รีเซต

ADVANC ข่าวดีต่อเนื่อง ปีหน้าจ่อ Upsize โบรกแนะซื้อ ราคาเป้าหมาย 262 บ.

ADVANC ข่าวดีต่อเนื่อง ปีหน้าจ่อ Upsize  โบรกแนะซื้อ ราคาเป้าหมาย 262 บ.
ทันหุ้น
13 พฤศจิกายน 2566 ( 14:26 )
36
ADVANC ข่าวดีต่อเนื่อง ปีหน้าจ่อ Upsize  โบรกแนะซื้อ ราคาเป้าหมาย 262 บ.

#ADVANCE #ทันหุ้น – กรุงศรีแนะซื้อ ADVANC262 บาท หลัง กสทช.อนุมัติให้ ADVANC ซือ 3BB ได้

 

กสทช. เปิดไฟเขียวให้ควบรวมกับ 3BB ได้หลังจากที่รอการอนุมัติจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มานานมาก ในที่สุด กสทช. ก็อนุมัติให้ ADVANC เดินหน้าควบรวมกับ 3BB ได้เมื่อวันศุกร์ทีผ่านมา โดยมีการกำหนดเงื่อนไขบางข้อ อย่างเช่นไม่ขึ้นราคาและรักษาคุณภาพโครงข่ายเป็นเวลาห้าปี

 

ทั้งนี้ ยังมีขั้นตอนหลัก ๆ อีกสามขั้นตอนก่อนที่จะทำการรวมผลการดำเนินงานของ 3BB และJASIF เข้ามาในงบรวมของ ADVANC ได้ ขั้นตอนแรกคือ ADVANC ต้องรอหนังสืออนุมัติการควบรวมอย่างเป็นทางการจาก กสทช. ซึ่งตามปกติจะช้เวลาประมาณ 1 หรือ 2 วัน หลังจากได้รับหนังสือดังกล่าวแล้ว ADVANC และ JAS (ผู้ขาย) จะลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น ซึ่งน่าจะเป็นวันเดียวกับที่ได้รับหนังสือจาก กสทช.

 

นอกจากนี้ ADVANC,ยังคาดว่าจะชำระค่าซื้อหุ้น 3.242 หมีนล้านบาทให้กับ JAS ในวันที่เซ็นสัญญาดังกล่าว ส่วนขั้นตอนสุดท้าย เป็นกระบวนการทางกฎหมายในการซื้อ 3BB และ JASIF ซึ่งตามปกติจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์หลังเซ็นสัญญา โดยสรุปแล้ว ทั้งสามขั้นตอนน่าจะใช้เวลาคร่าว ๆ ประมาณสามสัปดาห์จากวันนี้ ซึงหมายความว่า ADVANC สามารถจะรวมผลการดำเนินงานของ 3BB และ JASIF เข้ามาในงบการเงินรวมของบริษัทได้ตังแต่ต้นเดือนธันวาคม 2023

 

ในขณะที่บล.กรุงศรีเชื่อว่าการควบรวมครั้งนี้จะช่วยสร้างมูลค่า และเพิ่มกำไรให้กับ ADVANC ในระยะยาว แต่เพื่อความอนุรักษ์นิยม จึงยังไม่ได้รวมมูลค่าของ 3BB เข้ามาในราคาเป้าหมาย เนื่องจากคาดว่าในช่วงเรก 3BB ยังจะเป็นบริษัทที่มีผลขาดทุนเพราะโครงสร้างต้นทุนทีผูกไว้กับ JASIFไม่เอื้อ

 

คงคำแนะนำซื้อและประเมินราคาเป้าหมายที่ 262 บาทเพราะกำไรกำลังเข้าสู่วัฎจักรขาขึ้นรอบใหม่ จากการที่ ARPU เพิ่มขึ้นเพราะการแข่งขันลดลง ในขณะที่มองว่ามูลค่าของ Synergy ที่สร้างได้เร็วจะทำให้ประมาณการกำไรปี 2024 มี upside อีกและประเด็นการจ่ายเงินปันผลของ ADVANC

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง