รีเซต

มอบตัวแล้ว 1 หัวหน้าทีมปล้นทองที่ลำพูน ลูกสาวกล่อมพาพบตร. เร่งล่าที่ยังหนี

มอบตัวแล้ว 1 หัวหน้าทีมปล้นทองที่ลำพูน ลูกสาวกล่อมพาพบตร. เร่งล่าที่ยังหนี
ข่าวสด
24 เมษายน 2565 ( 16:39 )
126
มอบตัวแล้ว 1 หัวหน้าทีมปล้นทองที่ลำพูน ลูกสาวกล่อมพาพบตร. เร่งล่าที่ยังหนี

มอบตัวแล้ว 1 หัวหน้าทีมปล้นทองที่ลำพูน ลูกสาวกล่อมพาพบตร. คุมตัวชี้จุดที่ซ่อนรถ ยังไม่ชัดทองที่ปล้นไปมีเท่าไหร่ เร่งล่าที่ยังหลบหนี

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.65 ร.ต.อ.เฉลิม ทองน้อย รองวสารวัตร (สอบสวน) สภ.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน รับแจ้งเหตุคนร้ายปล้นร้านทองนริศรา ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นคนร้ายได้ทองคำไปจำนวนมาก ไม่ต่ำกว่า 100 บาท เหตุเกิดขณะที่เจ้าของร้านทองกำลังเปิดประตู เพื่อเปิดร้านตามปกติ คนร้ายจึงบุกเข้าก่อเหตุ ซึ่งคนร้ายมีอาวุธครบมือ มีทั้งอาวุธปืนพกสั้นและยาว

โดยคนร้ายคนแรกเป็นคนบุกเข้ามาก่อน พร้อมในมือถือกระเป๋าใส่ทอง โดยมีคนร้ายอีกคนสวมชุดลายพรางทหารคอยคุมเชิง จากนั้นก็ช่วยกันขนทองที่อยู่ในถาดวิ่งหนีไปขึ้นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ตอนเดียว ทะเบียน 2ก7517 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีคนร้ายอีกคนสตาร์ทรถรออยู่ ก่อนพากันหลบหนีไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเส้นทางการหลบหนี จนทราบว่าคนร้ายนั้นขับรถคันก่อเหตุเข้าไปซุกซ่อนในห้างหุ้นส่วนจำกัดแห่งหนึ่งในต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นสถานที่รับซื้อของเก่า โดยตำรวจเชื่อว่าเป็นแหล่งกบดานของคนร้าย จึงกระจายกำลังกันปิดล้อม โดยห้ามสื่อมวลชนและผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าที่เกิดเหตุ เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธครบมือ

ต่อมา พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ. 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ ผบก.สส.สภ.5 พ.ต.อ.ดนัย ใจกล่ำ ผกก.สส.ภ.จว.ลำพูน และ พ.ต.อ.สามพราน จันทร์มั่งคั่ง ผกก.สภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูน เข้าบัญชาการจับกุมคนร้าย โดยสามารถเข้าตรวจยึดรถยนต์คันก่อเหตุที่จอดอยู่ในโรงรถ สภาพใช้ผ้าใบคลุมไว้ ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีไป เบื้องต้นคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวเจ้าของห้างหุ้นส่วนดังกล่าวได้ เนื่องจากหลบหนีกบดานไปอยู่ในพื้นที่ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน และทางลูกสาวเจ้าของโรงงานห้างหุ้นส่วนดังกล่าวติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ผู้ก่อเหตุคือพ่อของตนเองทราบชื่อคือ นายศุภกร เกิดมาก อายุ 64 ปี ชาว อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นเจ้าของโรงงาน และหัวหน้าทีมปล้น

ทางลูกสาวพามามอบตัวแล้ว โดยตำรวจควบคุมตัวชี้จุดที่ซ่อนรถ โดยมีพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบทุกขั้นตอน พบอาวุธปืน และทองซุกซ่อนในรถกระบะ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนทองคำที่ปล้นไป ว่ามีทั้งหมดเท่าไหร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง