รีเซต

ไฟไหม้บ้านเรือนไทยไม้สัก 2 ชั้น นครนายก เสียหาย 5 ล้าน

ไฟไหม้บ้านเรือนไทยไม้สัก 2 ชั้น นครนายก เสียหาย 5 ล้าน
TNN ช่อง16
21 พฤษภาคม 2567 ( 10:25 )
5
ไฟไหม้บ้านเรือนไทยไม้สัก 2 ชั้น นครนายก เสียหาย 5 ล้าน

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 20 พ.ค. 2567 เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนไทย 2 ชั้น ในพื้นที่หมู่ 4 บ้านดงแขวน ต.เกาะหวาย อ.ปากพลี จ.นครนายก โดยกู้ภัยร่วมกตัญญูเกาะหวายเข้าระงับเหตุ พร้อมประสานกู้ภัยจากจุดใกล้เคียงนำรถดับเพลิงมาสนับสนุนอีกหลายคัน ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ตัวบ้านถูกเพลิงเผาวอดทั้งหลัง คาดมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

นายฉันท์  อายุ 72 ปี ญาติเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นเรือนไทยไม้สักทั้งหลัง สร้างมาได้ราว 3-4 ปี โดยเจ้าของบ้านจะไม่ได้อยู่ประจำ เพิ่งมีการเดินสายไฟ 3 เฟสเข้าบ้านได้ 3 วัน จึงสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยก่อนจะพบเพลิงไหม้ ชาวบ้านได้ยินเสียงระเบิดดังถึง 3-4 ครั้ง ก่อนที่ไฟจะลุกลามอย่างรวดเร็ว ขณะที่เมื่อช่วงกลางวันยังเกิดไฟไหม้หญ้าบริเวณข้างบ้านหลังนี้ด้วย

ด้าน นายสุรชาติ อินทรสุนทร อายุ 26 ปี กู้ชีพร่วมกตัญญู จุดเกาะหวาย ระบุว่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้รุนแรง มีเสียงระเบิดดังถึง 4-5 รอบ จึงรีบประสานรถน้ำจากหน่วยงานใกล้เคียงมาช่วยดับเพลิง ซึ่งโชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน แต่เมื่อตรวจสอบรอบๆ ตัวบ้านก็ไม่พบร่องรอยการลงมือวางเพลิงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ สภ.ปากพลี ได้ลงพื้นที่สอบถามข้อมูลจากญาติเจ้าของบ้านและพยานแล้ว ก่อนจะส่งกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง โดยเบื้องต้นประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท เนื่องจากบ้านใช้ไม้สักในการสร้างทั้งหลัง


ภาพ : ผู้สื่อข่าว จ.นครนายก 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง