ) รวมถึงในเวลานี้และอนาคตของสถาบันกษัตริย์ด้วย

 

“ดยุคทรงสนับสนุน” แหล่งข่าวระบุ ขณะที่แหล่งข่าวอีกรายระบุว่า เจ้าชายผู้ทรงมีพระชนมายุ 39 พรรษา ทรงได้หารือกับพระชนกเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวและทรงอวยพรให้กับคามิลลาในการตัดสินพระทัยของพระอัยยิกาแล้ว

แหล่งข่าวอีกรายระบุด้วยว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายของเจ้าชายวิลเลียม เนื่องจากมีปัญหาในครอบครัวในช่วงแรกๆหลังจากการเสกสมรสของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และ คามิลลา และทุกคนก็ต่างมีจุดยืนของตัวเอง และหลังจากนั้น ความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าชายวิลเลียมและพระชนกก็แย่ลงด้วยเช่นกัน

“แต่พระองค์ทรงมองว่าคามิลลาทำให้พระชนกมีความสุขและนั่นเป็นเรื่องที่พระองค์สามารถยอมรับได้ในเวลาต่อมา” แหล่งข่าวระบุ และว่า “ความสัมพันธ์ของพระองค์และพระชนกดีขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา พระองค์ไม่ได้สนิทกับพระวิมาดาแต่ทั้งสองพระองค์ก็เข้ากันได้ และเป็นครอบครัวที่เข้ากันได้ดีแล้ว”

ทั้งนี้ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และคามิลลา ที่ครองรักกันมาอย่างยาวนานเข้าพิธีเสกสมรสในปี 2005 ที่พระราชวัง วินเซอร์ โดยหลังการสิ้นพระชมน์ของ “เจ้าหญิงไดอานา” ในปี 1997 คามิลลา ตกเป็นเป้าหมายของบรรดาสื่อแทบลอยด์ของอังกฤษอย่างยาวนานนับ 10 ปี แต่ปัจจุบันคามิลลา ไม่ได้ตกเป็นเป้าสายตาอีกต่อไป และมักปรากฏตัวเคียงข้างเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ปฏิบัติพระราชกรณีกิจอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

70 ปีบนบัลลังก์พิสูจน์ “ควีนเอลิซาเบธที่ 2” คือราชินีผู้เด็ดเดี่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง