รีเซต

"ยูเครน" ทดสอบ "โดรนกามิกาเซ่"​ ใต้น้ำของตัวเองเป็นครั้งแรก !

"ยูเครน" ทดสอบ "โดรนกามิกาเซ่"​ ใต้น้ำของตัวเองเป็นครั้งแรก !
TNN ช่อง16
29 กันยายน 2566 ( 15:40 )
90
"ยูเครน" ทดสอบ "โดรนกามิกาเซ่"​ ใต้น้ำของตัวเองเป็นครั้งแรก !

กองทัพยูเครน (Ukrainian Armed Forces) เผยแพร่ภาพการทดสอบ มาริชกา (Marichka) โดรนใต้น้ำ (Unmanned Underwater Vehicle: UVV) แบบใหม่ล่าสุดของกองทัพที่ได้รับการออกแบบให้ทำลายเรือรบหรือโครงสร้างพื้นฐานทางทหารในน้ำตามเป้าหมายที่กองทัพกำหนดเป็นครั้งแรกแล้ว


ข้อมูลโดรนกามิเกเซ่ใต้น้ำตัวใหม่ของยูเครน

มาริชกา (Marichka) เป็นโดรนใต้น้ำแบบไร้คนขับ (UVV) ติดหัวรบน้ำหนัก 200 กิโลกรัม พัฒนาโดยแอมโม ยูเครน (AMMO UKRAINE) องค์กรการกุศลที่เกิดขึ้นมาเพื่อสนับสนุนยูเครนด้านยุทโธปกรณ์ทางการทหารเป็นหลัก โดยแอมโม ยูเครน อ้างว่าได้ดึงเหล่านักพัฒนาฝีมือฉกาจในด้านโดรนและสาขาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องมาพัฒนามาริชกา


แอมโม ยูเครน เผยข้อมูลว่าตัวมาริชกามีความยาว 6 เมตร สามารถทำการขับเคลื่อนและโจมตี หรือทำหน้าที่ลอบสังเกตการณ์ได้ด้วยตัวเองในระยะ 1,000 กิโลเมตร ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์แบบ 6 ใบพัด พร้อมครีบเรือ ที่ทำหน้าที่ช่วยทรงตัว หรือสเตบิไลเซอร์ (Stabilizer) 2 ชุด ที่ส่วนหน้าและส่วนท้ายของเรือ 


โดยมีราคาต่อลำอยู่ที่ 433,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 15.9 ล้านบาท โดยทางแอมโม ยูเครน ได้ก่อตั้งเป็นองค์กรขึ้นมาในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมเผยแพร่ภาพการทดสอบเพื่อเป็นการแจ้งความคืบหน้าแก่ผู้ที่ร่วมบริจาคสนับสนุนองค์กรของตน


บทบาทของโดรนในรัสเซียและยูเครน

ทั้งนี้ แอมโม ยูเครน จะนำมาริชกาไปใช้งานป้องกันประเทศหรือใช้ในการโต้กลับศัตรู พร้อมเปิดฝึกอบรมการควบคุมมาริชกาและ UAV อื่น ๆ ที่แอมโม ยูเครนพัฒนาขึ้นมาอีกด้วย 


และนอกจากนี้ เดลิเมล์ (Dailymail) สื่อจากอังกฤษชื่อดัง รายงานว่ามีบริษัทพัฒนาโดรนกว่า 200 หน่วยงาน ทำงานอยู่ตามชายแดนของยูเครน และในฝั่งรัสเซียเองก็มีการใช้โดรนเพื่อการสอดแนมหรือตอบโต้เช่นกัน ทั้งจากโดรนในประเทศและจากพันธมิตร อย่างเช่น อิหร่านอีกด้วย


ที่มาข้อมูล Defence-blog, Dailymail

ที่มารูปภาพ AMMO UKRAINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง