รีเซต

ไฟป่าเขาแหลม วอนหากพบเห็น "สัตว์ป่า" หนีไฟ แนะแจ้งสายด่วน 1362

ไฟป่าเขาแหลม วอนหากพบเห็น "สัตว์ป่า" หนีไฟ แนะแจ้งสายด่วน 1362
TNN ช่อง16
30 มีนาคม 2566 ( 07:57 )
113
ไฟป่าเขาแหลม วอนหากพบเห็น "สัตว์ป่า" หนีไฟ แนะแจ้งสายด่วน 1362

ไฟป่า "เขาแหลม" จ.นครนายก  วอนพบเห็นสัตว์ป่าหนีไฟ แจ้งสายด่วน 1362 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ เพจ ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 (นครนายก)

วันนี้ (30 มี.ค.66) นายวีระ ขุนไชยรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 รายงานเมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟป่าบริเวณเขาชะภู ต.พรหมณี อ.เมืองฯ จ.นครนายก โดยพื้นที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นเขาสูงชัน ทำให้ชุดดับไฟป่าของสถานีควบคุมไฟป่าไม่สามารถเข้าพื้นที่เพื่อดับเพลิงได้ อีกทั้งเพลิงยังได้ลุกลามไปยังเขาแหลม ซึ่งอยู่ติดกัน

กระทั่งเวลา 20.00 น. นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เหตุเพลิงไหม้เขาแหลม พื้นที่หมู่ที่ 13 ตำบลเขาพระ อำเภอเมืองนครนายก สถานการณ์เพลิงไหม้ยังคงไหม้อยู่บนบริเวณเขาแหลม ยังไม่ใกล้กับพื้นที่บ้านพักของประชาชน และได้เดินทางมา ณ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ติดตามสถานการณ์ไฟไหม้ร่วมกับ พลโทปิยพงษ์ กลิ่นพันธ์ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ติดตามสถานการณ์ไฟไหม้บริเวณเขาแหลม หมู่ที่ 13 ตำบลพรหมณี อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก 

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายกได้สั่งการให้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ไฟป่าจังหวัดในวันนี้ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลเขาพระ และได้ขอรับการสนับสนุนอากาศยานปีกหมุน ปภ. รุ่น KA-32 จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เครื่องสูบน้ำทางไกล และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อป้องกันระงับเหตุการณ์ไฟไหม้ สถานการณ์ในขณะนี้ไฟยังลามไหม้บนสันเขาแหลมฝั่งตำบลเขาพระ 

โดยไฟป่าครั้งนี้เริ่มไหม้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 มี.ค.66 เวลา18.00 น. ต่อมาเจ้าหน้าที่ดับไฟเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ปภ.นครนายก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็สามารถดับไฟป่าได้ที่บริเวณบนเขาอีหูด หมู่ที่ 9  หมู่ที่ 13 ต.เขาเพิ่ม และหมู่ที่ 9 ต.ศรีกะอาง อ.บ้านนา แต่ดับไฟได้สำเร็จแค่บางส่วน จึงทำแนวกันไฟทิ้งไว้ ต่อมาเย็น 29 มี.ค.66 เวลา18.30 น. เกิดลมแรงจากพายุโซนร้อนจึงเกิดไฟป่าลุกลามขึ้นอีกครั้ง สำหรับพื้นที่ป่าที่ถูกไฟไหม้เป็นป่าไม้เบญจพรรณผสมไผ่ 

ด้านศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 (นครนายก) สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประกาศว่า กรณีไฟไหม้ป่าในพื้นที่ จ.นครนายก หากพบสัตว์ป่าหนีไฟ แจ้งได้ที่เพจ "ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 (นครนายก)" หรือสายด่วนพิทักษ์ป่า 1362 ตลอด 24 ชั่วโมง



ข้อมูลจาก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ภาพจาก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง