รีเซต

Gravity Industries ประกาศจัดแข่งขัน “jet suit” ครั้งแรกของโลก !

Gravity Industries ประกาศจัดแข่งขัน “jet suit” ครั้งแรกของโลก !
TNN ช่อง16
31 มกราคม 2567 ( 18:03 )
36
Gravity Industries ประกาศจัดแข่งขัน “jet suit” ครั้งแรกของโลก !

กราวิตี้ อินดัสทรี (Gravity Industries) บริษัทผู้พัฒนาชุดไอพ่น หรือเจ็ตสูท (Jetsuit) ประกาศจัดการแข่งขันเจ็ตสูทครั้งแรกของโลกในปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ เพื่อทดสอบประสิทธิภาพการบินท่ามกลางสนามแข่งอันดุเดือด



ภาพจาก Gravity Industries

 

ชุดเจ็ตสูทนี้ เป็นผลงานการสร้างสรรค์ภายใต้การนำของ ริชาร์ด บราวนิ่ง (Richard Browning) ผู้ก่อตั้งบริษัท ซึ่งได้เผยโฉมออกสู่สายตาชาวโลกไปเมื่อเกือบเจ็ดปีที่แล้ว ซึ่งบริษัทได้มีการพัฒนาชุดมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงได้จัดสาธิตเที่ยวบินทดสอบในด้านต่าง ๆ เช่นการใช้งานทางทหาร หรือแม้กระทั่งใช้ในการฝึกแบบติดอาวุธ


ตัวชุดจะใช้กังหันไอพ่นติดตั้ง พร้อมกระเป๋าเป้สะพายหลัง ซึ่งจะบรรจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง และมีอุปกรณ์ไอพ่นอีก 4 ตัวที่แขนของนักบิน สำหรับใช้ควบคุมทิศทางโดยชุดเจ็ตสูทรุ่นมาตรฐานจะให้พละกำลัง 1,050 แรงม้า  บินได้เร็วสูงสุด 128 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีน้ำหนักอยู่ที่ 27 กิโลกรัม


แน่นอนว่าด้วยการออกแบบเครื่องไอพ่นตามจุดต่าง ๆ นี้ ผู้ที่จะสวมใส่ชุดได้ จะต้องมีการฝึกฝนร่างกายให้พร้อมสำหรับการรับน้ำหนักอุปกรณ์ที่สะพายบนบ่า และรับน้ำหนักอุปกรณ์ที่ติดตั้งที่แขน ไปจนถึงต้องฝึกการควบคุมทิศทางของอุปกรณ์เหล่านี้ไปพร้อมกันด้วย



ภาพจาก Gravity Industries

 

และเพื่อทดสอบประสิทธิภาพในการใช้งานให้ก้าวไปอีกขั้น บริษัทจึงได้เตรียมจัดการแข่งขันเจ็ตสูทครั้งแรกของโลก ภายใต้ข้อตกลงที่ลงนามกับรัฐบาลดูไบ โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ในพื้นที่บริเวณท่าเรือดูไบ ซึ่งการแข่งขันนี้เป็นส่วนหนึ่งของงาน Dubai Boat Show หรืองานแสดงเรือยอทช์และเรือระดับนานาชาติที่จัดขึ้นทุกปีในดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์


ส่วนใครที่ถึงแม้จะไม่ได้ไปดูการแข่งขัน แต่ก็สนใจอยากจะมีชุดเจ็ตสูทไปสานฝันการบินเป็นไอรอนแมนเล่น ๆ  บริษัทก็มีวางจำหน่ายให้เรียบร้อยแล้ว ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 483,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 17 ล้านบาท


ข้อมูลจาก newatlasgulfnews

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง