รีเซต

สวนสัตว์สงขลา ร่วมฉลองเทศกาล ฮารีรายอ พร้อมจัดกิจกรรมมากมาย

สวนสัตว์สงขลา ร่วมฉลองเทศกาล ฮารีรายอ พร้อมจัดกิจกรรมมากมาย
ข่าวสด
28 เมษายน 2565 ( 15:31 )
58
สวนสัตว์สงขลา ร่วมฉลองเทศกาล ฮารีรายอ พร้อมจัดกิจกรรมมากมาย

สวนสัตว์สงขลา ร่วมฉลองเทศกาลฮารีรายอ ชวนชาวไทยมุสลิม จังหวัดชายแดนภาคใต้ เที่ยวชมชิมแปนซีโชว์ความซุกซน พร้อมสนุกกับกิจกรรมหลากหลายในสวนสัตว์

 

28 เม.ย. 65 - สวนสัตว์สงขลา ร่วมฉลองเทศกาล ฮารีรายอ ชาวไทยมุสลิม ต้นเดือน พ.ค.65 นายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา ร่วมกับพนักงานสวนสัตว์ ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ชาวไทยมุสลิม ได้เดินทางมาท่องเที่ยวสวนสัตว์ พบกับกิจกรรมมากมายที่สวนสัตว์สงขลา

 

ส่วนกิจกรรม จัดข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ ให้ "เจ้าจ้อน" ลิงชิมแปนซีแสนซน พระเอกประจำสวนสัตว์สงขลา เป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ โดยให้เจ้าจ้อนได้กินข้าวเหนียวมะม่วง แต่ไม่ได้กินแบบธรรมดา แต่นำมะม่วงน้ำดอกไม้ไปผูกแขนไว้ในคอกส่วนจัดแสดง เพื่อให้เจ้าจ้อนเลือกกินตามสบาย และก่อนจะกิน สวนสัตว์นำฟุตบอลไปวางไว้ เพื่อให้เจ้าจ้อนได้ออกกำลังกายยืดเส้นยืดสายก่อนกิน

 

 

โดยมีกองเชียร์สาวๆ คอยปรบมือเชียร์เจ้าจ้อนอยู่ตลอดเวลา เจ้าจ้อนได้ยินสาวๆ เชียร์ เจ้าจ้อน จึง show off วิ่งถือฟุตบอลแล้วโยนให้สาวๆ

 

 

เมื่อเจ้าจ้อนวิ่งจนเหนื่อย จะเดินขึ้นมาหาของกิน action ท่าหยิบมะม่วงที่แขวนอยู่ ก่อนถือไปนั่งกินมะม่วงน้ำดอกไม้อย่างเอร็ดอร่อยด้วยความสบายใจ

 

 

นายวันชัย กล่าวว่า เทศกาลฮารีรายอ วันออกบวชของพี่น้องชาวมุสลิม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เชิญชวนให้มาเที่ยวสวนสัตว์สงขลา เราจัดสวนกล้วยไม้ที่กำลังผลิบาน มีสีสันสวยงามมากไว้คอยต้อนรับพี่น้องชาวไทยมุสลิม จึงขอเชิญชวนทุกท่าน เที่ยวสวนสัตว์สงขลาในช่วงเทศกาลฮารีรายอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง