รีเซต

แซน ไม่ได้ติดโควิด รับ 'บังแจ็ค' โทรมาจริง เผยแม่อนุญาตให้ไปงานแตงโม

แซน ไม่ได้ติดโควิด รับ 'บังแจ็ค' โทรมาจริง เผยแม่อนุญาตให้ไปงานแตงโม
มติชน
22 พฤษภาคม 2565 ( 16:33 )
56
แซน ไม่ได้ติดโควิด รับ 'บังแจ็ค' โทรมาจริง เผยแม่อนุญาตให้ไปงานแตงโม

แซน ให้ปากคำเพิ่มเติม ปฏิเสธตามเดิม ทนายเผยเจ้าตัวไม่ได้ติดโควิด เตรียมไปร่วมฌาปนกิจ ‘แตงโม’ ตอก ‘อัจฉริยะ’ หยุดเพ้อเจ้อ

 

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 22 พฤษภาคม ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวของนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน เดินทางมาเตรียมเอกสารในการสอบปากคำแซน ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามนายพรศักดิ์กรณีแซนติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ และจะใช้วิธีการสอบปากคำอย่างไร นายพรศักดิ์กล่าวว่า แซนไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 แต่เป็นกลุ่มผู้เสี่ยงสูง จึงมีความจำเป็นต้องกักตัวอยู่บ้านให้ครบตามกำหนด ซึ่งได้กักตัวครบแล้ว และจะเดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนตามเวลานัดหมาย

 

ต่อมาเวลา 13.00 น. นายวิศาพัช หรือแซน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยมีทนายความมารอรับแซนขึ้นไปชั้น 2 และใช้เวลาในการสอบปากคำประมาณ 30 นาที

 

นายพรศักดิ์กล่าวว่า วันนี้แซนเดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในประเด็นเดิม แต่เป็นการสอบบรรยายเปลี่ยนพฤติการณ์แห่งคดีใหม่ตามที่อัยการสั่งให้พนักงานสอบสวนสอบเพิ่มเติม ไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมแต่อย่างใด ซึ่งแซนได้ให้การปฏิเสธตามเดิม คาดว่าอัยการจังหวัดนนทบุรีจะส่งฟ้องคดีนี้ในวันที่ 27 พฤษภาคม

 

เมื่อถามว่า แซนกังวลเรื่องคดี หรือกังวลหลังจากเฟซบุ๊กแตงโพมโพสต์รูปและข้อความต่างๆ หรือไม่ แซนกล่าวว่า ไม่ได้หนักใจ หรือกังวลอะไร เพียงแต่รู้สึกเหนื่อยเท่านั้นที่ต้องมาทำอะไรกับเรื่องเดิมๆ ทุกอย่างก็เป็นไปตามคำให้การเดิม ตำรวจก็ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว

เมื่อถามว่า วันที่ 24 พฤษภาคมจะไปร่วมงานฌาปนกิจแตงโมหรือไม่ แซนกล่าวว่า ได้โทรศัพท์คุยและขออนุญาตกับแม่แตงโมแล้ว ซึ่งคุณแม่อนุญาตให้ไปร่วมงาน ส่วนคนอื่นๆ บนเรือตนไม่ทราบ

 

ถามต่อว่า มีกระแสข่าวว่าคนโพสต์คือ “บังแจ็ค” แซนกล่าวว่า โทรมาหลายครั้ง มีการส่งข้อความมาด้วย พอรับครั้งแรกรู้ว่าเป็นเขาก็ไม่รับอีกเลย เขาแนะนำตัวว่าเป็นแจ็ค แต่ฟังไม่ค่อยชัด ได้แต่ถอนหายใจ แล้วก็วาง 2-3 วันที่แล้วก็โทรมา แต่ไม่รับเลย

 

เมื่อถามว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาให้ข้อมูลต่างๆ มีหลักฐานใหม่ และมีการอ้างชื่อแซนด้วย แซนกล่าวว่า คุณลุงต้องการอะไรคะ คุณลุงคิดง่ายๆ ว่าถ้าอยู่บนเรือด้วยวันนั้น แล้วลุงดันมีอารมณ์ทางเพศขึ้นมา ลุงจะฆ่าคนบนเรือเพื่อสำเร็จความใครไหม คิดง่ายๆ ค่ะ หยุดเพ้อเจ้อ แซนเหนื่อยมากแล้ว พอเถอะค่ะ ไม่รู้หรอกว่ามีเจตนาอะไร แต่ถึงเวลาพอได้แล้ว ไร้สาระ

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะฟ้องทุกคนที่ออกมากล่าวหาหรือไม่ แซนระบุว่า คงไม่ฟ้องทุกคน จะฟ้องเฉพาะคนที่ใส่ร้ายเท่านั้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะพนักงานสอบสวนในคดีแตงโมมีความจำเป็นที่จะต้องเร่งสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 6 คนให้เสร็จสิ้น ตามหนังสือคำสั่งอัยการจังหวัดนนทบุรีที่ให้สอบเพิ่มเติมและแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มกับกระติก จ๊อบ และปอ เพื่อส่งคืนสำนวนให้กับอัยการจังหวัดนนทบุรีในวันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม ซึ่งอัยการต้องตรวจสำนวนการสอบสวนอีกครั้งว่าครบถ้วนตามที่สั่งให้สอบเพิ่มเติมหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง