รีเซต

Meta เปิดตัว Orion แว่นตา AR ที่ทันสมัยที่สุดเท่าที่มีมา

Meta เปิดตัว Orion แว่นตา AR ที่ทันสมัยที่สุดเท่าที่มีมา
TNN ช่อง16
30 กันยายน 2567 ( 15:16 )
11
Meta เปิดตัว Orion แว่นตา AR ที่ทันสมัยที่สุดเท่าที่มีมา

บริษัท เมตา (Meta) ผู้ให้บริการโซเชียลมีเดียชื่อดัง Facebook เปิดตัวโอไรออน (Orion) แว่นตา AR หรือ Augmented reality การผสานระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงและความเสมือนจริงเข้าด้วยกัน รุ่นใหม่ซึ่งบริษัทยืนยันว่าทันสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีการผลิตมา โดยบริษัทเล็งเห็นว่าเทคโนโลยีแว่นตา AR กลายเป็นกุญแจสำคัญในอนาคตของการสื่อสารและทำลายข้อจำกัดของสมาร์ตโฟน ด้วยการแสดงผลแบบโฮโลแกรมขนาดใหญ่ทั้งรูปแบบ 2 มิติ  และ 3 มิติ

นอกจากนี้ แว่นตาโอไรออน (Orion) ยังมีโครงสร้างที่เบาพกพาได้สะดวกทั้งในร่มและกลางแจ้ง บริษัทยืนยันว่ามีขนาดเล็กที่สุดในกลุ่มแว่นตา AR พร้อมผสมผสานความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ Meta AI ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานรับรู้และตอบสนองการแสดงผลร่วมกับสิ่งแวดล้อมรอบตัวอย่างถูกต้อง

จุดเด่นของแว่นตาโอไรออน (Orion) นอกจากการแสดงผล AR สุดล้ำ ยังใช้การสร้างรูปแบบปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับคอมพิวเตอร์ (HCI) ผู้ใช้งานได้รับอรรถรสในการรับชมสื่อรูปแบบต่าง ๆ ผ่านหน้าต่างมัลติทาสก์ และความบันเทิงบนหน้าจอขนาดใหญ่ รองรับการแสดงผลภาพโฮโลแกรมบุคคลเท่ากับขนาดตัวจริง

สิ่งที่ทำให้แว่นตาโอไรออน (Orion) แตกต่างจากแว่นตา AR อื่น ๆ อยู่ตรงที่ยังมองเห็นดวงตาของผู้สวมใส่ได้อย่างชัดเจน ไม่แตกต่างจากการสวมใส่แว่นตาขนาดปกติทั่วไป เพื่อแสดงออกถึงอารมณ์ และรักษาความสามารถในการติดต่อสื่อสารกับบุคคลอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในตอนนี้แว่นตาโอไรออน (Orion) ยังไม่เปิดจำหน่ายสำหรับลูกค้าทั่วไป แต่กำลังอยู่ในช่วงการพัฒนาเป็นสินค้าพร้อมจำหน่าย ซึ่งต้องใช้กระบวนการปรับปรุงสินค้าภายในบริษัท เช่น การทดสอบกับพนักงาน และผู้ร่วมทดสอบบางราย เพื่อศึกษารูปแบบการใช้งานโดยละเอียด ก่อนการผลิตและจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วไป โดยมีราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้

ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Facebook 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง