รีเซต

ข่าวแตงโมล่าสุด "ทนายเดชา" พร้อมปิด "คดีแตงโม" 26 เม.ย. เคลียร์ทุกปม "แตงโม ตกเรือ"

ข่าวแตงโมล่าสุด "ทนายเดชา" พร้อมปิด "คดีแตงโม" 26 เม.ย. เคลียร์ทุกปม "แตงโม ตกเรือ"
Ingonn
26 เมษายน 2565 ( 09:51 )
2.2K
ข่าวแตงโมล่าสุด "ทนายเดชา" พร้อมปิด "คดีแตงโม" 26 เม.ย. เคลียร์ทุกปม "แตงโม ตกเรือ"

ข่าวแตงโมล่าสุด ทนายเดชา เตรียมแถลงสรุปสำนวน "คดีแตงโม" คาดว่าปิดคดีแตงโมวันนี้ 26 เมษายน 2565 เวลา 14.00 น. ณ สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี โดยมีอัยการ 5 ท่านเข้าร่วมแถลง พร้อมตำรวจที่รับผิดชอบในคดี โดยทนายเดชา และแม่แตงโม จะแถลงตั้งแต่แตงโม นิดา ลงเรือ ล่องเรือมา เกิดอะไรบนเรือ มีเรื่องทะเลาะกันไหม ฆ่ากันไหม แทงกันไหม ล่วงเกินไหม ผลักตกเรือไหม ไปตกตรงไหน ตกยังไง มีคลิปอะไรหมด รับรองตาสว่าง 

 

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของคุณแม่ภนิดา คุณแม่ของแตงโม ภัทรธิดา (นิดา)  โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ ระบุว่า เวลา 14.00 น. สำนักงานอัยการสูงสุดขอเชิญสื่อมวลชนรับฟังการแถลงข่าวสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีรับสำนวนคดีนางสาวนิดา พัชรวีรพงษ์ (แตงโม) ณ ห้องประชุมชั้น 2 โดยผู้แถลงข่าวประกอบด้วย 

  • นายธีระนนท์ ไหวดี อธิบดีอัยการสำนักงานอัยการภาค 1 
  • นายประพัฒน์ ชื่นฤทธิ์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานอัยการภาค 1 
  • นายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการ สำนักงานคอีอาญา ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด 
  • นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด 
  • นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี
  • สถานที่ สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี

 

ซึ่งในเวลา 12.30 น. พล.ต.ท.จิรพัฒน์  ภูมิจิตร  ผบช.ภ.1 พร้อมคณะฯ ร่วมแถลงข่าวการสรุปสำนวนการสอบสวนคดี น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) เสียชีวิต ณ ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารอเนกประสงค์ ภ.1

 

ด้านพล.ต.อ.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ตกเรือสปีทโบ๊ท จมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมด้วยคณะพนักงานสอบสวนเตรียมแถลงปิดคดีการเสียชีวิตของแตงโม ที่ผ่านมาคณะพนักงานสอบสวนได้นำสำนวนคดีเข้าประชุมหารือกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ซึ่งหลังการแถลงปิดคดีแล้ว คณะพนักงานสอบสวนจะส่งสำนวนให้กับพนักงานอัยการจังหวัดนนทบรีเพื่อพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป

 

สำหรับคดีนี้มีผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีข้อหากระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย รวม 3 ราย คือ ปอ, โรเบิร์ต และแซน ส่วนกระติก ถูกดำเนินคดีฐานให้การเท็จและทำลายพยานหลักฐาน ซึ่งได้ให้การรับสารภาพข้อหาให้การเท็จ ส่วนจ๊อบ ถูกดำเนินคดีข้อหาทำลายหลักฐานและความผิด เกี่ยวกับ พรบ.เดินเรือฯ

 

เว็บไซต์ข่าวสด ระบุถึงการสัมภาษณ์ระหว่าง หนุ่ม กรรชัย และ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เกี่ยวกับคดีแตงโมไว้ว่า ถามว่าตอนนี้หลักฐานคือตกท้ายเรือ ทนายเดชา กล่าวว่า มันชัดยิ่งกว่าชัด บอกแล้วตาสว่าง เที่ยงครึ่ง อย่าขยี้ตานะ ถามว่าแตงโมฉี่ท้ายเรือจริงเหรอ ทนายเดชา กล่าวว่า อันนี้ไม่ตอบ แต่ชัดว่าตกท้ายเรือ คลิปไกลมากเห็นได้ยังไงว่าตกท้ายเรือ ทนายเดชา กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถ้าเขาไม่มีของเขาไม่มาจัดแถลงข่าวให้เปลืองไฟหรอก เขาก็สรุปสำนวนส่งอัยการมีคดีใหม่คนก็ลืมไปแล้ว ผมคุยกับตำรวจผู้ใหญ่ละเอียดแล้ว จบแล้ว ส่วนคลิปที่จะแถลงตัวเองไม่ได้เห็น แต่มั่นใจ 100 เปอร์เซ็น คนที่โทรมาระดับนายพล โทรมาหาผม ขอให้มั่นใจ สตช.

 

ส่วนที่ นายอัจฉริยะบอกว่าถ่าตำรวจมีคลิปแตงโมเกาะขาแซนแล้วตกเรือเขาให้ ตำรวจเลย 2 แสน ทนายเดชา กล่าวว่า ให้เขาพูดไปเถอะ เอาไว้ประกันตัวเองแล้วกัน เล่นกับใครไม่เล่น เล่นกับเดชา (เขาบอกส่งหมายไปให้2หมายแล้ว) ไม่มีหรอก มีแต่หมายของผมจะไปถึงก่อน (เขาบอกพี่พูดทุกวันเขาฟ้องทุกวัน ) ก็ฟ้องสิ อย่าเห่าอยู่ มีแต่เขาต้องกลัวผม ผมพูดแต่เรื่องจริงทั้งนั้น ของเขามีอะไรเป็นเรื่องจริงบ้างบอกหน่อย ตกหัวเรือหลักฐานมีไหม ผมก็เป็นเพื่อนเขามา เลิกหิวเถอะ หิวแสง อิ่มเถอะ ตัวเองก็มีแสงอยู่แล้ว น่าจะพอแล้วนะ

 

ผมเป็นทนายความผู้เสียหายคดีแตงโม มีอำนาจปกป้องต่างๆ พวกหิวแสงมาพูดให้สำนวนเสียหายก็ต้องตอบโต้ มีกฎหมายคุ้มครองอยู่ สงสัยโดยสุจริตไม่เป็นไรหรอก แต่ไม่เคยผ่าศพไม่เคยเกี่ยวข้อง ไม่เคยเห็นหลักฐาน แล้วบอกตกหัวเรือ ไม่เรียกสงสัย เรียกว่าเป็นการยืนยันข้อเท็จจริง ทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย ตำรวจเดือดร้อน คดีเสียหาย ผมก็ต้องชี้แจง ผมได้รับมอบอำนาจเต็มจากคุณแม่

 

หลังปิดคดีไล่เช็กบิลกี่คน ทนายเดชา กล่าวว่า ตำรวจก็ต้องดำเนินคดี ผม กับ คุณแม่ก็ต้องดำเนินคดี ขึ้นบัญชีหนังสุนัขไว้ประมาณ 10 คน ปิดคดีแล้วคุณแม่จะรีบเผาศพ ทนายเดชา กล่าวว่า ถ้าจบแล้วไม่จำเป็นต้องไปผ่าศพอะไรแล้วก็อยากจะรีบฌาปนกิจจริง

 

ถามถึงรูปแตงโมหันหลัง ทนายเดชา กล่าวว่า แม่ไม่ติดใจอะไร ใครจะทำเพื่ออะไรสนุกสนานกันเต็มที่เลย ขอยืมคำพูด ผบ.ตร.มา มันไม่เกี่ยวกับคดี ไม่มีผลต่อรูปคดี

 

 

 

ข้อมูล เฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ , ข่าวสด

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง