รีเซต

ตามติดภารกิจ จับงูจงอางเมืองตรัง

ตามติดภารกิจ  จับงูจงอางเมืองตรัง
TrueID
10 มิถุนายน 2564 ( 15:00 )
322
ตามติดภารกิจ  จับงูจงอางเมืองตรัง

     จากการรายงานข่าวในพื้นที่หมู่ 1 บ้านโคกกอ ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ปราบอสรพิษวิทยาภาคใต้ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามร่วมใจปู่อินทร์ จาก จ.นครศรีธรรมราช จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.ตรัง ซึ่งเป็นทีมงานของ นิค นิรุทธ์ ชมงาม ผู้เชี่ยวชาญเรื่องงูชื่อดังของประเทศไทย กว่า 20 ชีวิต ได้ลงปฎิบัติภารกิจจับงูจงอาง หลังจากที่ออกอาละวาดฉกชาวบ้านเสียชีวิตไป 1 ราย

 

โดยเรื่องเกิดที ต.บ้านโพธิ์ ซึ่งมีวิถีชีวิตใกล้ชิดกับธรรมชาติ โดยที่รอบๆชุมชนเป็นพื้นที่ป่าเขาทั่วไป และในชุมชนมีพื้นที่แห่งหนึ่งเป็นพื้นที่รกร้าง ซึ่งถูกปล่อยให้ต้นไม้ขึ้นกันจนหนาแน่น จนกลายเป็นป่าขนาดย่อมๆ และในบริเวณนี้ ก็มักจะเป็นจุดที่คนพบงูจงอางเลื้อยผ่านไปมาอยู่เสมอ คนในพื้นที่บอกว่าสัตว์เลี้ยงของเขาไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมว เป็ด ไก่ มักจะตายไป ไม่ก็หายไปอยู่บ่อยๆ

 

จากการสันนิษฐานคาดว่าต้นเหตุอาจจะเป็น 'งูจงอาง' ที่เป็นสาเหตุของการหายไป หรือเสียชิวิตไปของสัตว์เลี้ยงเหล่านี้ และที่ยิ่งไปกว่านี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมางูจงอางที่ชุกชุมอยู่ในพื้นที่ยังได้ฉกชาวบ้านเสียชีวิตไปแล้ว 1 ราย ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างผวาและหวาดกลัวกันเป็นอย่างมาก เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร เราไปดูกันว่าเจ้าหน้าที่จะปฏิบัติภารกิจสำเร็จหรือไม่ ไปติดตามกัน

 

 

 

 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2564 ชาวบ้านโคกกอ ต.บ้านโพธิ์ ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง ระดมกันทำแนวป้องกันงูจงอางหรืองูบองหลาที่คาดว่ามีจำนวนมากถึง 20 ตัวที่อยู่ภายในป่าสวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมันและป่ารกทึบในพื้นที่ หมู่ 1 บ้านโคกกอ ซึ่งอาละวาดกินลูกสุนัข ไก่เป็นจำนวนมากสร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านอย่างยิ่ง 

 

โดยชาวบ้านได้ใช้เครื่องมือ ทั้งเครื่องตัดหญ้า มีดพร้า จอบรวมทั้งใช้รถจักรกลขนาดใหญ่ปรับสภาพสองฝั่งถนนสายต้นหว้า-โคกกอ ที่มีหญ้าและต้นไม้ปกคลุมอยู่ให้โล่งเตียน ก่อนจะนำอวนหรือกัดดักปลามาซ้อนกันจำนวน 3 ชั้นวางเป็นแนวยาวกว่า 1 กิโลเมตร เพื่อทำเป็นแนวสำหรับป้องกันงูจงอาง หากงูเลื้อยผ่านมาก็จะติดเข้ากับอวน 

 

 

ข้อมูล : Nick Wildlife

ขอบคุณภาพจาก : Nick Wildlife

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

7 วิธี รับมือกับ 'งูจงอาง'

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง