รีเซต

Einride เริ่มสร้างเครือข่ายการขนส่งสินค้าอัตโนมัติในดูไบ

Einride เริ่มสร้างเครือข่ายการขนส่งสินค้าอัตโนมัติในดูไบ
TNN ช่อง16
21 พฤษภาคม 2567 ( 11:50 )
7
Einride เริ่มสร้างเครือข่ายการขนส่งสินค้าอัตโนมัติในดูไบ

ไอน์ไรนด์ (Einride) บริษัทด้านเทคโนโลยีขนส่งสินค้าและระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติจากประเทศสวีเดน เผยความร่วมมือกับ ดีพี เวิลด์ (DP World) ผู้ดูแลด้านระบบการจัดส่งสินค้าในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เดินหน้าโครงการระบบขนส่งสินค้าด้วยไฟฟ้าและระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ณ ท่าเรือในดูไบ เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายด้านความยั่งยืนในภูมิภาคตะวันออกกลาง 


ภาพจาก Einride

ความร่วมมือครั้งนี้ จะเปลี่ยนการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ระหว่างสถานีภายในบริเวณท่าเรือ เจเบล อาลี (Jebel Ali Port) ท่าเรือที่มีผู้ใช้บริการมากเป็นอันดับ 10 ของโลก ให้กลายเป็นระบบไฟฟ้า โดยจะดำเนินการตลอด 24 ชั่วโมงในทุกวัน เพื่อช่วยเพิ่มเรื่องของประสิทธิภาพและความยั่งยืน โดยโครงการนี้ จะเริ่มตั้งแต่ปลายปี 2024 เป็นต้นไป และตั้งเป้าที่จะขยายการใช้งานให้สามารถรองรับการเคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ประมาณ 1,600 ตู้ต่อวัน ผ่านการใช้งานรถบรรทุกไฟฟ้าที่เชื่อมต่อกัน 100 คัน 


ภาพจาก Einride

ซึ่งรถบรรทุกไฟฟ้าเหล่านี้ จะบริหารจัดการผ่านแพลตฟอร์ม ไอน์ไรด์ ซากา (Einride Saga) ระบบปฏิบัติการขนส่งสินค้าอัจฉริยะของบริษัท ซึ่งใช้ข้อมูลและเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ เพื่อช่วยปรับปรุงการขนส่งสินค้าบนท้องถนนด้วยระบบไฟฟ้าและระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ โดยมีกำหนดการทดลองใช้งานระบบนำร่องของแพลตฟอร์มนี้ ภายในปี 2025


ภาพจาก Einride

โดยทางบริษัทระบุว่า เมื่อเปิดใช้งานระบบอย่างเต็มที่ คาดว่าโครงการนี้จะช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ หนึ่งในก๊าซเรือนกระจกที่ทำให้เกิดโลกร้อน ให้กับการขนส่งในท่าเรือดูไบ ได้มากถึง 14,600 ตันต่อปี 


ภาพจาก Einride

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ เป็นส่วนสำคัญในโครงการริเริ่มของรัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในการขับเคลื่อนภูมิภาคสู่การขนส่งที่ยั่งยืน โดยบริษัทไอน์ไรด์ (Einride) เชื่อว่าระบบนิเวศด้านยานพาหนะไฟฟ้า และระบบการขนส่งอัตโนมัติของบริษัท จะช่วยให้อุตสาหกรรมการขนส่งของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก้าวสู่อนาคตที่ยั่งยืนและมีประสิทธิภาพมากขึ้น


ข้อมูลจาก thenextwebeinrideenterprise

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง