รีเซต

คุมเพลิงยังไม่ได้! ล่าสุดไฟป่าลามพื้นที่ "เขาแหลม" นครนายก ทั้งหมดแล้ว

คุมเพลิงยังไม่ได้! ล่าสุดไฟป่าลามพื้นที่ "เขาแหลม" นครนายก ทั้งหมดแล้ว
TNN ช่อง16
30 มีนาคม 2566 ( 11:04 )
95
คุมเพลิงยังไม่ได้! ล่าสุดไฟป่าลามพื้นที่ "เขาแหลม" นครนายก ทั้งหมดแล้ว


คุมเพลิงยังไม่ได้! ล่าสุดไฟป่าลามพื้นที่เขาแหลม จ.นครนายก ทั้ง 2 ฝั่ง เนื้อที่ 700 ไร่ ทั้งหมดแล้ว


นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ประชุมติดตามสถานการณ์ไฟไหม้เขาแหลม ตำบลเขาพระ อำเภอเมืองนครนายก โดยมีทหารจากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า หรือ จปร. หัวหน้าสถานีไฟป่านครนายก รวมถึง อบต.เขาพระ ร่วมประชุมหา แนวทางในการดับไฟป่าที่เกิดขึ้น 

สถานการณ์ล่าสุดบริเวณเขาแหลมทั้ง 2 ฝั่ง เนื้อที่ 700 ไร่ ถูกไฟไหม้ทั้งหมดแล้ว โดยจุดเริ่มต้นเกิดขึ้นที่เขาชะพลูเป็นจุดปะทุ หลังจากนั้นลุกลามในพื้นที่เขาแหลม ด้วยอุปสรรคในการทำงาน เป็นสภาพพื้นที่ป่าไผ่และหญ้าคา ที่เป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดี รวมถึงความเร็วลม ที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา  

ขณะเดียวกันความชื้นก็เป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ไฟไม่ลุกลาม เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องบินจากกองทัพอากาศและอากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน เพื่อหาจุดความร้อนและหาจุดความชื้น เพื่อนำมาวางแผนในการปฏิบัติการดับไฟในวันนี้

สำหรับวันนี้ จะมีเฮลิคอปเตอร์ KA 32 ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) มาสนับสนุน โดยเฮลิคอปเตอร์ยกตัวแล้วเมื่อเวลา 08.49 น. ออกเดินทางจากกองพันซ่อมบำรุงทหารบก จังหวัดลพบุรี มุ่งหน้าสู่จังหวัดนครนายก คาดว่า จะมาถึงนครนายก เวลาประมาณ 10:30 น. 

ขณะเดียวกันก็จะมีเฮลิคอปเตอร์สนับสนุนจากกองทัพ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มาร่วมบินสนับสนุนในการดับไฟ  โดยเครื่องบินจากกองทัพอากาศจะบินสำรวจพื้นที่ภาพถ่ายทางอากาศและส่งภาพมายังภาคพื้นดิน เพื่อในการประเมินและวางแผนในการทำงาน 

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เน้นย้ำให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานเป็นหลัก



ภาพจาก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง