รีเซต

ข่าวแตงโมล่าสุด (28 เม.ย.2565) : อาฟเตอร์ช็อก หลังแถลงสรุปคดีแตงโม ปมร้อนรูปแผลแตงโม

ข่าวแตงโมล่าสุด (28 เม.ย.2565) : อาฟเตอร์ช็อก หลังแถลงสรุปคดีแตงโม ปมร้อนรูปแผลแตงโม
TeaC
28 เมษายน 2565 ( 16:12 )
2.6K
ข่าวแตงโมล่าสุด (28 เม.ย.2565) : อาฟเตอร์ช็อก หลังแถลงสรุปคดีแตงโม ปมร้อนรูปแผลแตงโม

ข่าววันนี้ ข่าวแตงโมล่าสุด หลังจากสำนักงานตำรวจแห่งชาต (สตช.) แถลงสรุปคดีแตงโม ไปแล้วเมือ่วันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนคดีแตงโมดังกล่าวกลับสร้างอาฟเตอร์ช็อกสะเทือนอีกครั้ง ทั้งแวดวงการบันเทิง แวดวงบนสังคมออนไลน์ และล่าสุดปมร้อนรูป "บาดแผล" ที่ตำรวจได้หยิบยกมาแถลงสรุปคดีแตงโม กลายเป็นจุดกระแสสังคมจับโป๊ะ ตั้งข้อสงสัยอย่างหนัก ว่ารูปบาดแผลที่ขาแตงโม สรุปอย่างไร?

 

ข่าวแตงโมล่าสุด (28 เม.ย.2565)

 

โดยปมร้อนรูป "บาดแผล" ถูกปลุกให้สังคมเกิดข้อสงสัยถึงคดีที่เพิ่งแถลงสรุปไปไม่กี่วัน ซึ่งหากใครติดตามแถลงสรุปคดีแตงโมของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ได้มีการเผยสาเหตุการเสียชีวิตของสาวแตงโม แตงโม นิดาว่า เกิดจากความประมาทของคนบนเรือ ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ไม่ใช่อุบัติเหตุและไม่ใช่ฆาตกรรม ซึ่งแตงโมเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ

 

และที่ดูจะทำให้ชาวเน็ตจับโป๊ะการทำงานของตำรวจมากขึ้น เนื่องจากในช่วงการแถลงสรุปคดีแตงโม ตำรวจได้มีการแถลงเกี่ยวกับบาดแผลของสาวแตงโมที่มีทั้งหมด 10 กลุ่ม 26 บาดแผล และเปิดรูปเปรียบเทียบเคสของต่างประเทศ ที่ระบุว่า มีผู้เคราะห์ร้ายถูกใบพัดเรือชนิดเดียวกันปั่นขาจนเกิดเป็นรอยแผลลึก เมื่อทำการเย็บก็พบว่ามีลักษณะบาดแผลเหมือนกับแผลของแตงโม จึงเชื่อได้ว่าบาดแผลนี้ถูกใบพัดเรือบาด

 

ต่อมาเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้โพสต์ภาพบาดแผลซึ่งเป็นภาพเดียวกับที่ตำรวจนำมาเปรียบเทียบกับ "คดีแตงโม" โดยภาพดังกล่าวอ้างอิงจากเว็บไซต์ https://www.thesun.co.uk/.../woman-leg-gash-young.../ พร้อมข้อความระบุว่า

 

"ในภาพ เป็นข่าวปี 2019 เหตุเกิดที่อังกฤษ ตามข่าวระบุว่า หญิงอายุ 21 ปี ระหว่างที่กำลังเต้นรำในงานสังสรรค์ที่โรงแรมแห่งนึงในเมืองสแตฟฟอร์ด ในวันที่ 20 กันยายน ระหว่างเต้นรำ จู่ ๆ ก็เกิดแผลยาวขนาด 30 ซม เป็นแผลถูกของมีคมบาดที่ขาขวาของเธอ โดยไม่รู้สาเหตุว่าเกิดจากอะไร หลังเกิดเหตุ  คนในงานรีบพาเธอไปรับการรักษา ที่ รพ และตำรวจก็ไล่ตามกล้องวงจรปิด เพื่อหาสาเหตุว่าแผลของเธอเกิดจากอะไรกันแน่ ดูภาพแผลคุ้น ๆ มั้ยครับ"

 

 

 

 

จากนั้น ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานา เกิดการแชร์โพสต์ประเด็นรูปภาพบาดแผลกันเป็นจำนวนมาก พร้อมตั้งข้อคำถามถึงความน่าเชื่อถือในการทำคดีนี้

 

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้โพสต์เพิ่มเติมเรื่องแผลจากใบพัดเรือ ว่า โดยปรกตินั้น แผลที่เกิดจากใบพัดเรือ จะเป็นแผลฉีกขาด ที่ลึก และมีหลายแผลเรียงขนานกัน เหตุที่เป็นแบบนั้น เพราะใบพัดเรือโดยปรกติ จะหมุนด้วยความเร็วสูงมาก ประมาณ 3200 รอบต่อนาที ถ้าคำนวนเป็นจำนวนครั้งที่กระทบร่างกาย ก็ราวๆ ร้อยหกสิบกว่าครั้งต่อวินาที

 

ดังนั้น ปรกติเวลามีร่างกายคนลงไปกระทบใบพัด แม้จะพริบตาเดียว แต่ด้วยรอบหมุนของใบพัดเรือที่สูงมาก จะทำให้เกิดแผลเฉือนบนร่างกายหลายครั้ง จึงทำให้เกิดหลายแผลเรียงเป็นเส้นขนานกัน และแผลมักจะลึก หลายๆเคสที่ถึงขั้นกระดูกหักเพราะใบพัดเรือก็มี

 

แต่ก็มีกรณีที่พบแผลเดี่ยว บนร่างกายของคนเจ็บคนตายที่ได้รับแผลจากใบพัดเรือเช่นกัน แต่ค่อนข้างพบน้อยกว่าในลักษณะของแผลหลายแผลขนานกันมาก

 

ใครอยากเห็นภาพแผลจากใบพัดเรือให้ลองหาคำว่า  boat propeller wounds  ในกูเกิล จะขึ้นทั้งแผลบนตัวคนและปลาวาฬปลาโลมาหรือสัตว์น้ำอื่นๆ ก็เลือกดูแผลของคนเอาละกันคับ

 

 

วันเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ยังได้ฑสต์ต่อว่า อะแฮ่ม ออกตัวก่อนแถลงบ่ายสามนี้ ส่วนตัวไม่ได้มีอคติกับการทำงานของตำรวจนะครับ อย่างเรื่องGPSไทมไลนก็เห็นว่าทำมาได้ละเอยีดดี แต่เรื่องแผลในการนำเสนอก็อย่างที่เห็น ไปค้นเจอข้อมูลมาเลยมาแจ้งต่อ ถือว่าช่วยๆกันนะครับ เวลาไต่สวนในศาลจะได้ไม่มีช่องโหว่ตรงนี้จนกระทบกระบวนการยุติธรรมได้  รอชมบ่ายสามพร้อมกันนะครับ จุ๊กกรู๊ว

 

อัจฉริยะ ร้องแพทยสภาฯ เอาผิดหมอ ปมพิรุธแผลแตงโม 

หลังจาก "อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" นั่งคุยในรายการโหนกระแสล่าสุด (27 เม.ย.2565) ถึงข้อสงสัยต่าง ๆ โดยเฉพาะ "บาดแผล" ที่ตำรวจแถลงสรุปคดีแตงโมไปนั้น กลับร้อนแรงขึ้น โดยเว็บไซต์ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 เม.ย.65 นายอัจฉริยะ ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายกแพทย์สภา ให้ตรวจสอบแพทย์นิติเวชในคดีของแตงโม ที่ให้ความเห็นและคำวินิจฉัยว่าแผลที่เกิดขึ้นบริเวณต้นขาด้านขวาบนร่างแตงโม เข้าได้กับใบพัดเรือ

 

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้มาร้องทุกข์กล่าวโทษ แพทย์นิติเวช ตนไม่รู้ว่ากี่สถาบัน เพราะมีแพทย์หลายท่านที่ได้วินิจฉัยบาดแผลของแตงโม สิ่งที่พบเห็นและเป็นหลักฐานชัดเจนคือ ตอนแรกพบ 11 แผล บนร่างของแตงโม แต่พอไปผ่าพิสูจน์ศพครั้งที่ 2 ที่สถาบันนิติเวช กระทรวงยุติธรรม เพิ่มขึ้นเป็น 22 แผล และในวันที่ 26 เม.ย. 65 ที่ตำรวจแถลงสรุปสำนวนคดี มีทั้งหมด 26 แผล เพิ่มขึ้นมาอีก 4 แผล ตนสงสัยว่าบาดแผลเพิ่มขึ้นมาได้ยังไง และทางแพทย์นิติเวชก็ไม่ยอมบอกว่าทำไม ครั้งแรกถึงพบ 11 บาดแผล บนร่างแตงโม ประกอบกับนำภาพมายืนยันว่าบาดแผลด้านขวา เข้าได้กับใบพัดเรือ ซึ่งตนมองว่าเป็นไปไม่ได้เลย ที่บาดแผลจากเกิดจากใบพัดเรือ

 

“นอกจากนี้ตำรวจนำภาพบาดแผล ซึ่งเป็นเหตุการณ์คล้ายกัน เกิดขึ้นที่ต่างประเทศมาหลอกประชาชนทั้งประเทศ ซึ่งภาพนั้นสำนักข่าวต่างประเทศได้ยืนยันแล้วว่า เป็นภาพบาดแผลที่เกิดจากมีด ทำให้เห็นเลยว่าบาดแผลของแตงโม กับบาดแผลที่ตำรวจนำมาอ้างอิง เป็นบาดแผลที่คล้ายกันคือโดนใบมีด ไม่ได้โดนใบพัดเรือ”

 

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า ถ้าบาดแผลทุกแผลเกิดจากใบพัดเรือ ทางพฐ.ตรวจดีเอ็นเอใบพัดเรือหรือไม่ ว่ามีคราบเลือด หรือมี DNA ของแตงโมหรือไม่ ส่วนแซนบอกว่าแตงโมตกทางฝั่งซ้ายเรือ ตนคิดว่ายังไงก็ดูดเข้าไปไม่ได้ ถึงดูดเข้าได้ก็ไม่มีทางเอาขาเข้าไปในมอเตอร์แน่นอน บาดแผลขาด้านขวาเป็นไปไม่ได้ เพราะอยู่คนละทาง มันสวนทางกับใบพัด และจะโดนใบพัดเรือได้อย่างไร และตนสงสัยเรื่องเส้นผม ที่มาตรวจเจอครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นของแตงโมคนเดียว แต่ในเรือมี 6 คน

 

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อไปว่า วันที่ตำรวจแถลงสรุปสำนวนคดี ผบช.ภ.1 มานั่งแถลงข่าวเอง ยังกล้าที่จะเอาข้อมูลเท็จ มาตบตาคนไทยทั้งประเทศ และนำภาพที่เรือ นาทีที่ 22.32.16 น. มาตบตาประชาชนว่าแซนนั่งอยู่ท้ายเรือ ตนมองว่าตำรวจไม่มีอำนาจความชอบธรรม และไม่มีความเชื่อถือในการทำคดี

 

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อไปอีกว่า หลักฐานอีกชิ้นหนึ่งที่สำคัญ คือ เรื่องทรายที่อยู่ในมือแตงโม แสดงให้เห็นแล้วว่าแตงโมยอมกัดฟันจนเสียชีวิต โดยกำทรายไว้อยู่ในมือ เพื่อบอกว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง ในส่วนที่ตนจะทำต่อ พรุ่งนี้ 29 เม.ย.65 เวลา 13.00 น. จะไปร้องกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ให้รับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ เพราะส่อไปที่จะเป็นการฆาตกรรมอำพราง

 

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า คดีนี้มี พล.ต.ต. เป็นคนวางแผนบงการ ในการทำสำนวนสืบสวนสอบสวน ให้การช่วยเหลือคนบนเรือ ให้รับโทษน้อยลงหรือให้พ้นผิด ถ้าไม่มี พล.ต.ต. คดีอาจจะไม่ใช่แบบนี้ ตนรู้ด้วยว่าตำรวจคนไหนเป็นคนบงการให้คนบนเรือ แต่ขอยังไม่เปิดเผย หลักฐานที่ตนมียังเปิดไม่หมด รอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษเป็นคนทำ

 

รายการโหนกระแสล่าสุด ทนายเดชา เผยคุย ตร.แจงโป๊ะรูปแผลแตงโม

เปิดประเด็นร้อนอีกแล้วสำหรับรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ชวนนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิกรสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และหนุ่มแต๊ง พงศกร มหาเปารยะ มาล้อมวงนั่งคุย หลังเจอทนายดังแจ้งความหมิ่นประมาท โดยในรายการโหนกระแส ช่วงหนึ่งได้มีการโฟนอินพูดคุยกับทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของแม่แตงโม ในประเด็นรูปบาดแผลว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้รับทราบข้อมูลจากตำรวจชั้นผู้ใหญ่ท่านหนึ่งจาก บช.ภ.1 โดยระบุภาพดังกล่าวเป็นการนำภาพบาดแผลจากกูเกิ้ลมานำเสนอรูปรอยของบาดแผลว่า แผลแนวโค้งเป็นอย่างไร ส่วนที่ตำรวจระบุในคลิปเป็นรอยแผลจากใบพัดเรือนั้น อาจเป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน

 

"เจ้าหน้าที่ไปหาภาพในกูเกิ้ล เพื่อนำมาอธิบายให้ประชาชนเข้าใจง่าย ๆ เท่านั้น เพราะมีข้อจำกัดทางกฎหมาย ไม่สามารถนำผลผ่าชันสูตรศพมาเผยแพร่ได้ ใครเอามาเผยแพร่จะผิดกฎหมาย รวมถึงภาพศพด้วยก็อาจผิดกฎหมาย ส่วนพยานหลักฐานที่ใช้พิสูจน์ความจริงและความผิดผู้ต้องหาอยู่ในสำนวนหมดแล้ว ซึ่งไม่มีผลต่อรูปคดีแน่นอน เหมือนการบรรยายก็ต้องหาภาพมาประกอบ เพื่อให้เข้าใจง่าย ๆ" ทนายเดชา กล่าว

 

ตร.แถลงปมรูปแผลแตงโม

และประเด็นดังกล่าวกลายเป็น อาฟเตอร์ช็อก ทำให้สังคมจับตาถึงทำหน้าที่ของตำรวจมากยิ่งขึ้น โดยตำรวจภูธรภาค 1 เตรียมแถลงข่าวชี้แจง ในเวลา 15.00 น.กรณี บาดแผลที่ต้นขาของแตงโม ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจแถลงสรุปคดีแตงโม โดยในการแถลงประเด็นบาดแผล มีการฉายวีดีทัศน์ บางช่วงระบุว่า บาดแผลที่ต้นขานั้น เกิดจากใบพัดเรือ โดยมีการอ้างอิง จากภาพของข่าวต่างประเทศว่า มีลักษณะบาดแผลคล้ายกันและเกิดจากใบพัดเรือ  แต่ล่าสุด พบว่าภาพบาดแผลและข่าวที่ตำรวจนำมาจากเว็บไซด์ต่างประเทศนั้น พบว่าบาดแผลไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.40 น. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) นำทีมแถลงชี้แจงหลังถูกชาวเน็ตจับผิดภาพลักษณะบาดแผลคนบาดเจ็บที่อ้างว่าโดนใบพัดเรือ แล้วนำมาเปิดเปรียบเทียบในงานแถลงสรุปคดีแตงโม เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา แต่ต่อมาภาพดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณืและมีการตรวจพบข้อมูลอ้างอิงจากเว็บไซต์ข่าว เดอะซัน ประเทศอังกฤษ เป็นภาพบาดแผลผู้บาดเจ็บที่ไม่ได้ระบุว่าโดนใบพัดเรือ

 

ตำรวจขออภัยไม่ได้อธิบายถึงที่มาของภาพ

โดยเรื่องนี้ พ.ต.อ.วรชาติ แสนคำ รอง ผบก.สส.ภ.1  ชี้แจงว่า วันแถลงสรุปคดีแตงโมใช้คำว่าบาดแผลที่มีลักษณโค้งเว้าลักษณะเดียวกัน ในรูปตัวเอส อีกทั้ง ตามกฎหมายไม่สามารถใช้ภาพจริงได้ ซึ่งทีมงานที่จัดหาภาพได้อ้างอิงจากสื่อมวลชนที่ได้เสนอมาก่อนหน้านี้ โดยได้เปิดคลิปการนำเสนอข่าวของรายการข่าวรายการหนึ่งประกอบการแถลง

 

"ขออภัยที่ไม่ได้อธิบายถึงที่มาของภาพที่นำมาเปรียบเทียบ ทำให้เกิดความไขว้เขว ซึ่งการนำภาพดังกล่าวมาเปรียบเทียบให้เห็นเป็นแผลลักษณะตัวเอสเท่านั้น แต่ยืนยีนว่า ภาพที่นำมาเสนอที่ถูกวิพากวิจารณ์นั้น ไม่ได้ทำให้สาระสำคัญและผลคดีเปลี่ยนไป"

 

อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ให้คะแนนการแถลงตะกี้ 0/10

หลังจาก ตำรวจภูธรภาค 1 ชี้แจงปมรูปภาพแผลที่ขาแตงโมที่ใช้ในการแถลงสรุปคดีแตงโม จนเกิดประเด็นร้อนแรง ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ได้โพสต์ปมร้อน เรื่องรูปโป๊ะแตก  ตำรวจ แถลง ว่า!!!!


เอารูปแผลจริงบนศพแตงโม มาเสนอไม่ได้

 

ทีมงานอยากให้เห็นภาพ แผลรูปตัวเอส เลยเอารูปนั้นมา

 

ขออภัย ไม่ตั้งใจ  แต่ไม่ได้ทำให้สาระของคดีเปลี่ยนไป

 

แล้วท่านก็เอาคลิปไทยรัฐทีวี และ รูปแผลห่าอะไรในกูเกิ้ล มาโชว์ ทั้งคนทั้งสัตว์ เพื่อ?????????? เพื่อ??????????

 

พูดแค่นี้ แล้วก็ จบ

 

จบจริงๆ มึ_ ท่านจบแค่นี้เลย

 

พอให้นักข่าวถามอะไร ก็มองหน้ากันเลิ่กลั่ก ตอบไม่ตรงคำถาม คอแห้ง เสียงแหบเหมือนขาดน้ำขิง

 

พอโดนจี้ถามเข้ามากๆ  ก็ขออภัย แล้วเดินออกจากห้องกันไปเลย

 

นักข่าว งงแดก !!!!!

 

เดี๋ยว ๆๆๆๆๆๆๆๆ ท่าน ใจเย็นๆนะ

 

เค้าถามถึงรูปที่ปาร์ตี้นั้น

 

แต่ไม่ได้เอารูปนั้นขึ้นมาอธิบายเลย เอารูปห่าอะไรมาให้ดูไม่รู้

 

ท่านไปฟัง ไปดูในคลิป ที่แถลง

 

ทำไมไม่เอามาฉายย้อน กันจะๆ อีกครั้งเลย

 

ท่านพูดชัดในคลิป บอกว่า

 

"นี่คือ บาดแผลที่โดนใบพัดเรือ แบบเดียวกับที่แตงโมโดน"

 

ไม่ใช่ ภาพบาดแผลตัวเอส

 

ทำไมไม่เอา คลิปที่ท่านแถลง มา

 

เอาคลิปไทยรัฐมาทำไม

 

เอากูเกิ้ลมาให้ดูทำไม

 

กูงง!!!

 

- ให้คะแนนการแถลงตะกี้ 0/10 ถ้าให้ติดลบ 100 ได้ กูให้ติดลบ

 

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก กว่า 2.1 พันความคิดเห็น

 

แล้วคุณละคิดเห็นเรื่องนี้อย่างไร?

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง