รีเซต

ร้านขนมจีบ ซาลาเปาเจ้าดัง อั้นราคาของแพงไม่ไหว ขอขึ้นราคา 5 บาท

ร้านขนมจีบ ซาลาเปาเจ้าดัง อั้นราคาของแพงไม่ไหว ขอขึ้นราคา 5 บาท
มติชน
16 พฤษภาคม 2565 ( 12:26 )
110
ร้านขนมจีบ ซาลาเปาเจ้าดัง อั้นราคาของแพงไม่ไหว ขอขึ้นราคา 5 บาท

ร้านขนมจีบ ซาลาเปา ปอเปี๊ยะสดและเต้าหู้ยัดไส้เจ้าอร่อยร้านดังย่านการค้าวชิรา ปากซอย 15 ถนนทะเลหลวง เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ของนายเกียรติ เพ็งสุข อายุ 70 ปี ที่เปิดขายขนมจีบ ซาลาเปา ปอเปี๊ยะสดและเต้าหู้ยัดไส้ ที่บริเวณนี้มานานหลายสิบปีเป็นที่รู้จักของประชาชนชาวสงขลาเป็นอย่างดีในด้านรสชาติความอร่อยของขนมจีบ ซาลาเปา ปอเปี๊ยะสดและเต้าหู้ยัดไส้ โดยเฉพาะน้ำจิ้มที่ไม่เหมือนใคร

“ปอเปี๊ยะสดจากชิ้นละ 20 บาทขึ้นเป็น 25 บาท ขนมจีบจาก 8 ลูก 20 บาท ลดเป็น 6 ลูก 20 บาท ซาลาเปาจากลูกละ 10 บาทขึ้นเป็นลูกละ 13 บาท ส่วนเต้าหู้ยัดไส้ยังไม่ขึ้นราคา สำหรับการจัดเป็นชุดปอเปี๊ยะ 1 ชิ้นขนมจีบ 3 ลูก 35 บาท”

นายเกียรติ กล่าวว่าพบว่า ลูกค้าก็ยังคงเดินทางมาซื้อขนมจีบ ซาลาเปา ปอเปี๊ยะสดและเต้าหู้ยัดไส้ อย่างต่อเนื่องตามปกติ เนื่องจากทางร้านได้ปิดประกาศให้ลูกค้าทราบล่วงหน้าแล้วและมีความเข้าใจในการปรับราคาขึ้นในครั้งนี้ เพื่อความอยู่รอดของทางร้านในช่วงที่ของแพง และอุปกรณ์การขายทุกอย่างขึ้นราคาหมด

“ต้องปรับราคาเนื่องจากของที่มาจากกรุงเทพฯค่าขนส่งแพงพวกถุงพวกกระดาษจิปาถะของมันแพงมากจำเป็นต้องขึ้นราคาเพราะน้ำมันก็ขึ้นราคาทุกคนก็รู้กันหมดแล้วว่าค่าขนส่งแพงลูกค้ายินดีเพราะรู้อยู่แล้วว่าของแพง”นายเกียรติ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง