รีเซต

พิษพายุโนอึล! น้ำป่าเขาใหญ่ท่วมบ้านเรือนปชช. เร่งอพยพผู้ป่วย-คนแก่

พิษพายุโนอึล! น้ำป่าเขาใหญ่ท่วมบ้านเรือนปชช. เร่งอพยพผู้ป่วย-คนแก่
TNN ช่อง16
19 กันยายน 2563 ( 10:28 )
86
พิษพายุโนอึล! น้ำป่าเขาใหญ่ท่วมบ้านเรือนปชช. เร่งอพยพผู้ป่วย-คนแก่

วันนี้ ( 19 ก.ย. 63 )จากประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาเรื่อง พายุระดับ 3 โซนร้อน "โนอึล"  ฉบับที่ 8 มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 18-20 กันยายน 2563  พายุระดับ 3 โชนร้อนโนอึลบริเวณทะเลจีนใต้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากและมีลมแรงบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ โดยเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออก ได้แก่ จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด


จากอิทธิพลพายุโนอึล ทำให้ฝนที่ตกมาในพื้นที่เขาใหญ่ตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงเช้าวันนี้ตลอดเวลา มีปริมาณน้ำฝนที่วัดได้ ที่บริเวณสถานีตรวจอากาศ เขาเขียว บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สามารถวัดได้ 190 ม.ม. ทำให้น้ำป่าจากเขาใหญ่ไหลลงสู้พื้นที่ด้านล่างไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลบุฝ้าย ต.โพธิงาม  ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมบ้านเป็นจำนวนมาก  ชาวบ้านต้องอพยพทรัพย์สินที่ด้านล่างขึ้นไว้ที่สูง


กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 2  รักษาพระองค์  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ได้เดินทางเข้าพื้นที่เพื่อทำการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ผู้สูงอายุและเด็กออกจากบ้านพักไปพักพิงในพื้นที่สูงเพื่อความปลอดภัยและช่วยเหลือประชาชนขนย้ายสิ่งของที่ถูกน้ำท่วมขัง


ส่วนบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ด้านในทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องใช้เรือท้องแบนเข้าในพื้นที่เพื่อให้การช่วยประชาชนที่ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วม












เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง