รีเซต

งานสัปดาห์หนังสือ 2565 บรรยากาศวันที่ 2 นักอ่านยังคงแน่น!

งานสัปดาห์หนังสือ 2565 บรรยากาศวันที่ 2 นักอ่านยังคงแน่น!
TNN ช่อง16
27 มีนาคม 2565 ( 14:31 )
222
งานสัปดาห์หนังสือ 2565 บรรยากาศวันที่ 2 นักอ่านยังคงแน่น!

วันนี้( 27 มี.ค.65) งานมหกรรมหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทั้งงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 50 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 20 ที่สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งในวันนี้เป็นวันที่ 2 ของการจัดงาน ถือได้ว่าได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างต่อเนื่อง มีประชาชนเดินทางเข้ามาเลือกซื้อหนังสือเป็นจำนวนมาก 

แม้จะเป็นวันที่ 2 ของงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 50 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 20 แต่ก็ยังถือได้ว่า ยังคงได้รับความสนใจจากประชาชนที่เดินทางกันมาที่สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งพื้นที่จัดงานในปีนี้ มีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางกว่า 20,000 ตารางเมตร 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าว TNN ช่อง 16

 

สำหรับหนังสือภายในงานในปีนี้ มีบรรดาสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย และภาคีเครือข่ายสมาชิก นำหนังสือประเภทต่างๆ ออกมาจัดจำหน่ายกันจนเต็มพื้นที่ ทั้งหนังสือจากประเทศไทยและที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ ถูกนำมาลดราคาจัดจำหน่ายกันเป็นจำนวนมาก โดยมีราคาเริ่มตั้งต้นที่ 20 บาทรวมไปถึงการลดราคาหนังสือที่ถือว่าลดราคามากกว่าช่วงเวลาปกติ มาจัดจำหน่ายกันเป็นจำนวนมาก

หนึ่งในผู้เข้าร่วมงานเปิดเผยว่า แม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของ covid 19 ที่ยังมีอยู่ แต่ด้วยโปรโมชั่นของงานดังกล่าว ทำให้เลือกที่จะมาซื้อหนังสือภายในงานในวันนี้ และแม้ว่าการจัดงานที่สถานีกลางบางซื่อในปีนี้จะทำให้เดินทางได้ง่ายกว่าที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แต่ส่วนตัวของเขามองว่า ยังคงชอบการจัดงานที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตมากกว่า 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าว TNN ช่อง 16

 

ขณะที่ผู้จัดจำหน่ายหนังสือภายในงานเปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์ของ covid-19 ที่ทำให้งานหนังสือถูกงดจัดไปหลายปี แต่เมื่อวานนี้ที่ถือเป็นวันแรกนั้น ถือว่าได้รับการตอบรับจากผู้อ่านเป็นจำนวนมาก ซึ่งในฐานะผู้จำหน่ายมองว่า การจัดที่สถานีกลางบางซื่อ ถือว่าเดินทางได้สะดวกกว่าในจุดอื่นๆ อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มีประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก 

สำหรับบริเวณจัดงานเริ่มตั้งแต่ประตู 1 โซนรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ประตู 4 โซนรถไฟทางไกล โถงด้านหน้า ชั้นลอย และด้านในของสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงาน สามารถเดินทางได้ง่ายๆ ผ่าน 4 รูปแบบการเดินทาง ได้แก่

1.เดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีแดง 2 สาย ได้แก่ สถานีกลางบางซื่อ -รังสิต และสถานีกลางบางซื่อ-ตลิ่งชัน 

2. คือเดินทางด้วยรถไฟมาลงที่สถานีชุมทางบางซื่อ 

3. รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง – หลักสอง และบางซื่อ-ท่าพระ ลงที่สถานีบางซื่อ แล้วเดินตามทางเชื่อมเข้าสู่สถานีกลางบางซื่อได้ทันที 

4.เดินทางด้วยรถประจำทาง มีรถที่มีรถผ่าน 3 สาย คือ สาย 49 , สาย 67 และสาย 77 ซึ่งทำให้ประชาชน สามารถเดินทางมาเข้าร่วมงานได้อย่างสะดวกสบาย

ภาพจาก ผู้สื่อข่าว TNN ช่อง 16

 



ภาพจาก ผู้สื่อข่าว TNN ช่อง 16


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง