รีเซต

ราชประสงค์ เปิดตัว ‘ริชา Virtual Influencer’ ประจำย่านคนแรกของไทย

ราชประสงค์ เปิดตัว ‘ริชา Virtual Influencer’ ประจำย่านคนแรกของไทย
TNN ช่อง16
25 พฤศจิกายน 2565 ( 12:22 )
58
ราชประสงค์ เปิดตัว ‘ริชา Virtual Influencer’ ประจำย่านคนแรกของไทย

ราชประสงค์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ในภูมิภาคเอเชีย ชวนสัมผัสประสบการณ์ Eat-Pray-Shop เหนือระดับ ผ่านสาวน้อย ‘ริชา’ Virtual Influencer ที่โคฟลุคของสาวย่านราชประสงค์คนเก๋ออกมาได้อย่างเสมือนจริง เปิดตัวครั้งแรกกับภารกิจที่จะพาทุกคนตะลุยกินของอร่อย 
ในโครงการ Taste It All @Ratchaprasong 2022 แล้วไปพักผ่อนให้หนำใจ กับบรรยากาศ Festive Season 
สุขสันต์โค้งสุดท้ายปลายปี


ต่อยอดความสำเร็จจากการสร้างไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวสุดยูนีคเปิดประสบการณ์ใหม่ผ่านเทคโนโลยี Virtual Reality 360 สร้างความเชื่อมโยงและรักษาฐานนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ  โดยล่าสุดย่านราชประสงค์
ไม่หยุดพัฒนา  เตรียมต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวอีกครั้งด้วยการถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ย่านราชประสงค์ผ่าน Virtual Influencer ชื่อ ริชา (RICHA) ไม่เหมือนใครกับประสบการณ์ไกด์ Virtual Influencer ประจำย่านที่แรกในประเทศ


ไอเดียของ Virtual Influencer ที่สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA)  ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (TCEB)  ออกแบบสาวน้อย RICHA นั้นเรียกว่าสดใหม่ ไม่ซ้ำใคร โดยการนำเทคโนโลยีการออกแบบโดย  AI Generation Face ในการสร้าง Virtual Influencer เพื่อสร้างตัวแทนส่งเสริมภาพลักษณ์ของโลกยุคใหม่ในการนำเสนอย่านท่องเที่ยวแห่งนี้ และถ่ายทำด้วยกล้อง VR360 – Insta360 Titan แบบ 8 เลนส์ ความคมชัด 11K ที่มีคุณภาพสูงที่สุดหนึ่งเดียวในประเทศไทย นำเสนอน้อง RICHA ภายใต้แนวคิด ‘พาคนบนออนไลน์ ท่องไปในสถานที่จริง’ โดยต้องการให้เข้าถึงคนทุกเพศทุกวัย ง่ายต่อการใช้งานเหมือนยามเราเดินทางในที่ไม่คุ้นเคยแล้วจำเป็นต้องเปิด Google Map


ซึ่งสาวน้อย RICHA ทำได้เหนือกว่า ทั้งการแนะนำเส้นทาง ให้ข้อมูลของอร่อย จุดเช็คอินห้ามพลาดและแนะนำจุดไหว้เทพ ประจำย่าน ทำให้คนสนุกกับการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ เหมือนมีเพื่อนสาวมาเป็นไกด์นำทาง


ภารกิจแรก ริชาพากิน ในแคมเปญ Taste It All @Ratchaprasong 2022


ริชา ปรากฏตัวบน R-WALK (ทางเดินเชื่อมต่อจากรถไฟฟ้า) ด้วยระบบ VR Filming ซึ่งใช้เป็นเส้นทางหลักในการเชื่อมสู่  EAT PRAY  SHOP  RELAX โดยจะมี RICHA คอยเป็นไกด์แนะนำที่กิน เที่ยว ช้อป ใหม่ๆ ในย่านราชประสงค์


ภารกิจแรกของริชาคือการแนะนำเมนูพิเศษในโครงการ Taste It All @Ratchaprasong 2022 ที่นำวัตถุดิบจากโครงการหลวงที่มีเฉพาะฤดูกาลมาให้เชฟ 9 คน จาก 8 ห้องอาหารชั้นนำในโรงแรมย่านราชประสงค์ และ 1 Tea Room ในห้างสรรพสินค้า เกษร วิลเลจ มารังสรรค์เป็นเมนูพิเศษ เพื่อเสริฟในคอนเซ็ปต์ From Hearts to Table  ตามไปทักทายกับน้องริชา ในภารกิจริชาพาไปกินในแคมเปญ Taste It All @Ratchaprasong 2022 กันเลย 


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ bkkdowntown.com/virtualtour/eat/


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง