รีเซต

สหรัฐอเมริกาทดสอบเฮลิคอปเตอร์ขับเคลื่อนอัตโนมัติขนส่งทางอากาศ 2 ภารกิจ

สหรัฐอเมริกาทดสอบเฮลิคอปเตอร์ขับเคลื่อนอัตโนมัติขนส่งทางอากาศ 2 ภารกิจ
TNN ช่อง16
6 พฤศจิกายน 2565 ( 13:26 )
139
สหรัฐอเมริกาทดสอบเฮลิคอปเตอร์ขับเคลื่อนอัตโนมัติขนส่งทางอากาศ 2 ภารกิจ

สำนักงานโครงการวิจัยขั้นสูงด้านการป้องกันประเทศ (DARPA) ประเทศสหรัฐอเมริกา ประสบความสำเร็จในการวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีเฮลิคอปเตอร์ขับเคลื่อนอัตโนมัติทำภารกิจขนส่งด้านการทหาร 2 ภารกิจ โดยความร่วมมือระหว่างบริษัท ซิคอร์สกี (Sikorsky) ในเครือของบริษัท ล็อกฮีด มาร์ติน (Lockheed Martin)

การทดสอบทำภารกิจขนส่งด้วยเฮลิคอปเตอร์ขับเคลื่อนอัตโนมัติมีขึ้นในวันที่ 12, 14 และ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเป็นส่วนหนึ่งของการทดลอง Project Convergence 2022 (PC22) ของกองทัพสหรัฐอเมริกา

เทคโนโลยีที่ใช้พัฒนาเฮลิคอปเตอร์ขับเคลื่อนอัตโนมัติถูกเรียกว่า MATRIX ระบบจะทำการควบคุมเฮลิคอปเตอร์รุ่น UH-60A Black Hawk อันมีชื่อเสียงแบบอัตโนมัติทั้งระบบใบพัดและการปรับเปลี่ยนทิศทางการบิน

การทดสอบในภารกิจแรกเป็นการบินระยะทาง 83 ไมล์ หรือ 133.5 กิโลเมตร บรรทุกอุปกรณ์พยาบาลและเลือดเทียมจำนวน 400 หน่วย มูลค่า 500 ปอนด์ หรือ 227 กิโลกรัม เก็บไว้ในตัวเครื่อง ไปยังพื้นท่ีเป้าหมาย

การทดสอบในภารกิจที่สองเป็นการบรรทุกน้ำจำลอง 2,600 ปอนด์ หรือ 1179 กิโลกรัม ภายนอกตัวเครื่อง จับยึดด้วยสลิงความยาว 40 ฟุต บินด้วยความเร็ว 100 นอต หรือ 185 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นเวลา 30 นาที ไปยังพื้นที่เป้าหมาย

เฮลิคอปเตอร์ขับเคลื่อนอัตโนมัติสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการรบของกองทัพและลดอัตราการสูญเสียกำลังพลที่เป็นมนุษย์ในกรณีที่เครื่องโดนโจมตีจากพื้นดิน รวมไปถึงเพิ่มขีดความสามารถในการบินได้ทุกช่วงเวลาทั้งตอนกลางคืนและกลางวัน รวมไปถึงภูมิประเทศที่มีความซับซ้อน

เป้าหมายในอนาคตหากโครงการนี้ประสบความสำเร็จทีมงานของบริษัทจะพัฒนาเฮลิคอปเตอร์รุ่นอื่น ๆ เช่น DEFIANT X และ RAIDER X ซึ่งเป็นเฮลิคอปเตอร์รุ่นใหม่ความเร็วสูงที่บริษัทพัฒนาขึ้นเพื่อประจำการในกองทัพสหรัฐอเมริกา 




ที่มาของข้อมูล interestingengineering.com

ที่มาของรูปภาพ lockheedmartin.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง