รีเซต

สรุปไทม์ไลน์ "โจรปล้นร้านทอง ตาก" เจ้าของร้านทอง เป็นนักแม่นปืน ยิงโจรดับ 1 ราย

สรุปไทม์ไลน์ "โจรปล้นร้านทอง ตาก" เจ้าของร้านทอง เป็นนักแม่นปืน ยิงโจรดับ 1 ราย
Ingonn
9 ธันวาคม 2565 ( 15:09 )
651
สรุปไทม์ไลน์ "โจรปล้นร้านทอง ตาก" เจ้าของร้านทอง เป็นนักแม่นปืน ยิงโจรดับ 1 ราย

ปล้นร้านทอง ตาก หลังเกิดเหตุชาย 4 คน บุกปล้นร้านเยาวราช จ.ตาก ใช้อาวุธปืนยิงกระจกร้านทอง เพื่อเตรียมเข้าปล้นทอง แต่ถูกเจ้าของร้านใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงกลับ ซึ่งโจรปล้นร้านทอง ไม่รู้เลยว่า เจ้าของร้านทองเป็นนักแม่นปืน ชอบยิงผืน จนได้ถ้วยรางวัล และมีปืนที่ถูกต้องตามกฎหมายหลายกระบอก

 

ปล้นร้านทอง ตาก

วันนี้ TrueID จะมาสรุปเหตุการณ์โจรปล้นร้านทอง จ.ตาก แต่ไม่รู้มาก่อนว่า เจ้าของร้านทองเป็นคนชอบยิงปืน ถูกยิงสวนกลับเพื่อป้องกันชีวิต และทรัพย์สินตนเอง 

 

สรุปไทม์ไลน์ "โจรปล้นร้านทอง ตาก"

  • เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 8 ธันวาคม เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 4 คน เป็นชายฉกรรจ์ อายุประมาณ 25-30 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน สวมเสื้อแจ็คเก็ต ใส่หน้ากากอนามัย และสวมหมวกปิดบังใบหน้า ถืออาวุธปืน พร้อมด้วยเครื่องเจียร์ตัดเหล็กดัดสแตนเลท บุกปล้นร้านทองเยาวราช ที่อยู่ 309 / 2-3 ตั้งอยู่หน้าโรงเรียนตากพิทยาคม ถนนมหาดไทยบำรุง อ.เมือง จ.ตาก

  • เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 8 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตาก จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายจำนวน 4 คน บุกเข้าไปปล้นร้านทองเยาวราช  จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

  • วงจรปิด บันทึกภาพ คนร้ายพยายามบุกเข้าไปในร้าน ใช้ปืนยิงกระจกเพื่อเปิดทาง จนกระจกแตกละเอียด ก่อนจะประกาศว่า ปล้นร้านทอง โดยร้านทองมีเหล็กดัดลูกกรงแน่นหนา แต่คนร้ายใช้เครื่องเจียร์ที่เตรียมมาพยายามตัดเหล็กลูกกรง




  • คนร้ายถูกคนในร้านยิงใส่ได้รับบาดเจ็บ 1 คน เสียชีวิต 1 ราย และหนีไปได้ 2 คน ขณะที่บุกเข้าไปในร้านโดยถีบกระจกหน้าร้าน ต่อมาเจ้าของร้านยิงใส่ทำให้คนร้ายหนีไป โดยยังไม่ทันได้ปล้นทองคำ ต่างหนีออกจากร้านรีบขี่รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุออกไปอย่างทุลักทุเล สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ท่าทีของคนร้ายมีความชำนาญเรื่องอาวุธปืน และการใช้รถยนต์ ท่าทางต่างๆ มีความชำนาญเหมือนกับคนที่เคยผ่านการฝึกฝนมา

  • ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตาก ได้ออกติดตามจับกุมคนร้ายแล้ว ยังไม่ทราบความคืบหน้า แต่คาดว่าน่าจะจับได้ทั้งหมด เพราะสามารถจับเป็นได้ 1 คน และเหตุการณ์ปล้นร้านทองครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่คนร้ายปล้นร้านทองในห้างบิ๊กซีตาก และหนีไปลอยนวลเมื่อเดือน พ.ค.2565 ที่ผ่านมา

  • คนร้ายที่หลบหนีไป 2 คนนั้น ทางตำรวจทราบตัวแล้วเป็นชาวเมียนมา ซึ่งกำลังประสานฝ่ายความมั่นคงในการช่วยติดตามด้วย และที่จับได้ทั้ง 2 คนนั้น ผู้ต้องหาสารภาพแล้วว่า ปล้นร้านจำหน่ายทองที่ อ.พบพระ จ.ตากด้วย ซึ่งการปล้นร้านทองที่พบพระนั้นมีคนร้ายทั้งหมด 4 คน ตำรวจจับได้ 1 คน หนีไปฝั่งประเทศเมียนมา 3 คน ต่อมาคนร้าย 2 คนที่ถูกจับได้และถูกยิง พาเพื่อนชาวม้ง สัญชาติเมียนมา 2 คน ไปร่วมปล้นร้านทองเยาวราช อ.เมืองตากครั้งนี้

  • นายพิสิฐ ระพิทย์พันธ์ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านทอง ให้ความร่วมมือกับทางตำรวจเป็นอย่างดี และได้เคลียร์พื้นที่หน้าร้านในการเก็บเศษกระจกที่ถูกคนร้ายยิงเสียหาย ซึ่งในการตรวจสอบ ได้สอบถามพฤติกรรมของคนร้าย และทางเจ้าของร้านได้ยิงตอบโต้

  • นายพิสิฐ เจ้าของร้านทอง เล่าว่าคนร้าย 4 คนใส่เสื้อแขนยาว มีเสื้อแจ็กเก็ตคลุม สวมหน้ากากอนามัยและหมวกปิดบังใบหน้า เดินเข้ามาหน้าร้าน ในมือถือปืนเก็บเสียงไม่ทราบขนาด แล้วใช้ปืนยิงกระจกแตก ใช้เท้าถีบประตูเข้ามา เจ้าของร้านจึงบอกให้ภรรยาหลบเข้าไปหลังร้าน แล้วเข้าไปเอาปืนลูกซองยาวมายิงต่อสู้ป้องกันตัวไป 1 นัด คนร้ายที่กำลังใช้เครื่องเจียตัดเหล็กลูกกรงประตู เห็นท่าไม่ดี จึงวิ่งหนีไปที่รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้านทอง ถูกเจ้าของร้านยิงตามไปอีก 4 นัด นัดสุดท้ายถูกคนร้ายที่พยายามกำลังสตาร์ตเครื่องรถจักรยานยนต์เพื่อหลบหนี วิ่งไปล้มบนลานด้านนอก



  • นายพิสิฐ เจ้าของร้านทอง บอกว่าการต่อสู้คนร้ายเป็นการยิงตอบโต้ และเพื่อปกป้องชีวิต และทรัพย์สินของตนเอง ถ้าไม่ยิง ตนเองและครอบครัวของถูกยิงแน่ และไม่ได้ยิงคนร้ายก่อนด้วย เพราะคนร้ายยิงใส่กระจกร้านก่อน โดยเข้ามาใช้เครื่องเจียตัดลูกกรงกั้นระหว่างลูกค้ากับตู้จำหน่ายทองคำ ตนจึงยิงขึ้นบนเพดานร้าน 1 นัด แต่เมื่อคนร้ายหนีไปยังยิงเข้ามาในร้านอีก จึงยิงตอบโต้ไป

  • นอกจากนี้คนในโลกออนไลน์ต่างชื่นชมนายพิสิฐกันมาก ขณะที่นายพิสิฐ เป็นคนชอบฝึกยิงปืนตลอดจนมีถ้วยรางวัลมากมาย และมีปืนที่ถูกต้องตามกฎหมายหลายกระบอก 




  • ล่าสุด พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 รักษาราชการแทน ผบช.ภ.6 พร้อมคณะ ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองตาก ประชุมร่วมกับ พ.ต.อ.ไพฑูรย์ สุขุมวัฒนะ รอง ผบก.ภ.จว.ตาก พ.ต.อ.สิทธิชัย ยิ้มยวน ผกก.สภ.เมืองตาก พร้อมด้วยนายตำรวจหลายนาย เพื่อสอบสวนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการหาแนวทางป้องกันการปล้นร้านจำหน่ายทองรูปพรรณ และสั่งการให้ติดตามคนร้ายที่หลบหนีให้ได้

  • ล่าสุดทราบว่า คนร้ายทั้งหมด 1.นายเต้อ แซ่ท้าว อายุ 23 ปี ถูกจับกุมนำตัวมาสอบสวน 2.นายวิชัย แซ่ว่าง อายุ 31 ปี บาดเจ็บสาหัสอาการปางตาย ส่วนอีก 2 รายที่หลบหนี นายเต้อให้ข้อมูลว่าเป็นชาวเมียนมา แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ คาดว่าจะเป็น 1.นายคึ แซ่ท้าว อายุ 22 ปี และอีก 1 คน เป็นคนเชื้อสายม้งเช่นเดียวกัน ซึ่งผู้ก่อเหตุทั้งหมด เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุอุกอาจปล้นชิงทองที่ ห้างทองกรุงเทพฯ สาขาพบพระ จ.ตาก แล้วหลบหนีไป เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 กวาดทองไปกว่า 160 บาท

 

 

ภาพและข้อมูลจากมติชน

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

ข่าวที่เกี่ยวข้อง