รีเซต

ข่าวแตงโมล่าสุด (26 เม.ย.2565) : เปิดคำแถลงสรุปคดีแตงโม สาเหตุการตาย 6 ผู้ต้องหามีใคร?

ข่าวแตงโมล่าสุด (26 เม.ย.2565) : เปิดคำแถลงสรุปคดีแตงโม สาเหตุการตาย 6 ผู้ต้องหามีใคร?
TeaC
26 เมษายน 2565 ( 13:30 )
77.1K
1
ข่าวแตงโมล่าสุด (26 เม.ย.2565) : เปิดคำแถลงสรุปคดีแตงโม สาเหตุการตาย 6 ผู้ต้องหามีใคร?

ข่าววันนี้ ข่าวแตงโมล่าสุด หนึ่งคดีดังที่สังคมให้ความสนใจ วันนี้ 26 เมษายน 2565 ตำรวจพร้อมแถลงสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม ภัทรธิดา หรือนิดา พัชรวีระพงษ์ ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมแม่น้ำเจ้าพระยา

 

ข่าวแตงโมล่าสุด (26 เม.ย.2565)

 

สำหรับ 12.30 วันนี้ ตำรวจเตรียมพร้อมแถลงสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม ภัทรธิดา หรือนิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ตลอดกว่า 2 เดือน ที่คดีดังกล่าวเกิดตัวละครมากมาย โดยตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ตำรวจสืบสวนภาค ร่วมกันสืบสวนสอบสวนคดีแตงโม ซึ่งสอบปากคำพยานบุคคลและพยานแวดล้อมกว่า 140 ปาก สำนวนสอบสวน 8 แฟ้มใหญ่ มากกว่า 1,000 หน้า พร้อมทั้งได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่าง ๆ ภาพจากกล้องวงจรปิดจากกล้อง 70 ตัว และคลิปอีกกว่า 200 คลิป โดย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ยืนยันคดีครบถ้วนสมบูรณ์ไม่มีประเด็นต้องสอบเพิ่ม

 

เปิดคำแถลงสรุปคดีแตงโม

1. เมื่อ 12.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเตรียมตัวเริ่มแถลงสรุปสำนวนคดีแตงโม แล้ว⁣

2. พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 กล่าวเริ่มการแถลงข่าวการเสียชีวิตของแตงโม นิดา สรุปสำนวนการสอบสวน เพื่อนำส่งพนักงานอัยการในช่วงบ่ายวันนี้⁣

3. "ขอให้เชื่อมั่นในกระบวนยุติธรรม วันนี้ไม่ได้ปิดคดี สำนวนจะต้องไปต่อในชั้นอัยการและศาล ขอให้ทุกคนเข้าใจ"⁣ พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1⁣ ⁣กล่าว

4. พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี ย้อนเล่าเรื่องราวคดีแตงโม ตั้งแต่เริ่มต้นลงเรือ ตกเรือ ค้นหา พบร่าง ชันสูตร และดำเนินคดี⁣

ตำรวจสอบปากคำ

  • ผู้กล่าวหา 4 ปาก⁣
  • ผู้ต้องหา 6 ปาก⁣


พยานบุคคลรวม 124 ปาก ดังนี้⁣

  • พยานที่ติดต่อผู้ที่อยู่บนเรือ จำนวน 26 ปาก⁣
  • พยานบุคคลที่เกี่ยวข้องอื่นๆ จำนวน 62 ปาก⁣
  • พยานผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 16 ปาก⁣


 เอกสาร พยานวัตถุ รวมทั้งสิ้น 335 รายการ

  • พยานเอกสาร (ผลการตรวจต่างๆ) 47 ฉบับ⁣
  • พยานวัตถุ 88 ชิ้น⁣
  • ไฟล์คลิปวิดีโอ 200 ไฟล์⁣
  • เอกสาร 2,000 กว่าแผ่น⁣

ตำรวจใช้เวลารวบรวมพยานหลักฐานร่วม 2 เดือน  และสามารถกำหนดวันแถลงสรุปคดีได้ในวันนี้⁣


ทั้ง 6 คนถูกแจ้งข้อกล่าว

นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ 

  • กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
  • ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตร
  • ทิ้งสิ่งของปฏิกูลใดๆ ลงในแม่น้ำ
  • แจ้งความเท็จ
  • ไม่ติดชื่อเรือเป็นอักษรไทยและอักษรฝรั่งที่หัวเรือ
  • ใช้เรือที่ไม่มีใบอนุญาต

นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต

  • กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
  • ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตร


นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ

  • เพื่อจะช่วยผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษหรือรับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐา
  • ทิ้งสิ่งปฏิกูลใด ๆ ลงในแม่น้ำ


น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก อดีตผู้จัดการแตงโม⁣

  • เพื่อจะช่วยผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษหรือรับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐาน
  • แจ้งข้อความอันเป็นความเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน

นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน

  • กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

กุนซือ คือ นายภีม หรือ เอ็ม ธรรมธีรศรี ถูกแจ้ง 2 คดี คือ

  • เพื่อจะช่วยผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษหรือรับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐาน
  • เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน

 

สาเหตุที่สั่งฟ้องผู้ต้องหาด้วยข้อกล่าวหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เพราะมีพยานหลักฐานที่ชี้ชัดว่าแตงโมไม่ได้ตกเรือโดยอุบัติเหตุด้วยตัวเอง แต่เกิดจากความประมาทของผู้ต้องหา

 

5. เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดคลิปวิดีโอสรุปคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม ในงานแถลงข่าว⁣

6. วันที่ 26 ก.พ. เวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่พบร่าง แตงโมนิดา อยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ห่างจากท่าเรือพิบูลสงคราวราว 235 เมตร⁣

7. ในคลิปวิดีโอสรุปคดี แตงโม มีการเปิด Timeline ของการสนทนาของ แก๊งสปีดโบ๊ต ในการชวนไปลงเรือร่วมกัน เริ่มต้นจากวันที่ 16 ก.พ.⁣

8. ตำรวจเปิดคลิป Timeline อย่างละเอียดในวันที่ 24 ก.พ. หรือวันเกิดเหตุ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ประกอบกับข้อมูลจากคำให้การ วงจรปิด ภาพในโทรศัพท์ และ GPS ของเรือ⁣

9. ภาพสะพานพระราม 8 เป็นภาพจริง ตำรวจยืนยัน ไม่ได้ถูกเปลี่ยนแปลงข้อมูลเวลา เพราะเทียบกับ GPS กับข้อมูลบนเรือด้วย⁣

10. ตำรวจเปิดคลิปประกอบ Timeline ตั้งข้อสงสัยถึงจังหวะการตกจากเรือของ แตงโม-นิดา⁣

11. ตำรวจทำภาพเปรียบเทียบ ภาพบนเป็นจังหวะที่เห็นวัตถุบังแสงไฟ (คาดว่าเป็นแตงโม) แต่พอวนกลับมาอีกครั้ง ก็ไม่พบวัตถุนั้นอีกแล้ว อีกทั้งจุดที่หายไป พบห่างจากจุดพบร่างแตงโม 100 เมตร คาดว่าตกเรือในเวลานี้⁣

12. เวลาราว 02.30 น. ผู้แนะนำคนหนึ่ง (กุนซือ) แจ้งว่าอย่าเพิ่งให้ข้อมูลกับตำรวจ ให้มาปรึกษาเขาก่อน จึงมารวมกลุ่มพูดคุยกันที่ปั๊มน้ำมัน ก่อนจะแยกย้ายกันกลับ และหายไปเกือบ 1 วันกว่าจะเข้ามาพบตำรวจ⁣

 

ข้อมูลส่วนที่ 3 ในคลิปวิดีโอสรุปคดี แตงโม ของตำรวจ เป็นเรื่องการตรวจสอบพิสูจน์หลักฐาน⁣

13. เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุ พบกระติกสีดำที่ถูกวางไว้ที่ท่าเรือ ภายในมีแก้วหลายใบ ตรวจพบลายนิ้วมือจาก DNA ของแก๊งสปีดโบ๊ต ครบทุกคน⁣

14. ตำรวจระบุผลชันสูตร แตงโม พบ 10 กลุ่ม 26 บาดแผล⁣

  • ฉีกขาด - ต้นขาขวา⁣
  • แผลแนวขวา 3 แผล⁣
  • แผลถลอกแนวขวาง⁣
  • ถลอกแนวยาว (ต้นขา)⁣
  • ฉีกขาดแนวยาว ข้อขา⁣
  • ข้างขา⁣
  • บาดแผลด้านนอก⁣
  • ฟกช้ำ 3 กลุ่ม⁣

 

15. ตำรวจวิเคราะห์จากผลชันสูตรร่าง แตงโม พบว่า แผลหลายจุดคาดว่าน่าจะโดนใบพัดเรือ ประกอบกับผลการยืนยันจากแพทย์ว่า แตงโมเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจในน้ำ⁣

 

16. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ตอบว่า ตำรวจได้ทำงานตามพยานหลักฐานและกฎหมายอย่างเต็มที่ตลอดทั้ง 2 เดือน มั่นใจว่าข้อมูลทั้งหมดที่มีในสำนวน เพียงพอสำหรับสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 คน⁣

 

17. "ผมยืนยันว่า คุณแตงโม ไม่ได้ประมาทตกน้ำเอง ไม่ใช่อุบัติเหตุ ผมมีหลักฐานยืนยันว่า มีคนประมาททำให้แตงโมตกน้ำ"⁣ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ⁣⁣กล่าว

18. "แซนเป็นคนเดียวที่บอกว่า แตงโม เดินมาปัสสาวะที่ท้ายเรือ ในทางการสอบสวนและวงจรปิด เชื่อว่ามีบุคคลมาที่ท้ายเรือและหายไปจริง ประกอบกับบาดแผลที่เข้าได้กับใบพัด"⁣ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1⁣ ⁣กล่าว

 

19. "สันนิษฐานว่า เวลา 22.34 น. ตกเรือตั้งแต่ตอนนั้น ประกอบกับ แซน แชตขอความช่วยเหลือ เวลาใกล้เคียงกันมาก ห่างไปเพียง 2 นาที"⁣ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1⁣ กล่าว

 

20. "ไม่มีใครเห็นว่า แตงโม ปัสสาวะท้ายเรือ มีคนเห็นคนเดียวคือ แซน ที่อยู่ท้ายเรือ"⁣ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1⁣ กล่าว

 

21. "ที่แซนพูด พนักงานสอบสวนบันทึกไว้หมดแล้ว จะพูดจริงหรือเท็จ ต้องเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมต่อไป แซนก็โดนคดีกระทำการโดยประมาทให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายด้วย"⁣ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1⁣⁣ กล่าว


22. "การตกเรือนั้น พิสูจน์ว่าตกหัวเรือหรือท้ายเรือ คือบาดแผลที่เกิดขึ้น เชื่อว่าเข้าได้กันกับใบพัดเรือ ประกอบกับศีรษะไม่มีรอยฟกช้ำ มีเพียงบาดแผลที่ต้นขาถึงปลายเท้า ทำให้เชื่อได้ว่าตกท้ายเรือ"⁣ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1⁣ กล่าว

 

23. ตำรวจแถลงสรุปคดีแตงโม ชี้แตงโมตกน้ำ พิสูจน์บาดแผลแล้ว เชื่อว่าถูกใบพัดเรือที่ขา ก่อนขาดอากาศหายใจ ทำให้เสียชีวิต

 

24. "ประเด็นเรื่อง ฉี่ หรือ ไม่ฉี่ เราควรมาเน้นว่า ใครมีการกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เรามีหลักฐานอีกหลายอย่าง"⁣ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 กล่าว

 

25. ตำรวจชี้แจง ตรวจพบดีเอ็นเอและลายนิ้วมือแฝงครบทุกคนที่อยู่บนเรือ รายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเส้นผมของใครบ้าง เพราะอยู่ในสำนวนคดี⁣

 

26. ตำรวจภาค 1 เผย ยินดีรับฟังทุกความคิดเห็น เมื่อเห็นว่าเป็นประโยชน์ก็จะนำเข้าสำนวน แต่กรณีคน หิวแสง ทำให้เกิดความสับสน จะนำมาพิจารณาเพื่อนำมาดำเนินคดีต่อไป⁣

 

27. เมื่อเวลา 13.47 น. ตำรวจยุติการแถลงสรุปคดีแตงโม เรียบร้อยแล้ว ต่อไปจะนำสำนวนไปส่งต่อให้อัยการ⁣

 

28. ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 13.50 น.พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เตรียมคุมตัวผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา รวม 6 คน ส่งฟ้องต่ออัยการจังหวัดนนทบุรี

 

29. ในขั้นตอนของอัยการ คือ การตรวจสำนวนคดีและพิจารณาว่า เห็นพ้องกับพนักงานสอบสวนหรือไม่ หากมีความเห็นพ้องกับพนักงานสอบสวน อัยการก็จะลงความเห็นสั่งฟ้องคดี และนัดส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ไปยังศาล ซึ่งกระบวนการนี้ในระหว่างที่พนักงานอัยการพิจารณาตรวจสอบสำนวนคดี ผู้ต้องหาต้องยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานอัยการตามขั้นตอน

 

30. ต่อมา เวลา 14.00 น. นายตนุภัทธ หรือไฮโซปอ และนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ทั้ง 2 คนไ ด้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวเองเป็นเงินสดคนละ 200,000 บาท 

 

ทั้งนี้ คดีแตงโม เป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากสังคมอย่างมาก ติดตามข่าวคดีแตงโมตั้งแต่ต้น อ่านต่อ รวม ข่าวแตงโมล่าสุด

 

แม่แตงโม ทนายเดชา ตั้งโต๊ะแถลงต่อ หลังฟังตำรวจแถลงสรุปคดีแตงโม

หลังจากตำรวจแถลงสรุปคดีแตงโมไปแล้ว ด้านคุณแม่พนิดา แม่แตงโม พร้อมด้วย ทนายเดชา ตั้งโต๊ะแถลง พร้อมตอบคำถามสื่อมวลชนประเด็นร้อนต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น จะมีความเคลื่อนไหวอย่างไรบ้าง อ่านต่อ 

 

โดยก่อนหน้านี้ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรเรื่องเล่าเช้านี้ ทาง่อง 3 ได้โพสต์เกี่ยวกับคดีแตงโมผ่านเพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โพสต์ว่า ก่อนตำรวจแถลง ครับ …


นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความแม่แตงโม ผู้เสียหาย โพสต์เฟซบุ๊ค ระบุ เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า การตกน้ำจนเสียชีวิตของแตงโมเกิดจากความประมาทของคนบนเรือ ส่วนฆาตกรรมเป็นเรื่องโกหกหลอกลวงประชาชนเท่านั้น

 

“#เตรียมเดินทางไปกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ฟังการแถลงข่าวของ ตำรวจภูธรภาค 1 เกี่ยวกับ คดีแตงโมซึ่งเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า การตกน้ำจนเสียชีวิตของแตงโมเกิดจากความประมาทของคนบนเรือ

 

กระบวนการสืบสวนสอบสวนในชั้นพนักงานสอบสวนเสร็จแล้วหลังจากนี้ตำรวจจะส่งสำนวนไปที่อัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อพิจารณาออกคำสั่งฟ้องคดีต่อไป

 

จบเสียทีคดีแตงโมในชั้นตำรวจ เหลือแต่พวกหิวแสงก็ยังไม่จบสิ้น ผมจะทำหน้าที่ทนายความผู้เสียหายให้ดีที่สุด

 

สอบถามข้อกฎหมาย 02 948 5700 รู้กฎหมายกับทนายเดชาความจริงมีสิ่งเดียวคืออุบัติเหตุ

 

ส่วนฆาตกรรมเป็นเรื่องโกหกหลอกลวงประชาชนเท่านั้นเอง

 

หยุดหิวก็ได้แล้วครับ มันจบแล้วครับ เอาเวลาไปทำมาหากินกันเถอะครับ”

 

ทนายเดชา โพสต์เคลียร์ทุกปม "แตงโม"

ขณะที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของคุณแม่ภนิดา คุณแม่ของแตงโม ภัทรธิดา (นิดา)  ยังได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ ระบุว่า เวลา 14.00 น. สำนักงานอัยการสูงสุดขอเชิญสื่อมวลชนรับฟังการแถลงข่าวสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีรับสำนวนคดีนางสาวนิดา พัชรวีรพงษ์ (แตงโม) ณ ห้องประชุมชั้น 2 อ่านเพิ่มเติม

 

แตงโมต้องได้รับความยุติธรรม แฮชแท็กติดอันดับ 1 ทวิตเตอร์

เมื่อเวลา 11.57 น. สังคมโซเชียลร้อนรับวันแถลงสรุปสำนวนคดี แตงโม นิดา 26 เม.ย.2565 ทำให้เกิดแฮชแท็ก #แตงโมต้องได้รับความยุติธรรม ไต่พุ่งติดอันดับ 1 ทวิตเตอร์ มีผู้ใช้งานรีทวิต 17.5K ครั้งแล้ว

 

 

 

 

"แต๊งค์" โพสต์เดือดก่อนแถลงสรุปคดี "แตงโม"

หนุ่ม "แต๊งค์ พงศกร" ที่ติดตามคดีแตงโม และแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องการเสียชีวิตของแตงโม นิดา อยู่บ่อยครั้ง ได้โพสต์เดือดก่อนนับถอยหลังเข้าสู่การแถลงสรุปสำนวนคดี อ่านเพิ่มเติม

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง