รีเซต

เปิด 8 เหตุผล ที่ทำให้แฟนคลับคืนชุดหูฟัง Apple Vision Pro

เปิด 8 เหตุผล ที่ทำให้แฟนคลับคืนชุดหูฟัง Apple Vision Pro
TNN ช่อง16
29 กุมภาพันธ์ 2567 ( 10:23 )
21
เปิด 8 เหตุผล ที่ทำให้แฟนคลับคืนชุดหูฟัง Apple Vision Pro

ภายหลังจากการส่งมอบชุดหูฟัง Apple Vision Pro พบว่ามีผู้ใช้งานจำนวนมากขอคืนสินค้าชุดหูฟัง Apple Vision Pro ตามเงื่อนไขการคืนสินค้าภายใน 14 วัน ข้อมูลใหม่ล่าสุดถูกเปิดเผยโดยมาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) นักข่าวผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์แอปเปิล (Apple) จากสำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) โดยมีรายละเอียด 8 เหตุผลหลักที่ทำให้แฟนคลับคืนชุดหูฟัง Apple Vision Pro ประกอบด้วย


1. อุปกรณ์มีน้ำหนักมากเกินไป ใช้งานยุ่งยากและทำให้ปวดหัวและไม่สบายตัว

2. แอปพลิเคชันและเนื้อหาวิดีโอราคาแพงเกินไปไม่เหมาะสมกับผู้ใช้

3. ฟีเจอร์การทำงานไม่ได้ช่วยให้การทำงานเร็วขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับหน้าจอคอมพิวเตอร์ปกติ

4. การแสดงผลใช้แสงสว่างมากเกินไป และผู้ใช้งานบางส่วนปวดตาและมีปัญหาการมองเห็น

5. การใช้งานชุดหูฟัง Apple Vision Pro ทำให้ผู้ใช้รู้สึกโดดเดี่ยวและโดนตัดขาดจากครอบครัวและเพื่อนฝูง การติดต่อสื่อสารกับบุคคลอื่นทำได้ยาก

6. ผู้ใช้หลายคนระบุว่าพวกเขาเจอปัญหาซีลกันแสงของตัวแว่นที่ไม่พอดี ทำให้รู้สึกเหมือนกำลังดูภาพยนตร์ผ่านกล้องส่องทางไกล หรือมองเห็นแสงลอดผ่านช่องรบกวนสายตา

7. ผู้ใช้งานบางส่วนรู้สึกว่าเทคโนโลยีที่ใช้งานร่วมกันบางอย่าง ยังไม่ได้เชื่อมต่อกันอย่างสมบูรณ์มากพอที่จะทำให้อยากใช้อุปกรณ์ต่อไป

8. หลายคนซื้อมาเพราะแค่อยากทดลอง ทดสอบอุปกรณ์ และอาจเพื่อทำคอนเทนต์รีวิวลงโซเชียลมีเดียต่างๆ เท่านั้น ก่อนจะส่งคืนในระยะเวลาที่กำหนด หรือภายใน 14 วัน


มาร์ก เกอร์แมน แสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า แม้ผู้ซื้อชุดหูฟัง Apple Vision Pro จะแสดงความเห็นในเชิงบวกถึงข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ แต่สินค้าการคืนสินค้าที่เป็นรุ่นแรกที่เปิดตลาดมักพับกับการคืนสินค้าเสมอ คล้ายการเปิดตัว iPhone, iPad หรือ Apple Watch อย่างไรก็ตาม คาดว่าผู้ซื้อจะกลับมาซื้อชุดหูฟัง Applp Vision Pro อีกครั้งหากมีการออกรุ่นถัดไป ซึ่งอาจมีการเปิดตัวในอีก 18 เดือนข้างหน้า


นอกจากนี้มาร์ก เกอร์แมน ยังเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตราการคืนสินค้าในร้านขนาดต่าง ๆ เช่น ร้านค้าขนาดเล็กมีอันตราการคืนสินค้า 1-2 ครั้งต่อวัน และร้านสาขาใหญ่มีการคืนสินค้ามากถึง 8 ครั้ง ในวันเดียว แต่ยังคงเป็นจำนวนปกติของการคืนสินค้าทั่วไป ภายใต้เงื่อนไขการขอส่งคืนสินค้าภายใน 14 วัน หากลูกค้าไม่มีความพึงพอใจในการใช้งาน


สำหรับชุดหูฟัง Apple Vision Pro วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการครั้งแรกในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาในประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมความสามารถในการแสดงผลแบบ AR หรือ การแสดงภาพเสมือนผสมกับภาพจากโลกความเป็นจริง การแสดงผลแบบ VR หรือ การแสดงภาพจำลองสภาพแวดล้อมเหมือนจริง และการแสดงผลหน้าจอความคมชัดสูงระดับ 4K รวมไปถึงความสามารถอื่น ๆ ที่ทำให้นักวิเคราะห์ด้านเทคโนโลยีหลายคนเชื่อว่าชุดหูฟัง Apple Vision Pro จะเป็นการเปลี่ยนโลกของการสื่อสาร


ที่มาของข้อมูล

Timesofindia.indiatimes.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง