รีเซต

วันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.2565 สวนสัตว์ทั่วไทย 7 แห่ง เปิดให้เด็กเข้าชมฟรี!

วันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.2565 สวนสัตว์ทั่วไทย 7 แห่ง เปิดให้เด็กเข้าชมฟรี!
TNN ช่อง16
23 กรกฎาคม 2565 ( 10:28 )
118
วันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.2565 สวนสัตว์ทั่วไทย 7 แห่ง เปิดให้เด็กเข้าชมฟรี!

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 โดยเปิด 7 สวนสัตว์ในสังกัด ให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร เข้าชมฟรีทั่วประเทศ พร้อมทั้งจัดเตรียมกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้ง 7 สวนสัตว์ดังนี้

1) สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชมความน่ารักของ "มะลิ" แม่ฮิปโปโปตมัส ช้างว่ายน้ำ เพนกวินพาเลซ และพบกับสมาชิกใหม่ลูกตัวกินมดยักษ์และลูกสมเสร็จ 

2) สวนสัตว์เชียงใหม่ พบความน่ารักของสัตว์ในเอเชีย เช่น หมีโคอาล่า หมีแพนด้า จิงโจ้แดง เพนกวินเล่น แพนด้า โคอาล่า สิงโตขาว ช้างไทย

3) สวนสัตว์นครราชสีมา พบกิจกรรม Keeper Talk  ไลฟ์สดรับของรางวัล กิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ และจัดแสดงงูสวยงาม

4) สวนสัตว์สงขลา พบกับส่วนแสดงสัตว์ป่าหายาก ช้าง สมเสร็จ และส่วนจัดแสดงความสามารถสัตว์ ชมกิจกรรมสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับสัตว์ป่านานาชนิด แหล่งเพาะพันธุ์นกเงือก และ เต่าหกเหลือง ที่สำคัญของประเทศ

5) สวนสัตว์อุบลราชธานี ชมความงดงามของ "ทุ่งดอกเทียน" กิจกรรมไลฟแอน์แชร์ รับของที่ระลึกภายในสวนสัตว์  กิจกรรม Zoo Keeper ส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ (Enrich-

6) สวนสัตว์ขอนแก่น พบกิจกรรม One Day Trip ชมสัตว์แบบ 360 องศา สัมผัสสัตว์ใกล้ชิดชมลูกยีราฟ พร้อมชมผลงานภาพวาดสัตว์ป่า 3 มิติบนก้อนหิน Sky Walk 

7) โครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์ ชวนนั่งช้างชมไพร อาบน้ำช้างที่ลำน้ำชี เป็นสถานที่ และชมวิถีช้างกว่า 200 เชือก โดยเปิดจองล่วงหน้าก่อน 1-2 วัน


ข้อมูลจาก รัชดา ธนาดิเรก - รองโฆษกรัฐบาล

ภาพจาก สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง