รีเซต

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์กอัปเดตค่านิยมองค์กรของบริษัท Meta เรียกพนักงาน Metamates

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์กอัปเดตค่านิยมองค์กรของบริษัท Meta เรียกพนักงาน Metamates
TNN ช่อง16
16 กุมภาพันธ์ 2565 ( 15:16 )
99
มาร์ก ซักเคอร์เบิร์กอัปเดตค่านิยมองค์กรของบริษัท Meta เรียกพนักงาน Metamates

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์กผู้บริหารบริษัท Meta หรือชื่อเดิม Facebook ผู้ให้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์กอันดับ 1 ของโลกประกาศค่านิยมองค์กรของบริษัท 6 ประการของบริษัท Meta โดยเรียกพนักงานในบริษัทว่า Metamates การเรียกชื่อพนักงานด้วยชื่อที่คล้องกับชื่อบริษัทไม่ใช่เรื่องใหม่ ก่อนหน้านี้บริษัท Google เรียกพนักงานในบริษัทว่า Googlers บริษัท Amazon เรียกพนักงานในบริษัทว่า Amazonians และบริษัท Yahoo เรียกพนักงานในบริษัทว่า Yahoos 


ข้อความเกี่ยวกับค่านิยมองค์กรของบริษัท Meta ที่มาร์ก ซักเคอร์เบิร์กส่งถึงพนักงาน เริ่มต้นด้วยการตอบเย้าเป้าหมายของบริษัทที่กำลังมุ่งหน้าไปยังอนาคต การเติบโตอย่างต่อเนื่องได้ด้วยการตั้งใจร่วมมือกันทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ค่านิยมองค์กรของบริษัทถูกเขียนขึ้นครั้งแรกในปี 2007 และปัจจุบันต้องมีการเปลี่ยนแปลงค่านิยมฉบับดังกล่าว เนื่องจากพวกเรากำลังมุ่งมั่นพัฒนาโลกเสมือนจริง Metaverse เพื่อเชื่อมต่อผู้คนทั่วโลก


มาร์ก ซักเคอร์เบิร์กกล่าวเน้นย้ำถึงความสำคัญของค่านิยมองค์กรของบริษัทและมันจะเป็นสิ่งที่ดีกับบริษัทหากค่านิยมองค์กรสามารถถูกโต้แย้งหรือแสดงความเห็นกันด้วยการใช้เหตุผลและช่วยส่งเสริมการทำงานเพื่อให้วิสัยทัศน์เป้าหมายของบริษัทเป็นความจริง 


ค่านิยมองค์กรของบริษัท 6 ประการของบริษัท Meta


1. Move Fast การทำงานที่รวดเร็วเริ่มทำให้ทันทีเมื่อพร้อม พร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ การทำงานเป็นทีม องค์กรและบริษัทเคลื่อนที่ไปพร้อมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ใช่แค่ในฐานะปัจเจกบุคคล


2. Focus on Long-Term Impact เน้นการมองการณ์ไกลไปยังอนาคต แทนที่จะมองเฉพาะการทำงานเพื่อความสำเร็จในระยะสั้น แม้ว่าจะต้องรอผลลัพธ์เป็นเวลาหลายปีก็ตาม


3. Build Awesome Things เน้นการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ใช้งาน ผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์กับคนนับล้าน ๆ


4. Live in the Future ผู้นำในผลิตภัณฑ์ที่เป็นโลกอนาคตไม่ใช่ผู้ตาม ผู้ริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ช่วยให้ผู้ใช้งานทั่วโลกรู้สึกว่าอยู่ใกล้กันแม้จะอยู่ในสถานที่แตกต่างกัน


5. Be Direct and Respect ตรงไปตรงมาและเคารพความคิดเห็นที่แตกต่างกัน สร้างวัฒนธรรมองค์กรที่สามารถพูดคุยแสดงความเห็นกันได้แต่ในขณะเดียวก็ให้เกียรติและเคารพความคิดเห็นที่แตกต่างกัน โดยแต่ละคนมีความสามารถและความถนัดแตกต่างกัน


6. Meta, Metamates, Me เราทุกคนมีส่วนรับผิดชอบในความสำเร็จของบริษัทในฐานะเพื่อนร่วมทีมและดูแลบริษัทร่วมกัน


ในตอนท้ายสุดมาร์ก ซักเคอร์เบิร์กผู้บริหารบริษัท Meta กล่าวเน้นย้ำอีกครั้งว่าค่านิยมองค์กรของบริษัทไม่ใช่เป็นเพียงสิ่งที่อยู่บนเว็บไซต์แต่เป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องตระหนักและรับผิดชอบร่วมกันในทุก ๆ วัน และพยายามแนะนำให้ทุกคนได้พิจารณาค่านิยมองค์กรของบริษัทเพื่อให้มันมีความหมายสำหรับทุกคนในการทำงานและการก้าวเดินต่อไปของบริษัท 


ข้อมูลจาก facebook.com 

ภาพจาก Mark Zuckerberg 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง