รีเซต

ตร.ปทุมธานีเยี่ยม รปภ.ฮีโร่ สกัดโจรบุกปล้นแบงก์ เผยทำสุดความสามารถ ต้องหยุดคนร้ายให้ได้

ตร.ปทุมธานีเยี่ยม รปภ.ฮีโร่ สกัดโจรบุกปล้นแบงก์ เผยทำสุดความสามารถ ต้องหยุดคนร้ายให้ได้
มติชน
3 ธันวาคม 2564 ( 13:58 )
36
ตร.ปทุมธานีเยี่ยม รปภ.ฮีโร่ สกัดโจรบุกปล้นแบงก์ เผยทำสุดความสามารถ ต้องหยุดคนร้ายให้ได้

จากกรณีที่วานนี้ (2 ธันวาคม) มูลนิธิร่วมกตัญญูส่งกำลังอาสาสมัครเร่งไปตรวจสอบเหตุชิงทรัพย์ และคนร้ายถูก รปภ.แทงเสียชีวิต ส่วน รปภ.ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ยูโดมพลาซ่า ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่เกิดเหตุพบ นายขุนทอง ศรีชัยยะ รปภ.ถูกแทงได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุถูกแทงบริเวณหน้าอกเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุนั้น

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ (3 ธันวาคม) ที่ตึกปัญจาชั้น 1 ผู้ป่วยเฉพาะโรค โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมรองผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้ไปให้กำลังใจนายขุนทอง ศรีไชยะ อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของธนาคารออมสิน

 

พล.ต.ต.ชุมพลกล่าวว่า เนื่องจากเหตุการณ์เมื่อวานทางเจ้าหน้าที่ รปภ.ทำหน้าที่ด้วยความตั้งใจและเสียสละ ทาง พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ได้มอบหมายให้ตนเดินทางมาเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจ พร้อมทั้งมอบสิ่งของ และเงินสดจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ในส่วนคดีของทาง รปภ.ที่ใช้อาวุธมีดเพื่อป้องกันทรัพย์สินของธนาคารนั้น ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา แต่ก็ให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องคดีไปก่อน จนกว่าทาง รปภ.จะสามารถออกจากโรงพยาบาลและมาให้การ เพื่อประกอบสำนวนได้ จึงจะได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาอีกครั้ง

 

นายขุนทองเปิดเผยว่า ตอนนี้ก็ยังรู้สึกเจ็บที่บาดแผล ตอนแรกเข้าใจว่าคนร้ายเป็นพวกฟู้ดดิลิเวอรี เพราะพวกเขาไม่ถอดหมวกกันน็อก แต่หลังจากคนร้ายมาล็อกคอตนแล้วใช้มีดแทง ก็รู้สึกร้อนที่คอ จึงได้สะบัดแล้ววิ่งหนี ก่อนจะวิ่งไปบอกกับพนักงานของธนาคารว่าไม่ให้ออกมา

 

นายขุนทองกล่าวว่า หลังจากคนร้ายได้เงินไปแล้ว ตอนนั้นตนอยู่ข้างนอก จึงได้มองหาอุปกรณ์เพื่อจะทำให้คนร้ายไม่สามรถหลบหนีได้ จึงหันไปเห็นเก้าอี้ที่นั่งอยู่จึงได้หยิบมา จังหวะนั้นคนร้ายวิ่งออกมาพอดีจึงใช้เก้าอี้ฟาดคนร้าย คิดในใจว่าต้องสู้ ต้องหยุดคนร้ายให้ได้ จึงทำสุดความสามารถ

 

ด้านนางสาวอำพร สีโคกกรวด อายุ 49 ปี ภรรยาเจ้าหน้าที่ รปภ. เผยความในใจถึงสามีว่า ตอนนี้โล่งแล้วเพราะเขาปลอดภัย ภูมิใจที่มีแฟนเป็นคนดี ตอนแรกรู้สึกห่วงเขามาก ตอนนี้ก็ยังห่วงเพราะแฟนยังไม่ออกจากโรงพยาบาล รู้สึกภูมิใจที่มีแฟนดีและช่วยเหลือคนอื่น โดยแฟนบอกว่าจะยังทำงานต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง