รีเซต

ถูกจับแล้ว! ตร. รวบตัว กุมารดำ หลังเดินทางมามอบตัว ที่สภ.ดงละคร

ถูกจับแล้ว! ตร. รวบตัว กุมารดำ หลังเดินทางมามอบตัว ที่สภ.ดงละคร
มติชน
24 กุมภาพันธ์ 2565 ( 12:03 )
48
ถูกจับแล้ว! ตร. รวบตัว กุมารดำ หลังเดินทางมามอบตัว ที่สภ.ดงละคร

กุมารดำ นายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ ออด 1 ใน 3 ผู้ต้องหาหมายจับศาลจังหวัดนครนายก คดียิงรถตู้นายกอบต.บางสมบูรณ์ เดินทางมา ที่สภ.ดงละคร พร้อมทนายความ ขณะที่นายธวัชชัย ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้มีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด ญาติเข้าให้กำลังใจ พร้อมเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด ขณะที่ชุดกองปรามลงพื้นที่บางละมุง ตรวจค้นอู่ซ่อมมีรถหลังขยาย และทราบว่ารถคันก่อเหตุเตรียมนำมาซ่อม

 

 

เช้าวันนี้ญาติของนายธวัชชัย ศรีชาญ หรือ “วัช” ที่ถูกควบคุมตัวและสอบสวนตั้งแต่วันที่ 21กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะจำนนด้วยหลักฐานและเผยข้อมูลเป็นประโยชน์ ที่ใช้เป็นข้อมูลทางคดีได้ ตามที่พล.ต.อ.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ2 ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้ โดยวันนี้นายธวัชชัยมีอาการเครียด ยืนเกาะลูกกรงหน้าห้องขัง ซึ่งมีญาติใกล้ชิด เข้ามาให้พูดให้กำลังใจ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูและและเฝ้าระวังนายธวัชชัยอย่างใกล้ชิด

 

จนกระทั้งวันนี้เวลา 10.40 กุมารดำ หรือนายภูริวัฒ นิ่มเรือง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในหมายจับร่วมกันฆ่า และพยายามฆ่า หลังยิงถล่มรถของนายกอบต.บางสมบูรณ์คืนวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ได้นั่งรถเก๋งฟอร์ดสีแดง จากนั้นได้ลงมาจากรถพร้อมทนายความส่วนตัว 2 คน ทันที่ ที่นายภานุวัตร หรือกุมารดำ มาถึงที่สภ.ดงละคร ทางตำรวจก็แสดงหมายจับทันที จากนั้นพ.ต.อ.ปัญญา เรือนดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร ได้นำตัวกุมารดำ เข้าห้องสืบสวนโดยมีทนายความทั้งสองคนเข้าไปด้วย

 

โดยนายออด ได้พูดสั้นๆว่า มาแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าตัวเอง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการยิงและบอกอีกว่าตนเองเป็นลูกผู้ชายพอ

 

ทั้งนี้การเดินทางมาที่สภ.ดงละครพร้อมทนายในครั้งนี้ถือว่าเป็นการจับกุม เนื่องจากนายออดได้เข้ามาหลังจากที่ศาลจังหวัดนครนากยอนุมัติหมายจับออกมาก่อนหน้านี้แล้ว

 

ขณะที่เมื่อวานนี้เวลาเวลา 14.00น. 23 ก.พ. พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก. สส.จ.สระแก้ว นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สส.จ.สระแก้ว พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามลงพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตรวจค้น 2 จุดที่ต้องสงสัยรถเก๋งมิตซูบิชิ ที่ใช้ก่อเหตุและเกิดเฉี่ยวชนกับรถตู้ของนายก อบต. ได้รับความเสียหาย โดยเข้าตรวจค้นอู่ช่างเหว่า ตั้งอยู่หน้าวัดตู้กระรอก ม.4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และอีกจุดห่างไปประมาณ 2 กม. ซึ่งเป็นอู่รถเหมือนกัน โดยการตรวจค้นนั้นขยายผลทราบมาว่ารถคันก่อเหตุได้นำมาเตรียมซ่อม แต่เบื้องต้นไม่พบรถเก๋งคันดังกล่าว

ซึ่งทางตำรวจชุดปฎิบัติงานดังกล่าวไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดในคดี แต่หลังจากตรวจค้นเสร็จแล้วโดยใช้เวลากว่า 2 ชม. จึงควบคุมตัวเจ้าของอู่ช่างเหว่าขึ้นรถไปสอบสวนขยายผลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง