รีเซต

Meta เตรียมดีลบรรดาคนดังให้เสียง AI Chatbot ดึงดูดผู้ใช้งาน

Meta เตรียมดีลบรรดาคนดังให้เสียง AI Chatbot ดึงดูดผู้ใช้งาน
TNN ช่อง16
25 กันยายน 2567 ( 10:10 )
12
Meta เตรียมดีลบรรดาคนดังให้เสียง AI Chatbot ดึงดูดผู้ใช้งาน

เมตา (Meta) บริษัทเจ้าของโซเชียลมีเดียชื่อดังอย่าง เฟซบุ๊ก (Facebook) ที่เราคุ้นเคยกันดี กำลังวางแผนที่จะประกาศการทำข้อตกลงกับบรรดาเซเลบริตี้และนักแสดงชื่อดัง เช่น จูดี เดนช์ (Judi Dench) และ จอห์น ซีนา (John Cena) เพื่อนำเสียงมาใช้กับผู้ช่วยปัญญาประดิษฐ์ เมตา เอไอ (Meta AI) ตามการรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศ รอยเตอร์ (Reuters)


ภาพจาก Unsplash

โดยเสียงของบรรดาคนดังเหล่านี้ จะถูกนำมาเป็นตัวเลือกให้กับผู้ใช้งานของเมตาอย่างเรา ๆ ให้สามารถเลือกมาใช้เป็นเสียงของผู้ช่วยปัญญาประดิษฐ์ ที่ทางเมตาพัฒนาขึ้นได้ โดยคาดว่าบริษัท จะเตรียมเสียงของบรรดาคนดังไว้ทั้งสิ้น 5 เสียงด้วยกัน ร่วมกับตัวเลือกเสียงแบบอื่น ๆ ให้เลือกใช้งาน


ตามการรายงานของรอยเตอร์ระบุว่า บริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่แห่งนี้ จะประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับความสามารถด้านเสียงของปัญญาประดิษฐ์เพิ่มเติม ในงานประชุมประจำปีของบริษัท ซึ่งเริ่มขึ้นแล้วในวันพุธที่ 25 กันยายน


ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับเสียงของคนดังที่จะนำมาใช้งาน คาดว่าบริษัทจะเริ่มเปิดให้ใช้ สำหรับผู้ใช้งานในพื้นที่สหรัฐอเมริกา รวมถึงตลาดผู้ใช้งานที่สื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ (other English-speaking markets) รวมถึงคาดว่าจะเปิดให้ใช้งานบนแอปพลิเคชันอื่น ๆ ของ Meta ซึ่งรวมถึง Facebook, Instagram และ WhatsApp ด้วยเช่นกัน 


ความเคลื่อนไหวนี้ นับเป็นหนึ่งในความคืบหน้าล่าสุดของบริษัท ในการผลักดันผลิตภัณฑ์ด้านปัญญาประดิษฐ์ โดยก่อนหน้านี้ มาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ซีอีโอของ Meta ได้โปรโมตผลิตภัณฑ์ที่กำลังผลักดันสู่ตลาดเช่นกัน อย่าง แว่นตาอัจฉริยะ Ray-Ban Meta โดยได้ปล่อยวิดิโอสั้นบนแพลตฟอร์ม Instagram เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยมีหนึ่งในคนดังที่คาดว่าจะมาให้เสียงกับเอไอ อย่าง จอห์น ซีนา (John Cena) ปรากฏตัวด้วย


ทั้งนี้คาดว่าบริษัทกำลังอยู่ในช่วงของการแข่งขันกับ OpenAI บริษัทผู้สร้างปัญญาประดิษฐ์ชื่อดังอย่าง ChatGPT  พื่อครองตลาดเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ และกำลังได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานมากขึ้นเรื่อย ๆ 


ทั้งนี้ OpenAI เคยสาธิตฟีเจอร์เสียงที่คล้ายกันแล้ว เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเป็นฟีเจอร์เสียงสำหรับแชตบอต ที่กลายเป็นกระแสอย่างรวดเร็ว เมื่อนักแสดงสาว สกาเลตต์ โจแฮนสัน (Scarlett Johansson) กล่าวว่า บริษัทได้นำเสียงของเธอไปใช้ แม้ว่าเธอจะไม่ได้อนุญาตก็ตาม


ข้อมูลจาก scmpreuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง