รีเซต

เชียงใหม่ยังคึกคัก! ข่าวหญิงติดโควิด ไม่กระทบยอดจองห้องพัก

เชียงใหม่ยังคึกคัก! ข่าวหญิงติดโควิด ไม่กระทบยอดจองห้องพัก
TNN ช่อง16
29 พฤศจิกายน 2563 ( 15:24 )
272
เชียงใหม่ยังคึกคัก! ข่าวหญิงติดโควิด ไม่กระทบยอดจองห้องพัก

วันนี้ (29 พ.ย.63) นางสาวภัคนันท์ วินิจชัย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ เผยว่า หลังจากพบหญิงวัย 29 ปีติดโควิด-19 ได้เข้าทำการรักษาตัวไปแล้ว มีการตรวจหาผู้ใกล้ชิดเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ ซึ่งมาตรการของสำนักงานสาธาณณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินการอย่างรวดเร็วในสอบสวนโรค

จากการสอบถามผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งโรงแรม ที่พักตามธรรมชาติ ร้านอาหาร รถเช่า และบริการอื่นๆด้านการท่องเที่ยวยังไม่มีสัญญาณลบขอการยกเลิกจองห้องพัก จองเข้าตามสถานที่ท่องเที่ยว จองร้านอาหาร และรถเช่ายังคงเป็นปกติ แต่ก็ยังคงติดตามดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะการท่องเท่ยยวของจังหวัดเชียงใหม่กำลังกลับมาคึกคักเมื่อช่วงวันหยุดยาว 4 วันที่ผ่ามา และในแต่ละวันยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาต่อเนื่องทุกวัน 


จากการสำรวจห้องพักตามแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติถูกจองเต็มยาวไปจนถึงเดือนมกราคม ปี 2564 ร่วมไปถึงรถเช่ากว่า 5 พันคันจองเยาวเต็ม ซึ่งบางรายต้องออกรถใหม่ป้ายแดงเข้ามาให้บริการเพราะไม่เพียงพอ

อย่างไรก็ตามคาดหยุดยาว 4 วันจากนี้ไปมียอดจองห้องพักเข้ามาแล้วกว่าร้อยละ 70 เม็ดเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 1,300 ล้านบาท จะมากกวว่าในห้วงหยุดยาวของวันที่ 19-22 พย. ที่ผ่านมา จากสภาพอากาศ แหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ เกิดขึ้นมาก จนเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ของคนไทยที่จะเดินทางเข้ามาจังหวัดเชียงใหม่ 




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง