รีเซต

แล้งจัด!ชาวเน็ตแห่แชร์ “น้ำตกสาริกา” แห้งผาก ฝนไม่ตก 3 เดือน

แล้งจัด!ชาวเน็ตแห่แชร์ “น้ำตกสาริกา” แห้งผาก ฝนไม่ตก 3 เดือน
TNN ช่อง16
4 พฤษภาคม 2566 ( 12:46 )
88
แล้งจัด!ชาวเน็ตแห่แชร์ “น้ำตกสาริกา” แห้งผาก ฝนไม่ตก 3 เดือน

วันนี้ (4 พ.ค.66 ) จากกรณีผู้ใช้ TikTok ที่ใช้ชื่อว่า  nepjuneisnearpluto ได้โพสต์คลิปภาพบรรยากาศ น้ำตกสาริกา ที่แห้งแล้งไร้น้ำที่ไหลลงมาจากน้ำตกสาริกา  พร้อมระบุแคปชั่น รีวิวน้ำตกที่ไม่มีน้ำตก #น้ําตกสาริกา และมีคำบรรยายภาพในคลิประบุ ขับรถมาจากกทม.มาเกือบ3 ชั่วโมง แล้วพบว่าน้ำตกสาลิกาน้าน ... 

ล่าสุดผู้สื่อข่าว  ลงพื้นที่ตรวจสอบที่น้ำตกสาริกา ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก  ปรากฎว่าสภาพบรรยากาศเป็นอย่างที่ปรากฎในคลิปของนักท่องเที่ยวที่โพสต์ ลงในสื่อ TikTok  โดยพบว่าน้ำธารน้ำแห้ง เศษใบไม้แห้งร่วงปกคลุม เต้นและแคร่ที่วางลงธารน้ำสภาพเก่าทรุดโทรม วางทั้งในธารและริมธาร  ส่วนนักท่องเที่ยวก็บางคนจนแทบไม่มี พ่อค้าแม่ขายก็ยังเปิดร้านต้อนรับนักท่องเที่ยวที่บางคนก็แวะเวียนเข้ามาเนื่องจากไม่รู้ว่าตอนนี้เข้าสู่ฤดูแล้งที่ไม่มีน้ำ จนกว่าจะถึงช่วงเข้าพรรษา ในเดือนกรกฎาคม ที่จะอยู่ในช่วงฤดูฝน ที่ฝนจตกทั่วพื้นที่โดยเฉพาะแหล่งต้นน้ำบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หากฝนตกในพื้นที่อุทยานก็จะมีน้ำไหลลงมายังน้ำตกสาริกายาวไปจนถึงช่วงเดือนธันวาคมของทุกปี

นางมาลัย  เจ้าของร้าน ป้ามาลัยตำแซ่บ  บอกว่า ความจริงก็อย่างที่ปรากฏในคลิป คือน้ำในน้ำตกแห้งเนื่องจากไม่มีฝนตกมา3 เดือน ซึ่งฝนจะเริ่มตกก็จะช่วงเดือนกรกฎาคมก็จะเริ่มมีน้ำโดยแหล่งน้ำจากน้ำตกมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หากนักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวชมความงามของสายน้ำตกสาริกาก็ให้มาช่วงเดือนกรกฎาคมหรือช่วงเข้าพรรษาก็จะมีน้ำไปจนถึงเดือนธันวาคม แต่ช่วงที่น้ำแล้งก็มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเรื่อยๆเพราะเค้าไม่รู้ว่าไม่มีน้ำ ก็จะมีนักท่องเที่ยวบางคนบ่นเสียดายที่ไม่มีน้ำ ตนก็ได้แต่บอกว่าให้มาเที่ยวช่วงหน้าฝนเนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงหน้าแล้ง ส่วนเรื่องฝนนั้นไปตกที่จุดอื่นแต่ไม่ตกตรงจุดแหล่งน้ำของน้ำตก  ส่วนน้ำที่ใช้อุปโภคบริโภคก็จะมีน้ำจากอบต.สาริกาน้ำมาส่งให้ใช้ 

สำหรับน้ำตกสาริกา  เป็นน้ำตกที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตำบลสาริกา จังหวัดนครนายก เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่สายน้ำทิ้งตัวลงมาจากหน้าผาสูงไหลตกลงมาเป็นชั้นเล็กๆรวมทั้งหมด 9 ชั้น ซึ่งผาที่สูงที่สุดนั้นจะสูงกว่า 200 เมตรเลย ในแต่ละชั้นก็จะมีหินธรรมชาติ และมีแอ่งน้ำขนาดเล็กๆ อยู่ทั่วบริเวณให้เล่นน้ำกันชุ่มฉ่ำใจท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติของผืนป่าและขุนเขา 

ในด้านการเดินทาง จากทางหลวงหมายเลข 3049 มีทางแยกสู่ทางหลวงหมายเลข 3050 หรือทางไปน้ำตกสาริกา เปิดทุกวัน 8.00-17.00 น. ค่าเข้าชมอัตราอุทยานแห่งชาติ ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท





ข้อมูลจาก  :  nepjuneisnearpluto 

ภาพจาก :  nepjuneisnearpluto

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง