รีเซต

เผยเหตุกราดยิงโหด 3 ศพ นายช่างแค้นช่างใหญ่ ผอ.สวท.เห็นเข้า หนีไม่ทัน ถูกยิงด้วย

เผยเหตุกราดยิงโหด 3 ศพ นายช่างแค้นช่างใหญ่ ผอ.สวท.เห็นเข้า หนีไม่ทัน ถูกยิงด้วย
มติชน
27 พฤษภาคม 2563 ( 13:02 )
240
1
เผยเหตุกราดยิงโหด 3 ศพ นายช่างแค้นช่างใหญ่ ผอ.สวท.เห็นเข้า หนีไม่ทัน ถูกยิงด้วย
 

กรณี เกิดเหตุนายช่างวิทยุพิษณุโลกเครียดใช้อาวุธปืนกราดยิง เจ้าหน้าที่ภายใน สวท.พิษณุโลก เสียชีวิต 3 รายบาดเจ็บ 1 รายหลังจากเกิดเหตุรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดย 1 ผู้เสียชีวิตเป็น ผอ. สถานีวิทยุ สวท.

 

เหตุเกิดที่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดพิษณุโลก. (สวท.พิษณุโลก) เลขที่137/1 ม.5 บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายวิม สอนสุข นายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน ตำแหน่งนายช่างเครื่องส่ง เกิดอาการคลั่ง ใช้อาวุธปืน ขนาด 9มม. และ .38 รวม 2 กระบอก เป็นอาวุธปืนมีทะเบียนของผู้ก่อเหตุ ไล่ยิงเจ้าหน้าที่ภายใน สวท.พิษณุโลก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายทราบชื่อ คือ 1.นายสานิตย์ บุตรมางกูล ผอ.สวท.พิษณุโลก 2.นายจิรวุฒิ สุเมธเทพานันท์ นายช่างไฟฟ้า อาวุโส 3.นายภูมิศรัณญ์ พันธ์ภูมิ นายช่างอาวุโส นอกจากนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย คือ นายปรุง จันทร์แดง ช่างเครื่องส่ง โดยหลังก่อเหตุมือปืนรอมอบตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ สาเหตุเบื้องต้น คาดเกิดจากปัญหาส่วนตัวภายในที่ทำงาน

 

ซึ่งขณะนี้ พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุให้สัมภาษณ์เบื้องต้นว่า ผู้ก่อเหตุมีเหตุโกรธเคืองกับนายช่างใหญ่มาก่อนหน้านี้ เลยมีการเตรียมการ โดยเตรียมทั้งอาวุธปืนและมีดมา เมื่อมาถึงก็ยิงเข้าใส่หัวหน้าช่าง และมีผู้เห็นเหตุการณ์ในขณะนั้นจึงตามไปยิง จนกระทั่ง ผอ.สวท.มาเห็นเข้าจึงพยายามวิ่งหนี แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอดถูกยิงเสียชีวิต ที่บริเวณด้านหลังอาคาร

 

จากนั้นผู้ก่อเหตุจึงยืนรอมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยของกลางทั้งปืนและมีด ที่ใช้ก่อเหตุ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 คน บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน และพิสูจน์หลักฐาน พร้อมแพทย์เก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ ขอนำตัวผู้ก่อเหตุสอบสวนก่อน ว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไรกันแน่ พร้อมทั้งเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูแลตัวผู้ก่อเหตุอย่างใกล้ชิด ระมัดระวังผู้ต้องหาฆ่าตัวตาย ในระหว่างการควบคุมของเจ้าหน้าที่

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง