รีเซต

แตกตื่นทั้งดูไบ! เรือขนส่งสินค้าระเบิดขณะจอดที่ท่าเรือ

แตกตื่นทั้งดูไบ! เรือขนส่งสินค้าระเบิดขณะจอดที่ท่าเรือ
มติชน
8 กรกฎาคม 2564 ( 06:31 )
75
แตกตื่นทั้งดูไบ! เรือขนส่งสินค้าระเบิดขณะจอดที่ท่าเรือ

 

เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ตามด้วยระเบิดขึ้นที่เรือขนส่งสินค้าซึ่งจอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเรือดูไบ หนึ่งในท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อช่วงดึกของ 7 กรกฎาคมตามเวลาท้องถิ่น ทำให้เกิดความแตกตื่นไปทั่วศูนย์กลางทางการค้าที่สำคัญของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

 

 

 

เปลวไฟสีส้มได้ลุกไหม้ขึ้นบนเรือซึ่งจอดอยู่ที่ท่าเรือเจเบล อาลี ที่ถือเป็นท่าเรือที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตะวันออกกลาง โดยตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของคาบสมุทรอาระเบีย และยังถือเป็นท่าเรือที่เรือรบสหรัฐใช้งานมากที่สุดนอกประเทศอีกด้วย

 

 

 

อุบัติเหตุดังกล่าวทำให้เกิดความตกตะลึงไปทั่วนครดูไบ และยังส่งผลให้เกิดแรงสั่นสะเทือนขึ้นกับกำแพงและหน้าต่างของผู้ที่อยู่ติดกับท่าเรือในรัศมีไกลถึง 25 กิโลเมตร

 

 

 

เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายที่เกิดขึ้นที่ท่าเรือออกมาอย่างชัดเจน โดยหลังเกิดเหตุราว 2 ชั่วโมงครึ่งทางการดูไบออกมาระบุว่าสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว และกำลังเริ่มต้นกระบวนการลดความร้อนให้เรือที่เป็นต้นเพลิง โดยกำลังสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว

 

 

 

สถานีโทรทัศน์อัล-อาราบียา ของทางการซาอุดิอาระเบียรายงานโดยอ้างผู้บัญชาการตำรวจดูไบว่า เพลิงได้ลุกไหม้ขึ้นจากหนึ่งในตู้ขนส่งสินค้าซึ่งบรรทุกวัสดุที่ติดไฟง่าย แต่ไม่ได้มีการให้รายละเอียดใดๆ เพิ่มเติม

 

 

 

ท่าเรือเจเบล อาลี ตั้งอยู่ทางเหนือสุดของนครดูไบ ถือเป็นท่าเรือน้ำลึกที่สร้างด้วยฝีมือมนุษย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ใช้รองรับหรือขนส่งสินค้าทางเรือจากอนุทวีปอินเดีย แอฟริกา และเอเชีย จึงมีความสำคัญในฐานะศูนย์กลางของการขนส่งสินค้าทางเรือในโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง