รีเซต

เร่งแกะรอยคนร้ายขากะเผลก ปล้นทอง 5 บาท ตำรวจคาดหนีไปไม่ไกล อาจอยู่ในตัวเมืองโคราช

เร่งแกะรอยคนร้ายขากะเผลก ปล้นทอง 5 บาท ตำรวจคาดหนีไปไม่ไกล อาจอยู่ในตัวเมืองโคราช
มติชน
28 กรกฎาคม 2565 ( 16:21 )
86
เร่งแกะรอยคนร้ายขากะเผลก ปล้นทอง 5 บาท ตำรวจคาดหนีไปไม่ไกล อาจอยู่ในตัวเมืองโคราช

คืบหน้าโจรควงปืนปล้นร้านทองกลางเมืองโคราช ตำรวจเร่งแกะรอยเส้นทางหลบหนี คาดคนร้ายยังอยู่ในตัวเมืองโคราช มั่นใจจับตัวได้เร็วๆ นี้

 

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทอง ภายในร้านทองแสงมณี ถนนจอมพล เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ได้สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท จำนวน 5 เส้น รวมน้ำหนัก 5 บาท มูลค่ากว่า 150,000 บาท แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 16.10 น. วันที่ 27 กรกฎาคม

 

ทั้งนี้ ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านทองได้บันทึกพฤติการณ์ก่อเหตุและรูปพรรณของคนร้าย ลักษณะคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อยีนส์แขนยาว กางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ใช้อาวุธปืนข่มขู่พนักงานหญิง 2 คน ในร้านให้หยิบทองใส่ถุงผ้าสีดำ ทำให้พนักงานหวาดกลัว ค่อยๆ ทยอยหยิบสร้อยคอทองคำ น้ำหนักเส้นละ 1 บาท ใส่ถุงให้ 5 เส้น ก่อนคนร้ายรีบวิ่งออกจากร้านไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีแดงขาว ไม่ติดป้ายทะเบียน ขี่หลบหนีไป โดยกล้องวงจรปิดอีกแห่งสามารถบันทึกท่าทางของคนร้าย ซึ่งคนร้ายเดินขาซ้ายกะเผลก

 

ล่าสุด พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพาจากกล้องวงจรปิด และสอบปากคำเจ้าของร้าน พนักงานในร้าน รวมทั้งพลเมืองดีที่ขี่รถจักรยานยนต์ติดตามไป ได้เบาะแสคนร้ายรายนี้พอสมควร ซึ่งอยู่ระหว่างแกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีผ่านไป โดยจะดูจากลักษณะรถจักรยานยนต์ เสื้อผ้าที่สวมใส่ หมวกกันน็อก และรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายมาเทียบเคียงกัน คาดว่าคนร้ายจะยังคงหนีไปไม่ไกล อาจจะอยู่ในเขตตัวเมืองนครราชสีมา อยากให้ประชาชนที่พบเห็นคนที่มีลักษณะคล้ายคนร้ายช่วยแจ้งเบาะแสด้วย

 

พ.ต.อ.ประสิทธิ์กล่าวว่า เชื่อว่าคนร้ายจะมาเฝ้าสังเกตดูร้านทองแห่งนี้ก่อนล่วงหน้าแล้ว เพราะดูจากตอนเข้าไปก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเพิ่งจะขี่รถจักรยานยนต์ออกไปไม่นาน ดังนั้น จะต้องไปดูภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงย้อนหลังอีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมั่นใจว่าจะสามารถจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆ นี้แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง