รีเซต

วันเด็กแห่งชาติ 2564 เปิดสวนสัตว์ให้เด็กเที่ยวฟรี!

วันเด็กแห่งชาติ 2564 เปิดสวนสัตว์ให้เด็กเที่ยวฟรี!
TNN ช่อง16
16 ธันวาคม 2563 ( 14:18 )
253
วันเด็กแห่งชาติ 2564 เปิดสวนสัตว์ให้เด็กเที่ยวฟรี!

วันนี้ (16 ธ.ค.63) นายสมิทธิ ดารากร ณ อยุธยา กรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย รักษาการแทน ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าว “อสส. เปิดสวนสัตว์ฉลองวันเด็ก.. ให้เด็กเข้าฟรีทั่วไทย” ณ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี

นายสมิทธิ กล่าวว่า องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ ได้เตรียมจัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 ในวันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2564 นี้ ด้วยการเปิดสวนสัตว์ในสังกัดทั้ง 6 แห่ง ให้เด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 135 ซม. เข้าชมฟรี หวังสร้างความสุข สนุกสนาน ได้เข้ามาสัมผัสกิจกรรมสร้างองค์ความรู้ต่างๆ ภายในสวนสัตว์ตลอดทั้งวัน โดยสวนสัตว์แต่ละแห่งมีกิจกรรมสุดพิเศษ ดังนี้

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

เป็นสวนสัตว์เปิดของประเทศไทย เป็นป่ากลางเมือง มีความสมบูรณ์ของธรรมชาติที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานคร มีจุดเด่นด้านงานอนุรักษ์ วิจัย ชมสัตว์ได้หลากหลายมิติ โดยในวันเด็กปีนี้พบกับการแสดงของศิลปินเด็กจากแชมป์เยาวชนรายการชุมทางดาวทอง ช่อง 7 สี สัมผัสความน่ารักของลีเมอร์หางแหวน บนเกาะกลางน้ำ ที่เด็กๆสามารถป้อนอาหาร และถ่ายรูปคู่กับลีเมอร์หางแหวนได้อย่างใกล้ชิด “Forest Of Asia” ดินแดนสรรพสัตว์ทั่วป่าเอเชีย

อาทิ ค่างห้าสี สมเสร็จ โซนมหัศจรรย์สัตว์โลก และชมความมหัศจรรย์ของแมวน้ำ แหวกว่ายบินผ่านเหนือหัวอย่างน่ามหัศจรรย์ทะลุผ่านทางอุโมงค์แมวน้ำ ซึ่งมีให้ชมแห่งเดียวในประเทศไทย ชมโชว์ช้างเล่นน้ำ พาเหรดเพนกวิน พาเหรดนกกาบบัว

อีกทั้งสามารถป้อนอาหารฝูงละมั่ง ยีราฟ แรดขาว ม้าลาย ชมความน่ารักของลูกค่างห้าสี สัตว์ที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัวที่มีสีสันสวยงามที่สุดในโลก และพลาดไม่ได้ คือการได้เข้ามาสัมผัสความเป็นอยู่ของ “แม่มะลิ” ฮิปโปโปเตมัส ขวัญใจเด็กๆ ตลอดกาลที่ย้ายจากสวนสัตว์ดุสิตมาอยู่ ณ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นเวลากว่า 2 ปี นับตั้งแต่ปี 2561

สวนสัตว์เชียงใหม่

เป็นสวนสัตว์แห่งแรกของภาคเหนือ มีสัตว์ฤดูหนาว แพนด้า อควาเรียมบนดอยพบกับหมีแพนด้าจากประเทศจีน และหมีโคอาล่าจากออสเตรเลีย ขบวนพาเหรดตุ๊กตามาสคอตน่ารัก ร่วมเล่มเกมส์ลุ้นแจกของรางวัลมากมาย ชมส่วนจัดแสดงแพนด้า พร้อมสัมผัสกับอากาศที่หนาวเหน็บกับสโนว์โดม

สวนสัตว์นครราชสีมา

ซาฟารีอีสาน Big Five ห้าผู้ยิ่งใหญ่แห่งทุ่งหญ้าแอฟริกา ช้างแอฟริกา แรดขาว ควายป่า สิงโต และเสือดาว เป็นสถาบันฝึกแมวน้ำแห่งเดียวของประเทศไทย ศูนย์เพาะขยายพันธุ์นกกระเรียนพันธุ์ไทยที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในวันเด็กพบกับกิจกรรมความบันเทิงบนเวทีจากทีมงาน “จ๊ะ ทิง จา โชว์” พร้อมของรางวัลอีกมากมายที่เตรียมมอบให้กับน้องๆ หนูๆ และชมสัตว์นานาชนิด ที่มาร่วมสร้างองค์ความรู้ด้านการอนุรักษ์ให้กับเด็กและเยาวชน

สวนสัตว์สงขลา

พบกับศูนย์เพาะขยายพันธุ์นกเงือก และสมเสร็จ ขบวนยุทโธปกรณ์ของหน่วยทหารจากกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 (พล.ป.5) ค่ายพระปกเกล้า จังหวัดสงขลา และร่วมกิจกรรมแสนสนุกบนเวที และลุ้นรับของรางวัลมากมาย

สวนสัตว์อุบลราชธานี

พบกับสวนสัตว์รูปแบบ jungle Park คือ การนำสวนสัตว์เข้ามาผสมผสานกับความสมบูรณ์ของป่าไม้ กิจกรรมเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านสัตว์ป่าให้กับเยาวชน กิจกรรมการแสดงพื้นบ้านจากเยาวชน และชมตุ๊กตามาสคอตแสนน่ารัก

สวนสัตว์ขอนแก่น

พบกับฝูงกวางนับร้อยที่คอยต้อนรับน้อง ๆ อย่างใกล้ชิด ณ ทุ่งแสนกวาง ชมทัศนียภาพมุมสูงแบบ Bird’s eye View ที่สะพานลอยฟ้า Sky Walk ศูนย์เพาะพันธุ์คาปิบาร่าที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน อุทยานหินล้านปี สวนน้ำบนภู พิเศษสุดด้วยการเปิดมิติความน่ารักในหลากหลายรูปแบบที่หาชมได้ยาก กับกิจกรรมโชว์สัตว์ป่าน่ารัก

โครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์

ศูนย์รวมช้างเร่ร่อน แหล่งท่องเที่ยวรูปแบบอนุรักษ์ธรรมชาติและวัฒนธรรมท้องถิ่น ในวันเด็กพบกับกิจกรรมการแสดงช้าง การแสดงความสามารถของเยาวชน และกิจกรรมเล่นเกมลุ้นรับของรางวัล

นายสมิทธิ กล่าวว่า องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้นำมาตรการต่างๆของรัฐมาใช้ในการป้องกันและเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัด และได้กำหนดมาตรการในการเที่ยวชมสวนสัตว์ให้กับนักท่องเที่ยว อาทิ จัดให้มีทางเข้า-ออกทางเดียว, จัดพื้นที่การลงทะเบียน, อนุญาตให้เฉพาะผู้ที่สวมหน้ากากอนามัยเข้าใช้บริการ, จัดมีอ่างล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์, ควบคุมหรือจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการมีระยะห่าง, เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาด โดยเฉพาะจุดสัมผัสร่วม เช่น ที่จับประตูห้องน้ำ, มีการควบคุมสุขอนามัยและการป้องกันการแพร่เชื้อในพื้นที่โซนให้บริการ อาหารและเครื่องดื่ม, มีการกำจัดขยะอย่างเหมาะสม เพื่อลดความเสี่ยงให้กับนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ สวนสัตว์ทั้ง 6 แห่ง ยังแจกหน้ากากอนามัยรูปการ์ตูนคาแรคเตอร์แม่มะลิ ฮิปโปโปเตมัส ที่เป็นซุปเปอร์สตาร์ของสวนสัตว์ เป็นสัตว์ขวัญใจที่เด็ก ๆ ชื่นชอบ เพื่อเตรียมมอบให้กับเด็กๆที่เข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์ทุกแห่ง (มีจำนวนจำกัด) โดยหวังว่าการจัดงานวันเด็กในครั้งนี้จะสร้างความสุข สนุกสนาน และได้รับองค์ความรู้ที่หลากหลายให้กับเด็กและเยาวชนได้ตระหนักถึงคุณค่าของการอนุรักษ์สัตว์ป่า ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของประเทศได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งสอดรับกับคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 ของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา "เด็กไทยวิถีใหม่ รวมไทยสร้างชาติ ด้วยภักดีมีคุณธรรม"

อย่างไรก็ตาม องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนพาบุตรหลานของท่านมาเที่ยวชมสวนสัตว์ในสังกัดทั้ง 6 แห่ง โดยสามารถจองตั๋วออนไลน์ผ่าน Eventpop หรือติดต่อสวนสัตว์ต่างๆ ผ่านทางโทรศัพท์ ได้ที่ 

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โทร. 038 318 444

สวนสัตว์เชียงใหม่ โทร. 053 221 179

สวนสัตว์นครราชสีมา โทร. 083  372  0404  

สวนสัตว์สงขลา โทร. 074  598 555

สวนสัตว์อุบลราชธานี โทร. 045  252 761

สวนสัตว์ขอนแก่น โทร. 086  455  6341


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง