รีเซต

สุดน่าสงสาร! น้องพะยูนร้องไห้เกยตื้นที่เกาะลิบง รอคนช่วย

สุดน่าสงสาร! น้องพะยูนร้องไห้เกยตื้นที่เกาะลิบง รอคนช่วย
TNN ช่อง16
19 ตุลาคม 2563 ( 16:19 )
265
สุดน่าสงสาร! น้องพะยูนร้องไห้เกยตื้นที่เกาะลิบง รอคนช่วย

วันนี้ ( 19 ต.ค. 63 )พะยูนเพศเมียโตเต็มวัย น้ำหนักประมาณ 220 กิโลกรัม ความยาวประมาณ 1 เมตร 80 เซนติเมตรนอนเกยตื้น น้ำตาไหล ร้องไห้อยู่บนสันหาดสูง บริเวณหาดแหลมโต๊ะชัย ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง



ชาวบ้านเกาะลิบงประมาณ 10 คน จึงเข้าไปช่วยกันใช้ผ้าขาวม้า 2 ผืน สอดใต้ลำตัวของพะยูน แล้วช่วยกันยกตัวพะยูนขึ้น เพื่อพาไปปล่อยลงสู่ทะเล แต่การช่วยเหลือเป็นไปอย่างทุลักทุเลเพราะพะยูนมีน้ำหนักมาก จึงต้องใช้เวลาในการช่วยเหลือประมาณ 20 นาที จนสามารถพาพะยูนลงทะเลได้อย่างปลอดภัย สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก




นายอับดุลรอหีม บอกว่า ชาวบ้านที่ออกไปวางอวนหาปลาบริเวณบ้านทุ่งหญ้าคาในช่วงเช้า ได้พบพะยูนตัวนี้ มานอนเกยตื้นอยู่ คาดว่ามันน่าจะออกมากินหญ้าทะเลบริเวณดังกล่าวในช่วงน้ำขึ้น เพราะจุดนี้เป็นแหล่งหญ้าทะเลที่อุดมสมบูรณ์ แต่ก็มีลักษณะเป็นแอ่งน้ำ พอน้ำลดทำให้พะยูนไม่สามารถว่ายกลับลงไปในทะเลได้ทัน จึงต้องนอนเกยตื้นร้องไห้อยู่อย่างที่เห็น โชคดีที่ชาวบ้านไปพบและเข้าไปช่วยไว้ได้ทัน ไม่เช่นนั้นพะยูนตัวนี้ก็อาจจะตายได้ 



ล่าสุด เพจ ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์ภาพและความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า หลังจาก นายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นก็ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อไปมอบใบประกาศตอบแทนคุณงามความดี พร้อมมอบรางวัลให้กับ นายเลิศ ยอดศรี ชาวบ้านที่พบพะยูนตัวนี้มาเกยหาด และได้ไปขอความช่วยเหลือจากพี่น้องชาวบ้านเกาะลิบง ให้มาช่วยชีวิตพะยูนจนสามารถพาลงทะเลได้อย่างปลอดภัย


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง