รีเซต

อัจฉริยะ ร่วมทำบุญ 100 วันแตงโม ยันไม่ให้ราคา "บังแจ็ค" เลิกร้องเรียนดีเอสไอ

อัจฉริยะ ร่วมทำบุญ 100 วันแตงโม ยันไม่ให้ราคา "บังแจ็ค" เลิกร้องเรียนดีเอสไอ
มติชน
5 มิถุนายน 2565 ( 13:07 )
180
อัจฉริยะ ร่วมทำบุญ 100 วันแตงโม ยันไม่ให้ราคา "บังแจ็ค" เลิกร้องเรียนดีเอสไอ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณท่าเรือพิบูลย์สงคราม 1 จ.นนทบุรี เต็มไปด้วยกลุ่มแฟนคลับและผู้ชื่นชอบดาราสาวแตงโม-นิดา นำโดยชมรมริบบิ้นขาว ร่วมกันจัดงานรำลึกไว้อาลัยทำบุญครบ 100 วันของการเสียชีวิตของดาราสาว

 

 

โดยมีนายดายศ เดชจบ หรือ ต่อย พี่ชายของแตงโมในชุดเสื้อสีชมพู กางเกงขายาวสีขาว มาพร้อมช่อดอกทานตะวันที่หุ้มด้วยกระดาษสีโอลด์โรสสีโปรดของแตงโม และภาพวาดแตงโม ที่วาดโดยน้องพันดาว อายุ 8 ปี ซึ่งฝากมาให้แตงโมในวันนี้ผ่านทางประธานชมรมริบบิ้นขาวด้วย นอกจากนี้มีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ตัวแทนนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม และพุดเดิ้ล เพื่อนสนิทของดาราสาว มาร่วมพิธีด้วย

 

 

ในงานมีการนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 5 รูป จากวัดปากน้ำ จ.นนทบุรี และวัดพลับพลาศิริวิทยา มาสวดมนต์บังสุกุลเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับแตงโม

 

น.ส.มาดี ภัทรนนทนันท์ ประธานชมรมริบบิ้นขาว กล่าวว่า หลังจัดงานครบรอบ 100 วันแล้ว ทางชมรมจะร่วมกันทำบุญให้เด็กพิการ เพราะน้องแตงโมชอบเรื่องทำบุญกับเด็กพิการ ส่วนศาลาแห่งนี้ ทางกลุ่มจะขอทางเทศบาลนครนนทบุรี ขอให้ตั้งรูปของแตงโม จนครบวันที่น้องตกเรือเสียชีวิต คือ วันที่ 24 กุมภาพันธ์

 

ท่ามกลางกลุ่มแฟนคลับได้ร่วมกันร้องเพลงไว้อาลัยแด่ดาราสาวแตงโมนิดาที่เสียชีวิตลงก่อนวัยอันควร

 

 

นายดายศ พี่ชายแตงโม กล่าวว่า เรื่องคดีความ ปล่อยให้ทีมของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ เป็นคนดูแล ไม่ขอออกความคิดเห็น ส่วนกรณีที่แม่ภนิดา เข้าร่วมทีมกับ ส.ส.เต้ มองว่าเป็นเรื่องดี มีหลายฝ่ายมาช่วยกัน ช่วยเป็นทนายความ ช่วยดูแล ย่อมดีกว่าคนเดียวอยู่แล้ว

 

 

ส่วนวันที่ 23 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ อัยการนัดฟังคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาคดีแตงโม เป็นกังวลหรือคาดหวังอย่างไรนั้น นายดายศ ย้ำว่า หากเป็นเรื่องทางคดี ให้ถามทีมงานของคุณแม่ภนิดาดีกว่า

 

 

เมื่อถามว่าเชื่อไปทิศทางเดียวกันกับคุณแม่หรือไม่ นายดายศ ระบุว่า ส่วนตัวขอเก็บไว้ ส่วนประเด็นภาพศพของแตงโม ยืนยันว่าไม่เคยเห็น มองว่าควรเป็นหลักฐานบนชั้นศาล

 

 

นายดายศ ยังฝากถึงแตงโมในวาระครบ 100 วันของการจากไปของน้องสาวว่า ตามหลักของคริสเตียน แตงโมไปอยู่บนสวรรค์ตั้งแต่วันแรกแล้ว หากถามว่าในวันนี้มาจัดพิธีตามศาสนาพุทธ มองว่าเป็นสิ่งที่ดี ส่วนตัวทำไปแล้วเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ซึ่งวันนี้ทางชมรมริบบิ้นขาวมาจัดให้ ก็ขอบคุณมากที่นึกถึงแตงโม และทวงคืนความยุติธรรมมาให้ตลอด

 

 

นายดายศ ยังได้กล่าวขอบคุณแฟนคลับของแตงโม ด้วยว่า หากแตงโมได้อยู่บนสวรรค์คงรู้สึกดีใจและขอบคุณทุกคนมากที่ให้ความรัก และเชื่อว่าแตงโมอยู่บนสวรรค์แล้วกับพระเจ้าและคุณพ่อโสภณแล้ว

 

ส่วนพุดเดิ้ล กล่าวว่า วันนี้ครบ 100 วันพอดี ตั้งใจมาร่วมงานทำบุญให้แตงโมอยู่แล้ว ก็ตระเวนทำบุญให้ เมื่อเช้าก็ไปที่คริสตจักรมา ซึ่งดีใจที่มีคนรักเขามากมาย วันนี้ก็เตรียมตุ๊กตาหมีกับดอกไม้มาให้ อยากบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงโมอยู่กับพระเจ้าแล้ว โมน่าจะมองลงมาว่าพวกเราเป็นไงกันบ้าง ยังคิดถึงโมเสมอ แอบเข้าไปดูรูปเก่าๆ ตลอดในอินสตาแกรม ไม่ได้ฝันเห็นอะไร คิดว่าโมคงอยู่กับพระเจ้าแล้ว

 

 

ด้านนายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้มาร่วมงานเป็นตัวแทนพี่เต้ทำบุญครบ 100 วันด้วย พี่เต้ติดธุระที่ภูเก็ต ด้านคดีการรวบรวมหลักฐานเสร็จสมบูรณ์แล้วพร้อมหลักฐานครบถ้วน วันอังคารนี้ (7 มิถุนายน) นัดกับคุณแม่ไปที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ไว้แล้ว วันพุธ(8 มิถุนายน) พาคุณแม่ไปติดตามคดีร้องขอความเป็นธรรมที่อัยการสูงสุด อัยการภาค 1 และที่อัยการนนทบุรี ที่ได้ร้องขอความเป็นธรรม 8 ข้อ ส่วนวันพฤหัสบดี (9 มิถุนายน) จะเข้าร้องแจ้งความกับบริษัทเอกชนรายหนึ่งที่ร่วมกันให้การอันเป็นเท็จและทำลายหลักฐานในการล้างคราบเลือด เรามีหลักฐานชัดเจนในคดี

 

ส่วนบังแจ็ค เราไม่ได้ให้ราคากับ 18 มงกุฎ ด้านคดีเราจะฟ้องศาลตรงและไม่ขอใช้อะไรก็ตามที่ไปยื่นให้ดีเอสไอ เรายกเลิกทั้งหมดเพราะถือเป็นหน่วยงานที่พึ่งไม่ได้ กลับเอาข้อมูลของเราไปใช้อย่างอื่นแทน ไม่ได้มุ่งหวังจะทำเป็นคดีพิเศษ จะไม่ให้พยานไปที่ดีเอสไออีกแล้ว

 

 

 

“เราได้ประชุมผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องทั้งหมดและจะดำเนินการฟ้องตรง จะแจ้งล่วงหน้าให้ทราบก่อน พยานหลักฐานเอกสารต่างๆ สมบูรณ์ครบถ้วนหมดแล้ว ก่อนฟ้องเราก็ต้องเดินหน้าเรียกร้องทวงถามความคืบหน้ากับความเป็นธรรมด้วย พบคราบเลือดใหม่ที่เบาะด้านขวาและนำหลักฐานบางอย่างไปให้ท่านอธิบดีภาค 1 ดูด้วย คืนนี้จะไลฟ์สดเปิดหลักฐานให้ดูให้ฟัง ที่มีการกล่าวอ้างพูดถึงผู้ใหญ่ มีการจอดเรือแวะอะไรต่ออะไรที่พูดกันไป ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกันและไม่เป็นความจริงเลย ส่วนประเด็นละครน้ำเน่าที่มีปรากฏที่คุณอั๋นได้มาจากบังแจ็ค มีการกักขังอะไรต่ออะไรต่างๆ ไม่จริง เรามีหลักฐาน จริงเท็จจะอธิบายให้ฟังในไลฟ์สดคืนนี้” นายอัจฉริยะ กล่าว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง