รีเซต

ไฟป่า "เขาแหลม" ยังปะทุลามหนัก! เตรียมส่งเฮลิคอปเตอร์ช่วยดับไฟวันนี้

ไฟป่า "เขาแหลม" ยังปะทุลามหนัก! เตรียมส่งเฮลิคอปเตอร์ช่วยดับไฟวันนี้
TNN ช่อง16
30 มีนาคม 2566 ( 07:23 )
112
ไฟป่า "เขาแหลม" ยังปะทุลามหนัก! เตรียมส่งเฮลิคอปเตอร์ช่วยดับไฟวันนี้

ไฟป่า "เขาแหลม" จ.นครนายก ยังปะทุลุกลามหนัก! จนเกิดภาพทะเลเพลิง เตรียมส่งเฮลิคอปเตอร์ช่วยดับไฟวันนี้


ไฟป่า "เขาแหลม" ความคืบหน้าจากเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าลุกลามเผาผลาญเขาแหลม จ.นครนายก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) นครนายก รายงานเมื่อประมาณช่วงเที่ยงของวันที่ 29 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟป่าบริเวณเขาชะภู ต.พรหมณี อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก 

พื้นที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นเขาสูงชัน ทำให้ชุดดับไฟป่าของสถานีควบคุมไฟป่าไม่สามารถเข้าพื้นที่เพื่อดับเพลิงได้ อีกทั้งเพลิงยังได้ลุกลามไปยังเขาแหลม ซึ่งอยู่ติดกัน 

เบื้องต้นจังหวัดได้ประสานขอรับการสนับสนุนเครื่องจักรกลสาธารณภัยพร้อมเจ้าหน้าที่จากศูนย์ ปภ.เขต 3 ปราจีนบุรี และเฮลิคอปเตอร์บรรเทาสาธารณภัย (KA-32) จาก ปภ. เพื่อดำเนินการดับไฟป่า

ซึ่งศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี ได้ให้การสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ จำนวน 9 นาย พร้อมเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัย ประกอบด้วย รถสูบส่งน้ำระยะไกล รถดับไฟป่า รถส่องสว่าง รถบรรทุกน้ำ 10,000 ลิตร รถกู้ภัย รวม 5 คัน ออกปฎิบัติการดับไฟป่าในพื้นที่ใกล้เคียงกับโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก

สำหรับการสนับสนุนการดับไฟป่าทางอากาศยานปีกหมุน หรือเฮลิคอปเตอร์บรรเทาสาธารณภัย (KA-32) มีกำหนดเดินทางถึงที่หมายเพื่อทำการดับไฟป่าในพื้นที่ในวันนี้ (30 มี.ค.2566) 

ปภ.นครนายก ประสานกรม ปภ.ขอรับการสนับสนุนเฮิคอปเตอร์บรรเทาสาธารณภัย (KA-32) สนับสนุภารกิจ ดับไฟ บริเวณเขาแหลม (หลัง รร.นายร้อย จปร. จว.น.ย.) ตั้งแต่ 30 มี.ค. 2566 เป็นต้นไป (โดย KA-32 จะยกตัวจาก จ.ลพบุรี และถึง จ.นครนายก ประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 30 มี.ค. 2566



ข้อมูลจาก สำนักงาน ปภ.จังหวัดนครนายก / กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

ภาพจาก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง