รีเซต

Holoride ประสบการณ์ใหม่ในการเดินทางพร้อมแว่นตา VR บนรถยนต์ Audi

Holoride ประสบการณ์ใหม่ในการเดินทางพร้อมแว่นตา VR บนรถยนต์ Audi
TNN ช่อง16
14 มีนาคม 2565 ( 00:04 )
99
Holoride ประสบการณ์ใหม่ในการเดินทางพร้อมแว่นตา VR บนรถยนต์ Audi

ปัจจุบันเทคโนโลยีโลกเสมือนจริงกำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ล่าสุดบริษัท Audi ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของโลกเตรียมเปิดตัวเทคโนโลยีแว่นตา VR สำหรับใช้งานบนรถยนต์ของบริษัทเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้โดยสารบนรถยนต์ในแบบโลกเสมือนจริงด้วยการอ้างอิงสภาพแวดล้อมและตำแหน่งที่รถยนต์ขับผ่านไปตามเส้นทางเปลี่ยนโลกความจริงที่ธรรมดาให้กลายเป็นเรื่องตื่นตาตื่นใจ


บริษัทมีแผนการเปิดใช้งานแว่นตา VR บนรถยนต์ของบริษัทรุ่น A4, A6, A8, Q5 และ e-tron GT ช่วงเดือนมิถุนายนปี 2022 ในประเทศเยอรมนี สหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา ก่อนเปิดจำหน่ายในประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก


Holoride ให้ความบันเทิงให้กับผู้โดยสารมากกว่าการฟังเพลงหรือเล่นเกมแบบเดิม ผู้โดยสารสามารถโต้ตอบและสั่งงานตัวละครต่าง ๆ ในโลกเสมือนจริง เช่น ในขณะที่สภาพบนถนนด้านนอกในตัวเมืองเต็มไปด้วยรถติดและอากาศร้อนแต่ผู้โดยสารที่สวมแว่นตา VR กลับมองเห็นเป็นเมืองที่ถนนโล่งและเต็มไปด้วยต้นไม้หรือเลือกเป็นรูปแบบอื่น ๆ เช่น อวกาศ ไดโนเสาร์หรือโลกการ์ตูนได้ตามความต้องการ 


เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง Holoride ได้รับความร่วมมือจากบริษัทพันธมิตร Terranet บริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ชั้นนำในประเทศสวีเดนทำให้เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง Holoride มีความแม่นยำในการแสดงผล โดยใช้ระบบที่เรียกว่า VoxelFlow ประมวลผลการแสดงภาพในโลกเสมือนจริงให้สอดคล้องกับตำแหน่งและสภาพแวดล้อมบนเส้นทางของรถที่กำลังเดินทางผ่าน นอกจากนี้ซอฟต์แวร์สร้างเนื้อหาบนโลกเสมือนจริงยังเปิดโอกาสให้นักพัฒนาคนอื่น ๆ เข้ามามีส่วนร่วมและแบ่งปันรายได้ นับเป็นแนวคิดใหม่ที่ทำให้โลกเสมือนจริงกลายเป็นสิ่งที่ถูกใช้งานเพิ่มมากขึ้น 




ข้อมูลจาก engadget.com 

ภาพจาก holoride.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง