รีเซต

อัพเดท!ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2.0 ของ Huawei มีอะไรใหม่บ้าง?

อัพเดท!ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2.0 ของ Huawei มีอะไรใหม่บ้าง?
TNN ช่อง16
15 กันยายน 2563 ( 16:02 )
169
อัพเดท!ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2.0 ของ Huawei มีอะไรใหม่บ้าง?

Huawei ได้เปิดตัวระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2.0 ในการประชุมประจำปี HUAWEI DEVELOPER CONFERENCE 2020 (Together) ที่ประเทศจีนไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา  รวมทั้งยังได้เปิดตัวระบบ EMUI 11, HMS (Huawei Mobile Services), HUAWEI HiLink และ HUAWEI Research  ซึ่งการพัฒนาโซลูชันเหล่านี้จะเสริมสร้างศักยภาพให้นักพัฒนาทั่วโลกและพาร์ทเนอร์ร่วมอีโคซิสเต็ม  พร้อมทั้งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายในงานถึง 6 ชิ้นด้วยกัน ซึ่งล้วนจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์การใช้งานที่ครอบคลุมทุกสถานการณ์ของหัวเว่ย อันได้แก่ HUAWEI MateBook X, HUAWEI MateBook 14, HUAWEI WATCH GT 2 Pro, HUAWEI WATCH FIT, HUAWEI FreeBuds Pro และ HUAWEI FreeLace Pro


วันนี้ (15 ก.ย.63) มาทำความรู้จักระบบปฏิบัติการ  HarmonyOS 2.0   ที่เป็นการอัปเกรดศักยภาพจาก HarmonyOS ที่มีอยู่เดิมอย่างรอบด้าน ซึ่งรวมถึงระบบส่งข้อมูลข้ามกันระหว่างซอฟต์แวร์ การจัดการข้อมูล และความปลอดภัย พร้อมกันนี้หัวเว่ยยังเปิดตัวกรอบความร่วมมือ UX (User Experience) ซึ่งจะทำให้นักพัฒนาสามารถเข้าถึงอุปกรณ์ใหม่และผู้ใช้ใหม่จำนวนหลายสิบล้านได้อย่างรวดเร็ว

ด้วยการอัปเดตครั้งล่าสุดนี้ ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS จะกลายเป็น “โอเพนซอร์ซ” อย่างเป็นทางการ และนักพัฒนาจะได้รับอนุญาตให้เข้าถึงโปรแกรมจำลองโทรศัพท์มือถือ (emulator)  ชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ (SDK)  และเครื่องมือ IDE ที่ช่วยในการพัฒนาโปรแกรม ทั้งนี้ โครงการโอเพนซอร์ซซึ่งบริจาคให้กับมูลนิธิ OpenAtom จะเปิดตัวพร้อมกับ HarmonyOS รุ่นเบต้าสำหรับโทรศัพท์มือถือ  เบื้องต้นมีกำหนดว่าจะเปิดให้นักพัฒนาจีนก่อนในช่วงสิ้นปี 2020

นอกจากนี้ ริชาร์ด หยู ยังได้ประกาศแผนธุรกิจของ HarmonyOS ด้วยว่า ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS จะเปิดให้ใช้งานสำหรับอุปกรณ์ IoT ที่มีหน่วยความจำ 128 กิโลไบต์ -128 เมกะไบต์ เช่น สมาร์ททีวี สมาร์ทดีไวซ์สำหรับสวมใส่ (wearable) รถยนต์ เป็นต้น จากนั้นในเดือนเมษายน 2021 เราจะเปิดให้กับอุปกรณ์ที่มีหน่วยความจำ 128 เมกะไบต์ – 4 กิกะไบต์ และในเดือนตุลาคม 2021 ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS จะเปิดให้ใช้งานสำหรับอุปกรณ์ที่มีหน่วยความจำมากกว่า 4 กิกะไบต์ ขึ้นไป

และด้วยซอฟต์แวร์ EMUI 11 ที่ปล่อยออกมาใหม่นี้จะยกระดับการตอบสนองระหว่างดีไวซ์ให้เป็นได้มากกว่าแค่สมาร์ทโฟน โดยจะทำให้สมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ สามารถตอบสนองกับอุปกรณ์ IoT ที่ใช้ HarmonyOS ได้ ทำให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์ที่ครอบคลุมทุกสถานการณ์และโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ อย่างการวิดีโอคอลด้วยกล้องของดีไวซ์อื่นที่จอใหญ่กว่า เช่น จากโดรนหรือสมาร์ทวิชั่น (โทรทัศน์) ซึ่งจะเกิดขึ้นได้ด้วยการเชื่อมต่อแบบไร้สัมผัสระหว่างสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์สมาร์ทโฮมที่ใช้ HarmonyOS ทำให้การฉายภาพขึ้นจอและการใช้งานอื่นๆ เป็นไปได้



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง