รีเซต

'เต้' ส่อชิ่ง 'บังแจ็ค' อ้างแค่แนะนำให้ ยธ.ตรวจผ้า-คราบเลือด หวังหาตัวคนผิด

'เต้' ส่อชิ่ง 'บังแจ็ค' อ้างแค่แนะนำให้ ยธ.ตรวจผ้า-คราบเลือด หวังหาตัวคนผิด
มติชน
12 กรกฎาคม 2565 ( 15:18 )
57
'เต้' ส่อชิ่ง 'บังแจ็ค' อ้างแค่แนะนำให้ ยธ.ตรวจผ้า-คราบเลือด หวังหาตัวคนผิด

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) แถลงว่า “ผ้าขาว” ที่พบไม่ใช่ของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม และจะแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ที่สร้างพยานหลักฐานเท็จและความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คอมพิวเตอร์ กับบุคคลที่เกี่ยวข้องทุกคน โดยอาจรวมถึง “บังแจ็ค” ด้วย ว่าโดยปกติแล้วการสร้างพยานหลักฐานเท็จมี 2 กรณี คือการนำหลักฐานเข้าสู่พนักงานสอบสวน ซึ่งมีโทษจำคุกประมาณ 2 ปี และการนำพยานหลักฐานเท็จเข้าเบิกความต่อศาล มีโทษจำคุกประมาณ 5 ปี ตามประมวลกฎหมาย มาตรา 175 ฉะนั้น คนที่ทำพยานหลักฐานเท็จ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ทราบอยู่แล้วว่าเป็นใคร แต่ไม่แน่ใจว่าจะดำเนินคดีได้หรือไม่ ซึ่งก็แสดงว่าคนคนนี้มีเจตนาไม่ดี ขอให้ว่าที่ร้อยตรีธนกฤตดำเนินคดีไปตามกระบวนการยุติธรรม

 

นายมงคลกิตติ์กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีที่มองว่าตนสนิทกับบังแจ็คนั้น คำว่าสนิท สนิทถึงขั้นไหน ณ ตอนนั้นเขาเอาผ้ามาโชว์ เราก็ตื่นเต้น แต่เราก็ไม่ใช่คนรับผ้า และเขาได้ส่งผ้าไปให้ พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว. ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิและเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ทั้งนี้ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับตน และการที่นำผ้าไปตรวจเลือดหา DNA ว่าเป็นของผู้ชาย ซึ่งตนเป็นผู้แนะนำให้กระทรวงยุติธรรมไปตรวจวว่าเป็นเลือดของชาวยุโรป หรือชาวเอเชีย เพื่อหาผู้กระทำความผิด โดยเลขารัฐมนตรีก็ได้ดำเนินการตามนั้น

 

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว นายมงคลกิตติ์กล่าวว่า ไม่เกี่ยวข้องกับตนอยู่แล้ว ซึ่งตนแค่แนะนำให้ไปตรวจสอบเพิ่มเติมเพื่อหาคนกระทำความผิด แต่ต้องทำความเข้าใจว่าการกระทำความผิดเป็นการทำผิดนอกราชอาณาจักรไทย ทั้งนี้ ความผิดไม่ได้เกี่ยวกับ พญ.คุณหญิง พรทิพย์ และ กมธ.สิทธิมนุษยชนฯ เพราะทุกคนมีเจตนาที่สุจริต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง