รีเซต

เปิดอาณาจักรธุรกิจ “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก”

เปิดอาณาจักรธุรกิจ “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก”
Ingonn
19 พฤษภาคม 2564 ( 19:44 )
361
เปิดอาณาจักรธุรกิจ “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก”

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ผู้ก่อตั้งสมาคมและประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน หรืออีกตำแหน่งประธานกรรมการบริหารบริษัท เว็บ สวัสดี จำกัด(มหาชน) และบริษัทในเครือมัณดาวีต์ กรุ๊ป ได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยและถูกออกหมายจับในคดีฉ้อโกงกว่าพันล้าน ภายหลังกองบังคับการกองปราบปราม (บก.ป.) สนธิกำลังเปิดปฏิบัติการเข้าตรวจค้นพื้นที่ 9 จุดในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายบริษัทหลอกลวงนักลงทุนหลายรูปแบบ โดยอ้างถึงการได้รับผลตอบแทนสูง มูลค่าความเสียหายนับพันล้านบาท โดยจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้ก่อน 4 คน ก่อนที่นายประสิทธิ์ จะเข้ามอบตัวสู้คดี พร้อมให้การปฏิเสธ อ้างว่าถูกกลั่นแกล้ง อีกทั้งยังตกเป็นผู้เสียหายสูญเงินไปกว่า 100 ล้านบาท เหมือนเหยื่อรายอื่น

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. กล่าวว่า ในวันนี้หลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการสอบปากคำนายกิตติศักดิ์ ผู้ต้องหาคนสุดท้ายที่ถูกจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวนจะเร่งทำเรื่องประสานไปยังศาลอาญา เพื่อยื่นคำร้องฝากขังนายกิตติศักดิ์ ที่ปัจจุบันถูกคุมตัวอยู่ห้องควบคุมผู้ต้องหากองปราบฯ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยไม่ต้องนำตัวออกไปที่ศาล

 

 

วันนี้ TrueID จึงได้รวบรวมธุรกิจของนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ว่ามีอะไรบ้าง ถึงได้เป็นนักธุรกิจที่เป็นที่จับตาในสังคมในตอนนี้

 

 

เว็บไซต์ prasitjeawkok ได้พูดถึงนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ว่านายประสิทธิ์ เป็นคนจังหวัดกระบี่ ครอบครัวยากจน เรียนหนังสือไม่เก่ง เป็นเด็กเกเร ไม่เรียนหนังสือ ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะสู้ เป็นอันธพาลกลับใจสู่นักธุรกิจพันล้าน ที่ประสบความสำเร็จและเป็นผู้นำในแวดวงธุรกิจการท่องเที่ยวอันดับ 1 ของประเทศไทย และมีธุรกิจชั้นนำในด้านต่าง ๆ ทั่วโลก ควบคู่กับการทำงานเพื่อสังคมมากมาย ตรงกับสโลแกน “ธุรกิจคือการให้

 

 

 

ในเว็บไซต์ prasitjeawkok ยังระบุว่า นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก เป็นผู้ก่อตั้งสมาคมการค้าธุรกิจบริการและผลิตภัณฑ์ผสมผสาน, ประธานกรรมการบริหารสูงสุด บริษัท เว็บ สวัสดี จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือมัณดาวีต์กรุ๊ป ที่มีสำนักงานทั่วโลก ดังนี้

 

 

บริษัท มัณดาวีต์ ทัวร์ จำกัด


บริษัท มัณดาวีต์ รีสอร์ท แอนด์ สปา จำกัด


บริษัท จิรากานา จำกัด


บริษัท อ่าวนาง ซีวิว คอนโด จำกัด


บริษัท อ่าวนาง ซีวิว รอยัล โฮเทล จำกัด


บริษัท เอ็มวี เทรดดิ้ง คอเปอร์เรชั่น จำกัด


บริษัท MWT Marketing Pte. Ltd.


บริษัท เอส-แพลนเนต จำกัด


บริษัท อินทิเกรทเต็ด ซิสเต็ม ซอฟท์แวร์ จำกัด


บริษัท Mandawei Co., Ltd


บริษัท สวัสดี ดอทคอม จำกัด


บริษัท สวัสดี การบิน จำกัด


บริษัท เว็บ สวัสดี จำกัด(มหาชน)


บริษัท N2O Health Solution Co., Ltd.


บริษัท นทีทองธาร จำกัด


บริษัท เอ็ม แอล ฟิวเจอร์ เทค จำกัด


บริษัท Deetrip


บริษัทเหนือโลก จำกัด


บริษัทสำนักงานประธานกรรมการบริหาร


สหกรณ์ออมทรัพย์การค้าธุรกิจบริการและผลิตภัณฑ์ผสมผสาน


สมาคมการค้าธุรกิจบริการและผลิตภัณฑ์ผสมผสาน

 

 

นอกจากนี้ นายประสิทธิ์ ” อีกทั้งยังเป็นผู้คิดค้นและเจ้าของลิขสิทธิ์ แอปพลิเคชัน M-Help Me “Save Your Life” ป้องกัน ช่วยเหลือ สื่อสาร แอปพลิเคชันเพื่อช่วยเหลือเพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ ให้สังคมมีส่วนร่วมและในอนาคตจะพัฒนาธุรกิจให้ก้าวไกลและยิ่งใหญ่กว่า Google

 

สำนักข่าวอิศรา ระบุว่าจากการตรวจสอบข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ณ วันที่ 15 พ.ค. 2564 พบว่า นายประสิทธิ์ เป็นกรรมการบริษัทอย่างน้อย 10 แห่ง ที่มีทุนจดทะเบียนตั้งแต่ 1-500 ล้านบาท

 

 

สำหรับ บริษัท เว็บ สวัสดี จำกัด (มหาชน) ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่า จัดตั้งเมื่อปี 2547 ระบุประเภทธุรกิจตอนจดทะเบียนว่าเป็นธุรกิจจัดนำเที่ยว ส่วนธุรกิจที่ส่งงบการเงินปีล่าสุดเป็นธุรกิจรับจ้างจองห้องพักผ่านอินเตอร์เน็ต

 

 

ส่วนบริษัทอื่น ๆ มีการจดทะเบียนประกอบธุรกิจ เช่น ธุรกิจสายการบิน ซึ่งงบการเงินล่าสุดปี 2562 ระบุว่าไม่มีรายได้ ธุรกิจบริหารสำนักงานแบบเบ็ดเสร็จ ธุรกิจสุขภาพ จำหน่ายสินค้า ขายส่งคอมพิวเตอร์อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ และซอฟต์แวร์ ธุรกิจรับออกแบบ ติดตั้งเชื่อมโยงระบบคอมพิวเตอร์ พัฒนาซอฟต์แวร์ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธูรกิจนำเที่ยว

 

 

เมื่อปี 2561 ประสิทธิ์ เจียวก๊ก และบริษัท มัณดาวีต์ ทัวร์ จำกัด ยังเคยถูกคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) สั่งปรับเป็นเงินรายละ 500,000 บาท กรณีถูกตรวจสอบพบว่า เสนอขายหลักทรัพย์ประเภทหุ้นกู้แก่ประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต.

 

 

อีกทั้ง นายประสิทธิ์ ยังได้รับรางวัลเชิดชูคุณความดีอีกหลายรางวัล ไม่ว่าจะเป็น รางวัลสนับสนุนการทำดี ณ ข่วงพระเจ้าล้านนาไทย จังหวัดเชียงใหม่จาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รางวัลจากโครงการคุณธรรมนำแผ่นดิน “คนทำดีต้นแบบสังคมแห่งปี 2558 คนดีเพื่อพ่อ” และรางวัลโล่เกียรติยศในฐานะผู้ให้การสนับสนุนการจัดงานพระราชทานรางวัล “เทพทอง” จากสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมป์

 

 


ข้อมูลจาก  prasitjeawkok , สำนักข่าวอิสรา , กรุงเทพธุรกิจ , ข่าวสด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง