รีเซต

ASPS เปิดโผ 9 หุ้น ราคาลงแรง มีโอกาสฟื้นตัว

ASPS เปิดโผ 9 หุ้น ราคาลงแรง มีโอกาสฟื้นตัว
ทันหุ้น
18 ตุลาคม 2565 ( 13:05 )
59
ASPS เปิดโผ 9 หุ้น ราคาลงแรง มีโอกาสฟื้นตัว

#ทันหุ้น – บล.เอเชียพลัส (ASPS) ระบุว่า แม้ปัจจัยกดดันภายนอกยังมีและตลาดหุ้นโลกผันผวนในช่วงนี้ แต่ในระยะถัดไปแรงกดดัน ต่างๆ มีโอกาสลดลง และถ้าถอยมาดูภาพกว้างขึ้น จะเห็นว่า ตลาดหุ้นโลกซึมซับปัจจัยลบมาพอสมควรแล้ว และเริ่มให้ผลตอบแทนเป็นบวก ในเดือนนี้ อาทิ Dow Jones +5% (mtd), Euro Stoxx50 +3.7%(mtd) , Nasdaq +1%(mtd) 

 

ในเบื้องต้นฝ่ายวิจัยฯ ทำการค้นหา “หุ้นไทยที่ปรับฐานลงมาแรงในเดือนนี้ และมีโอกาส ฟื้นกลับเช่นเดียวกับตลาดหุ้นโลก” คือ

 

หุ้นท่องเที่ยวในฝั่งยุโรป MINT ราคาหุ้นเดือนนี้ย่อลงมากว่า -7.5%(mtd)ซึ่งLaggard ใน หลายๆ มุมเมื่อเทียบกับหุ้นยุโรปที่ +3.7%(mtd), หุ้นเกี่ยวกับการท่องเที่ยว Travelers 7.5%(mtd) รวมถึงหุ้นโรงแรมในยุโรป +2.9%(mtd) อีกทั้งยัง Laggard หุ้นท่องเที่ยวไทย ตัวอื่นๆ พอสมควร ดังนั้น MINT อาจเป็นโอกาสในการเก็งกำไรหวังการรีบาวน์กลับได้

 

หุ้นชิ้นส่วนฯ KCE HANA ราคาหุ้นเดือนนี้ย่อลงมากว่า -5.2%(mtd), -6.8%(mtd) กดดันให้ผลตอบแทนตั้งแต่ต้นปีลงลึก -53%(ytd), -61%(ytd) ตามลำดับ สวนทางกับดัชนี ที่อิงกับหุ้นเทคฯ Nasdaq +0.9%(mtd) โดยเฉพาะ KCE ที่ยังเห็นแนวโน้มการฟื้นตัวของ รายได้และกำไรในงวด 3Q65 พร้อมกับแรงหนุนจากค่าเงินบาทที่อยู่ในโซนอ่อนค่า

นอกจากนี้ฝ่ายวิจัยฯ ยังเห็นมี“หุ้นพื้นฐานอื่นๆ ที่ลงมาลึกในเดือน ต.ค. นี้ น่าจับตา และ หาช่วงเวลาเหมาะเข้าสะสมเพื่อหวังผลในระยะกลางยาว” อาทิ BGRIM GPSC GULF MINT HANA KCE ADVANC CBG เป็นต้น

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง