รีเซต

ตรังประกาศปิดเกาะลิบงหลังจากมีผู้ติดเชื้อโควิด 19

ตรังประกาศปิดเกาะลิบงหลังจากมีผู้ติดเชื้อโควิด 19
TNN ช่อง16
18 เมษายน 2564 ( 15:27 )
180
ตรังประกาศปิดเกาะลิบงหลังจากมีผู้ติดเชื้อโควิด 19

นนี้ ( 18 เม.. 64 )ที่บริเวณท่าเทียบเรือบ้านหาดยาว .เกาะลิบง .กันตัง .ตรัง บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากไม่มีการรับฝากรถและรับนักท่องเที่ยวลงเรือโดยสารไปยังเกาะลิบงเหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา  ยกเว้นชาวบ้านบนเกาะลิบงทั้ง 4 หมู่บ้านกว่า 4,000 คนที่ยังคงเดินทางเข้า-ออกได้ตามปกติ  


ทั้งนี้ เนื่องจากในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวไปพักค้างคืนที่เกาะลิบงเป็นจำนวนมาก แต่หลังเดินทางกลับจากเกาะลิบงแล้ว ไปตรวจพบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย ในวันที่ 12-13 เมษายน 2564 ทำให้ผู้นำชุมชนตำบลเกาะลิบง มีมติร่วมกันในการประกาศปิดเกาะลิบงเป็นเวลา 14 วันนับตั้งแต่วันที่ 17-30 เมษายนนี้   โดยมีเฉพาะชาวบ้านบนเกาะเท่านั้นที่เดินทางเข้าออกได้ และพบมีนักท่องเที่ยวบางกลุ่มเหมาเรือออกไปตกหมึกแต่ไม่ขึ้นเกาะ ตามมาตรการของผู้นำชุมชน และส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการเรือโดยสารข้ามฟากจำนวน 60 ลำ สูญเสียรายได้ไปมากกว่าครึ่ง

  

 ด้านนายรุ่งโรจน์   เบ็ญหมูด  อายุ 43 ปีชาวบ้านตำบลเกาะลิบงและเป็นคนขับเรือโดยสารตำบลเกาะลิบง .กันตัง .ตรังกล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกของการปิดเกาะลิบงเพื่อเคลียร์นักท่องเที่ยวบนเกาะให้กลับขึ้นฝั่ง โดยให้มีเฉพาะชาวบ้านบนเกาะลิบงเท่านั้นที่เข้า-ออกได้ เพราะมีมาตรการหลังมีผู้ติดโควิด 2 ราย เลยคุยกับผู้ใหญ่กำนันนายอำเภอและผู้ว่าราชการจังหวัด ปิดเกาะเริ่มตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 เมษายน ทำให้คนบนเกาะค่อนข้างลำบาก ส่วนเรือโดยสารจำนวน 60 ลำ รายได้สูญหายมากกว่าครึ่ง ซึ่งปิดเฉพาะนักท่องเที่ยวคนนอก แต่ชาวบ้านบนเกาะ 4,000 กว่าคน 4 หมู่บ้านให้ขึ้นลงปกติได้   


สำหรับจ.ตรัง พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่จำนวน 17 ราย เป็นการติดเชื้อจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทั้ง 17 ราย แต่ยังไม่มีการติดเชื้อจากคนภายในจังหวัดด้วยกันเอง และยังไม่พบผู้เสียชีวิต โดยมีผู้ป่วยชาย 1 รายต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตรัง



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง